Ấn tượng với những hình ảnh tuyệt đẹp khi SpaceX đưa 58 vệ tinh Starlink lên vũ trụ

Sáng 13/6 theo giờ Mỹ, SpaceX đã phóng thành công 58 vệ tinh phát sóng Internet Starlink lên vũ trụ trên tên lửa Falcon 9. Đợt phóng này được thực hiện ở bãi phóng tên lửa Cape Canaveral, Florida, Mỹ và để lại những hình ảnh rất ấn tượng, có thể nhìn thấy từ xa.

Tên lửa được phóng lên vào lúc 5h21 sáng ở bờ Đông Nam nước Mỹ. Ảnh: John Pisani.

Tên lửa được phóng lên vào lúc 5h21 sáng

Đây là đợt phóng Starlink thứ 8 của SpaceX, nâng tổng số vệ tinh Starlink được đưa lên quỹ đạo lên con số 540. Theo kế hoạch, SpaceX sẽ phóng thêm một đợt vệ tinh nữa vào ngày 22/6 tới để có thể cung cấp dịch vụ Internet vệ tinh từ Starlink ngay trong năm 2020. Ảnh: John Pisani.

Đây là đợt phóng Starlink thứ 8 của SpaceX, nâng tổng số vệ tinh Starlink được đưa lên quỹ đạo lên con số 540

Thời điểm tên lửa được phóng đúng lúc gần bình minh, khói từ đuôi tên lửa phản ứng với ánh sáng ngày mới tạo thành một cầu vồng khổng lồ vô cùng ấn tượng. Ảnh: SpaceX.

Thời điểm tên lửa được phóng đúng lúc gần bình minh, khói từ đuôi tên lửa phản ứng với ánh sáng ngày mới tạo thành một cầu vồng khổng lồ vô cùng ấn tượng

Ánh sáng phản chiếu qua bầu trời khi tên lửa lên tới quỹ đạo và con tàu chứa vệ tinh được phóng đi, tạo thành một vùng sáng rộng lớn, có thể quan sát từ khoảng cách hàng trăm km. Ảnh: Marcus Cote.

Ánh sáng phản chiếu qua bầu trời khi tên lửa lên tới quỹ đạo và con tàu chứa vệ tinh được phóng đi, tạo thành một vùng sáng rộng lớn

Thậm chí nhiều người dùng đã chia sẻ trên Twitter rằng, họ vẫn có thể nhìn thấy cảnh tượng tuyệt đẹp mà vụ phóng tên lửa tạo nên dù ở tận thành phố Daleville, bang Alabama, cách nơi phóng tên lửa gần 700km. Ảnh: Stephen Marr.

Cảnh tượng tuyệt đẹp mà vụ phóng tên lửa tạo nên

Tùy vào nhiên liệu sử dụng khi tên lửa được phóng đi mà khói tạo ra có thể tạo nên những hiệu ứng rất kỳ ảo. Ảnh: asj10141.

Tùy vào nhiên liệu sử dụng khi tên lửa được phóng đi mà khói tạo ra có thể tạo nên những hiệu ứng rất kỳ ảo

Tên lửa của SpaceX sử dụng dầu hỏa có tên RP-1, cháy trong oxy lỏng. Áp suất không khí xung quanh càng thấp khi tên lửa lên cao khiến cho khói được thổi đi xa hơn. Ảnh: Michael Seeley.

Áp suất không khí xung quanh càng thấp khi tên lửa lên cao khiến cho khói được thổi đi xa hơn

Khói từ đuôi tên lửa nếu gặp nhiệt độ và áp suất thuận lợi còn có thể khiến hơi nước trong không khí xung quanh cô đọng, đóng băng thành các tinh thể băng siêu nhỏ. Tại thời điểm đó, kết hợp với yếu tố ánh nắng và mây có thể tạo ra hiện tượng “đám mây bóng đêm tỏa sáng” cực đẹp. Ảnh: Richard Angle.

Khói từ đuôi tên lửa nếu gặp nhiệt độ và áp suất thuận lợi còn có thể khiến hơi nước trong không khí xung quanh cô đọng, đóng băng thành các tinh thể băng siêu nhỏ

Sau khi tên lửa đã phóng đi ở độ cao hàng chục km, gió có thể thổi đám khói thành những hình thù rất kỳ lạ và độc đáo. Ảnh: Greg Diesel.

Sau khi tên lửa đã phóng đi ở độ cao hàng chục km, gió có thể thổi đám khói thành những hình thù rất kỳ lạ và độc đáo

Mời các bạn xem hình ảnh bầu trời "chạng vạng" lúc tên lửa SpaceX Falcon 9 rời khỏi khí quyển Trái Đất trong các video dưới đây.

Thứ Hai, 17/08/2020 08:34
51 👨 13.761
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ