Chuyện lạ: Hơn 13.500 điện thoại Vivo sử dụng cùng một IMEI

Cảnh sát Meerut, Ấn Độ mới đây đã phát hiện ra có tới trên 13.500 chiếc điện thoại Vivo được bán ra tại đất nước này mang số IMEI giống hệt nhau.

IMEI là một dãy số gồm 15 chữ số được gán bởi nhà sản xuất để nhận dạng và quản lý các thiết bị di động được bán ra. Và mỗi IMEI là duy nhất trên mỗi chiếc smartphone, không thể có hai chiếc điện thoại mang cùng một số IMEI.

Trên lý thuyết, gần như không có trường hợp trùng IMEI nhưng báo cáo sau cuộc điều tra kéo dài 5 tháng của Cyber Cell - đơn vị phòng chống tội phạm mạng thuộc cảnh sát thành phố Meerut cho thấy có tới trên 13.500 chiếc điện thoại Vivo mang số IMEI giống hệt nhau.

Hơn 13.500 điện thoại Vivo sử dụng cùng một IMEI

Sự việc nghiêm trọng trên được phát hiện khi một người dùng thấy IMEI trong máy sau khi sửa chữa tại một trung tâm dịch vụ của Vivo khác với thông tin trên hộp.

Cyber Cell đã vào mở cuộc điều tra và sau đó phát hiện ra rằng đã có ít nhất 13.557 chiếc điện thoại Vivo chạy trên cùng một số IMEI ở các tiểu bang khác nhau của Ấn Độ kể từ ngày 24/9/2019.

Đây là một vấn đề an ninh đặc biệt nghiêm trọng, tội phạm công nghệ cao có thể lợi dụng ‘lỗi’ này để thực hiện các hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Cảnh sát bang Meerut đã gửi thông báo cho đại diện Vivo Ấn Độ, đồng thời đệ đơn kiện hãng điện thoại này và trung tâm dịch vụ của họ.

Vivo hiện vẫn chưa đưa ra bất kỳ phản hồi nào liên quan tới vấn đề này.

Lưu ý: Nếu bạn mua một chiếc điện thoại mới hoặc nhận lại nó sau được trả bảo hành, người dùng nên kiểm tra lại số IMEI trên thiết bị với số IMEI được in trên hộp và hoá đơn. Để kiểm tra số IMEI, người dùng chỉ cần mở trình quay số và nhập *#06#.

Thứ Hai, 08/06/2020 09:37
21 👨 5.865
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ