HANU là trường gì?

HANU là tên viết tắt của trường Đại học trong nước ta và thường được nhiều bạn trẻ gọi bằng tên viết tắt này thay vì tên gốc của trường. Tuy nhiên nhiều người lại chưa biết hoặc không biết đến ý nghĩa của tên cũng như đây là trường Đại học nào. Vậy HANU là tên viết tắt của trường nào?

HANU là tên viết tắt của trường Đại Học Hà Nội và HANU là tên viết tắt dịch từ tên tiếng Anh của trường, với tên gọi tiếng Anh đầy đủ là Hanoi University. Hiện tại từ viết tắt HANU phổ biến với các bạn trẻ không chỉ sinh viên của trường Đại Học Hà Nội mà còn với rất nhiều bạn trẻ khác, đặc biệt xuất hiện nhiều trên mạng xã hội Facebook hay trên sách báo, tạp chí.

Vì thế HANU là tên gọi phổ biến cho Đại Học Hà Nội. Hiện tại trường đào tạo 4 lĩnh vực chính gồm các ngành ngoại ngữ đào tạo chính quy, các ngành đào tạo giảng dạy bằng ngoại ngữ, các ngành đào tạo không chính quy và các chương trình liên kết với nước ngoài.

Đặc biệt phải kể đến HANU hiện tại là một trong những trường Đại học hàng đầu đào tạo ngoại ngữ chính quy như Anh, Nga, Pháp, Nhật, Hàn Trung,... với đầu điểm vào trường luôn ở mức cao lên tới 35 điểm, trong đó môn ngoại ngữ nhân hệ số 2

Các bạn học sinh thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển Đại học có thể tham khảo đăng ký nguyện vọng vào HANU với nhiều khối khác nhau, trong đó có khối D01 với 3 môn Toán, Văn, Anh quen thuộc. Hoặc bạn cũng có thể dự thi vào trường bằng ngôn ngữ khác thay cho Tiếng Anh.

Do trường luôn tuyển chọn với mức điểm cao, nên nếu bạn muốn đăng ký dự thi vào HANU thì cần phải chuẩn bị ôn luyên kỹ lưỡng.

Thứ Tư, 05/05/2021 20:53
31 👨 730
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Giáo dục, học tập