Tại sao nên giặt quần áo mới trước khi mặc?

Nhiều người thường có thói quen mặc ngay quần áo mới vừa mua về mà không giặt bởi nghĩ rằng chúng rất sạch. Thực tế, trước khi tới tay người tiêu dùng, quần áo đã trải qua một quá trình khá dài, từ dệt vải, may ráp, vận chuyển… nên có thể chứa hàng loạt vi khuẩn cùng chất hóa học độc hại, có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của bạn.

Dưới đây là 3 lý do bạn nên giặt quần áo mới trước khi mặc.

Nguy cơ gây kích ứng da

Hầu hết trang phục đều chứa chất nhuộm màu azo-aniline, hoạt chất này có thể có thể gây ra những phản ứng trên da như viêm nhẹ, khô, ngứa, nổi ban hay mụn nước...

Nguy cơ gây kích ứng da

Ngoài ra, trên quần áo còn có thể có một số hóa chất khác để hạn chế nấm mốc formaldehyde và giúp chống nhăn. Những chất này có thể khiến người dùng nhất là những người có làn da nhạy cảm bị kích ứng da ngứa, tấy đỏ, tạo vảy trên da.

Khả năng lây nhiễm virus, vi khuẩn gây bệnh

Thật khó để biết rằng, trước khi trở thành món đồ của bạn, đã có bao nhiêu người đã chạm vào bộ trang phục hoặc thử nó. Và cũng không thể biết trên bộ trang phục đó có bao nhiêu loại vi khuẩn đang sinh sống, nhất là trang phục được làm từ vải tự nhiên.

Khả năng lây nhiễm virus, vi khuẩn gây bệnh

Vi khuẩn không thể sống lâu nếu không có vật chủ nhưng khi bị “vướng” lại trên các sợi vải chúng sẽ có cơ hội tiếp cận với vật chủ. Và các bệnh truyền nhiễm hoàn toàn có thể được lây truyền qua quần áo.

Với những trang phục như đồ bơi, đồ lót, tiếp xúc với những bộ phận nhạy cảm thì nguy cơ lây nhiễm nấm và vi khuẩn sẽ được đẩy cao hơn.

Nguy cơ từ chất chống ẩm

Để đảm bảo cho bộ trang phục khỏi bị nấm mốc trong quá trình vận chuyển, nhiều nhà máy thường đặt các gói chống ẩm trong hộp hoặc túi.

Nguy cơ từ chất chống ẩm

Tuy nhiên, tùy thuộc vào môi trường của nước sản xuất và độ ẩm tương đối bên trong bao bì mà ở một số điều kiện nhất định nấm vẫn có thể phát triển. Những hóa chất trong gói hút ẩm đôi khi cũng gây phản ứng, dị ứng nghiêm trọng trên da.

Thứ Năm, 26/03/2020 15:35
4,52 👨 1.141
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mẹo vặt