Cách khử mùi hôi trong phòng hiệu quả

Dưới đây là những mẹo vặt có thể giúp bạn khử mùi hôi, mùi ẩm mốc trong phòng kín hiệu quả đem lại không khí trong lành và đảm bảo sức khỏe cho các thành viên trong gia đình, mời các bạn tham khảo.

Khử mùi mốc trong tủ quần áo

Để phòng tránh nấm mốc trong tủ quần áo bạn nên thường xuyên vệ sinh tủ, thỉnh thoảng mở cửa để tủ được không thoáng. Còn để đánh bay mùi hôi trong tủ quần áo bạn có thể đặt miếng xà bông thơm ở góc tủ.

Khử mùi chậu rửa bát

Lưới lọc rác và đường ống nước thải ở chậu rửa bát lâu ngày có mùi hôi rất khó chịu do các mảng bám thức ăn bám vào.

Để khử mùi hôi ở chậu rửa bát, chúng ta có thể sử dụng những nhiên liệu từ thiên nhiên như quả chanh tươi, vỏ cam/bưởi tươi. Đầu tiên, hãy xả sạch chậu rửa bát với nước nóng để các mảng bám mềm ra. Sau đó, bạn xoay nhuyễn chanh hoặc vỏ cam tươi với nước, rồi đổ hỗn hợp đó xuống lưới lọc và xả nước vài phút. Dòng nước sẽ cuốn trôi các mảng bám thức ăn và mùi hôi. Bạn nên thực hiện cách này thường xuyên, 1 hoặc 2 lần mỗi tuần.

Dùng vỏ cam tươi để khử mùi hôi

Khử mùi hôi trong tủ lạnh

Sau một thời gian cất giữ thực phẩm, tủ lạnh sẽ có mùi rất khó chịu. Để khử mùi hôi trong tủ lạnh bạn hãy cho vỏ cam, vỏ quýt tươi sau khi rửa sạch và lau khô vào các ngăn trong tủ lạnh. Sau vài ngày, mùi hôi trong tủ lạnh sẽ không còn nữa. Khi vỏ khô hãy thay bằng vỏ mới.

Bạn cũng có thể thay vỏ cam/quýt bằng các lát chanh mỏng, cũng rất hiệu quả.

Khử mùi hôi trong nhà vệ sinh

Để nhà vệ sinh luôn sạch sẽ, thơm tho, ngoài việc lau rửa hàng ngày, bạn nên đặt thêm sáp thơm hoặc chai tinh dầu ở một góc khuất nào đó, rồi mở nắp ra. Mùi hôi trong nhà vệ sinh sẽ bị đánh bay với mẹo vặt này.

Hoặc chúng ta có thể đặt 1 chai giấm ăn đã mở nắp tại nơi có mùi hôi. Giấm sẽ hấp thụ các mùi khó chịu và làm cho chúng biến mất.

Khử mùi hôi trong phòng ngủ

Để phòng ngủ luôn thơm tho bạn có thể đặt hoa khô, sáp thơm, túi thơm, vỏ cam… trong phòng ngủ. Bạn cũng có thể đặt một lọ hoa nhài, hoa oải hương trong phòng ngủ vừa giúp không gian trong phòng thêm sinh động, luôn thơm tho mà còn giúp bạn có giấc ngủ ngon.

Để mùi hôi biến mất, chúng ta có thể đặt 1 chai giấm mở nắp trong góc phòng hoặc pha loãng giấm với nước rồi dùng xịt vào những nơi có mùi khó chịu trong phòng.

Ngoài ra, để tăng cường hiệu quả khử mùi cũng như giúp cho không gian phòng ngủ trong lành hơn, bạn đừng bỏ qua những chiếc máy lọc không khí có tính năng hút mùi. Thiết bị này ngoài việc lọc bụi bẩn, các chất gây dị ứng thông thường thì còn được trang bị thêm màng lọc than hoạt tính (bộ lọc carbon) để loại bỏ những mùi khó chịu như mùi hôi khói thuốc, mùi ẩm mốc, mùi cơ thể, mùi vật nuôi... Bạn hãy căn cứ vào diện tích phòng ngủ của mình và những nhu cầu khác (như có cần hút ẩm, tạo ẩm, bắt muỗi hay không) để chọn được sản phẩm phù hợp nhất nhé.

Một số gợi ý máy lọc không khí có chức năng khử mùi bạn có thể tham khảo:

Thứ Tư, 04/03/2020 09:23
4,97 👨 3.477
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mẹo vặt