11 công dụng bất ngờ của tủ lạnh không phải ai cũng biết

Ngoài bảo quản thực phẩm tươi lâu, tủ lạnh còn có nhiều công dụng bất ngờ khác mà không phải ai cũng biết như giết mọt sách, giúp đỗ nhanh nhừ…

Khôi phục hạt ẩm

Một số loại hạt như hạt dưa, hạt hướng dương… khi để ngoài không khí một thời gian sẽ bị ẩm, mềm. Khi đó, bạn có thể cho chúng vào trong tủ lạnh, sau vài giờ chúng sẽ lại khô và giòn trở lại.

Giữ khuôn dạng lòng đỏ trứng

Trứng sau khi luộc mà dùng dao cắt đôi ngay thì lòng đỏ rất dễ bị méo mó, biến dạng vì dính vào dao. Để lòng đỏ cắt ra luôn mịn, đều cho món trứng luộc đẹp mắt bạn chỉ việc cho trứng vào trong tủ lạnh khoảng 1 tiếng trước khi cắt là được.

Công dụng của tủ lạnh

Giúp hạt đỗ nhừ nhanh

Cho đỗ, nước vào nồi và bắc lên bếp đun. Sau khi sôi 1 lúc, bạn tắt bếp, chờ cho nguội thì cho vào tủ lạnh khoảng 2 tiếng. Sau đó, bạn lấy đỗ ra và đun tiếp khoảng 10 phút, đỗ sẽ chính nhừ.

Giúp bóc vỏ hạt dẻ dễ dàng

Hạt dẻ sau khi luộc thường bở tơi và dính vào vỏ nên rất khó bóc. Để khắc phục vấn đề này bạn nên cho hạt dẻ đã luộc chín, để nguội vào tủ lạnh vài giờ. Khi lấy ra, hạt dẻ sẽ rất dễ bóc vỏ.

Cơm rang săn hạt hơn

Trước khi rang cơm, hãy cho cơm vào tủ lạnh trong vài giờ để hạt cơm săn lại. Bạn sẽ có món cơm rang ngon như ngoài hàng.

Giảm vị đắng của mướp đắng

Muốn giảm vị đắng của mướp đắng, bạn hãy để nó trong tủ lạnh một vài tiếng. Sau đó, bạn có thể thưởng thức loại quả giải nhiệt này ngon lành mà không cảm thấy quá đắng.

Mướp đắng cho vào tủ lạnh sẽ bớt đắng

Trị chảy nước mắt khi cắt hành, tỏi

Việc bị cay mắt khi bóc hay cắt các loại hành tỏi thường xuyên xảy ra với các chị em nội chợ. Để xử lý vấn đề này, các bạn có thể cho hành, tỏi vào tủ lạnh một lúc sau đó mới mang ra thái. Bạn sẽ thấy không bị cay mắt nữa.

"Nuôi cá tươi" trong tủ lạnh

Để giữ cá sống trong một khoảng thời gian nhất định trước khi chế biến, bạn có thể đổ nước vào khay trái cây trong tủ lạnh và thả cá vào đó. Khi muốn ăn, bạn mới làm chết cá và chế biến để món ăn tươi ngon hơn.

Là phẳng quần áo

Quần áo chất liệu như đũi, tơ tằm… sau khi giặt thường bị nhăn nheo. Để khắc phục bạn có thể cho chúng vào túi nilon khi vẫn còn hơi ẩm, sau đó cho vào tủ lạnh vài giờ đồng hồ. Khi lấy ra, quần áo sẽ phẳng hơn đấy.

Giết mọt sách

Để xử lý lũ mọt trong những quyển sách, bạn có thể cho cuốn sách vào túi nilon mỏng rồi đặt cho trong tủ lạnh. Sau khoảng 12 tiếng, lũ mọt sẽ chết hết.

Phục hồi độ cứng của xà phòng

Xà phòng để lâu trong không khí ẩm ướt sẽ dễ mềm, chảy nhão. Để miếng xà phòng trở lại với định dạng ban đầu, bạn có thể đặt nó vào tủ lạnh khoảng 30 phút.

Thứ Bảy, 14/03/2020 09:31
44 👨 5.628
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mẹo vặt