9 thói quen đơn giản có thể thay đổi cuộc sống của bạn trở nên tốt hơn

Trong cuộc sống đôi khi chỉ cần thay đổi một vài thói quen nho nhỏ là đã giúp bạn có một cuộc sống tích cực hơn. Trong một ngày bạn có thể thực hiện cùng lúc một tá công việc. Vậy tại sao không thể thực hiện được thói quen hằng ngày này chứ. Điều này thực sự chẳng có gì khó khăn hay nhàm chán chút nào.

Dưới đây là 9 thói quen hữu ích bạn nên rèn luyện để giúp cuộc sống trở nên tích cực hơn.

9. Bắt đầu một ngày mới với ly nước chanh

Bắt đầu một ngày mới với ly nước chanh

Buổi sáng thức dậy bạn hãy thưởng thức một ly nước ấm với chanh để đánh thức các giác quan trong cơ thể, cũng như thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Trong chanh chứa hàm lượng lớn vitamin C, giúp tăng khả năng miễn dịch, diệt khuẩn. Vậy nên nếu duy trì thói quen này thường xuyên sẽ cải thiện rất nhiều cho làn da của bạn.

Sử dụng vitamin C là cách rất tốt để ngăn ngừa lão hóa da và hình thành nếp nhăn ở phụ nữ. Không những thế thực phẩm này còn giữ cho bạn khỏe mạnh cũng như ngăn ngừa nhiễm trùng.

Vào mùa đông uống nước chanh ấm cũng là một cách tốt để hạn chế tình trạng xuất hiện đờm trong họng.

8. Lau mặt bằng các viên đá được làm từ nước hoa cúc

Lấy hoa cúc đun thành trà sau đó cho vào khay đá để dùng lau mặt hằng ngày. Dùng nước hoa cúc hằng ngày giúp cung cấp nước, giảm nếp nhăn cho làn da. Trong hoa cúc có chứa vitamin A, E và đặc biệt là flavonoid... mà đây là những chất chống oxy hóa cực kì tốt.

Vitamin A là một dưỡng chất rất tốt cho làn da, kích thích da nhanh lành sẹo và phòng ngừa các chứng bệnh của da như bệnh trứng cá, đồng thời kéo dài quá trình lão hóa do làm ngăn chặn sự phát triển của các gốc tự do (chống lão hóa). Vitamin E giúp bảo vệ da khỏi ô nhiễm môi trường, chống lại tia cực tím...

Còn flavonoid có tác dụng đảm bảo tính đàn hồi và giữ nước cho da, vì thế nó được dùng nhiều trong các mỹ phẩm dưỡng da.

Bên cạnh đó, lau mặt bằng loại nước này sẽ giúp làn da kích thích quá trình trao đổi chất trong da. Hãy rèn luyện thói quen này vào mỗi buối sáng là một cách rất tốt để giúp làn da luôn căng mọng tràn đây sức sống.

7. Mang theo đồ ăn nhẹ là thói quen hàng ngày không thể thiếu

Mang theo đồ ăn nhẹ là thói quen hàng ngày không thể thiếu

Với cuộc sống hiện đại như ngày nay, con người chúng ta thường có thói quen tiện đâu ăn đấy, không cần biết những thực phẩm đó liệu có lợi cho sức khỏe không. Chính thói quen này là một trong những kẻ thù của lối sống không lành mạnh. Hằng ngày thay vì ăn những thực phẩm chế biến sẵn, bạn có thể sử dụng trái cây hoặc sữa chua.

6. Dùng chỉ nha khoa

Dùng chỉ nha khoa

Sức khỏe răng miệng ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của cơ thể, đặc biệt là các bệnh về tim mạch. Vậy nên, sau khi ăn xong hãy dùng chỉ nha khoa để lấy đi hết phần thức ăn còn bám ở kẽ răng.

Khi mới sử dụng chỉ nha khoa, nướu có thể chảy máu một chút do bạn chưa quen hoặc chưa làm đúng cách. Vì vậy, nên thực hiện theo chỉ dẫn của nha sĩ. Trong trường hợp thấy chảy máu thì nên dừng lại đến khi lợi của bạn trở nên khỏe mạnh hơn.

Nếu sau vài ngày mà nướu bạn vẫn bị chảy máu thì hãy đến gặp nha sĩ để tìm sự trợ giúp.

5. Ăn một quả táo sau bữa ăn

Ăn một quả táo sau bữa ăn

Sau khi ăn 30 phút bạn có thể đánh răng để làm sạch miệng. Tuy nhiên, trong điều kiện không cho phép thì bạn có thể ăn một quả táo sau mỗi bữa ăn.

Ăn táo là một cách tốt nhất để làm sạch răng cũng như cải thiện lưu thông máu trong lợi, bên cạnh đó táo còn chung hòa lượng axit trong miệng bạn.

Các nhà nghiên cứu nói rằng ăn trái cây tươi như táo, cam và chuối có thể ngăn ngừa tổn thương não và các rối loạn thoái hóa thần kinh như bệnh Alzheimer.

4. Tắm bằng vòi hoa sen

Tắm bằng vòi hoa sen

Tắm bằng vòi hoa sen là một cách rất tốt để củng cố hệ thống thần kinh và mạch máu cho cơ thể. Ngoài ra tắm bằng cách này còn có tác dụng trong việc ngăn ngừa và điều trị các tĩnh mạch.

Tắm hằng ngày không chỉ giúp bạn làm sạch bụi bẩn trên người mà còn làm giảm căng thẳng và mệt mỏi sau một ngày làm việc.

3. Đặt một chai nước trên bàn làm việc

Đặt một chai nước trên bàn làm việc

Cơ thể chúng ta chiếm 70% là nước, vậy nên uống đủ nước giúp cho cơ thể hoạt động hiệu quả và khỏe mạnh. Tuy nhiên, thói quen uống nước hằng ngày lại không được nhiều người quan tâm, khiến cơ thể thiếu nước mà không hề hay biết. Vậy nên để hình thành thói quen uống nước hằng ngày, bạn hãy đặt một bình trong tầm mắt của mình để hình thành thói quen uống nước thường xuyên.

2. Ăn các loại hạt

Ăn các loại hạt

Hằng ngày hãy ăn ít nhất 50g các loại hạt khô. Hạt khô có chứa axit béo và omega-3, giúp tăng cường hệ thống tim mạch, tóc và móng tay.

Ngoài ra nhóm thực phẩm này còn chứa selen, chất chống oxy hóa, vitamin E, Sterol thực vật (chất làm giảm mức cholesterol có hại), kali, canxi, sắt, magiê và kẽm... nên chúng là kho chứa các vitamin và chất dinh dưỡng mà chúng ta không phải lo lắng.

1. Đọc sách mỗi ngày

Đọc sách mỗi ngày

Thay vì ngồi lướt Facebook trên điện thoại thì bạn hãy tập thói quen đọc sách khi có thời gian rảnh. Đọc sách thường xuyên sẽ cải thiện trí nhớ cũng như tư duy logic và trí tưởng tượng của bạn. Đặc biệt với người già đọc sách có thể làm chậm quá trình phát triển bệnh Alzeimer và chứng sa sút trí tuệ.

Nếu bạn chỉ mới bắt đầu phát triển thói quen đọc, chỉ cần đọc trong 15-20 phút, và sau đó bắt đầu tăng thời gian lên.

Thứ Sáu, 22/09/2017 17:17
53 👨 1.452
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống