8 quy tắc giúp quy tắc ăn mặc giúp bạn trở thành quý ông thực thụ

Tôi từng nghe ai đó nói một câu rằng: "Mặc đẹp không chỉ cho mình mà còn là một cách bạn tôn trọng người đối diện". Như thế mới biết phong cách thời trang quan trọng như thế nào đối với chúng ta.

Xã hội ngày càng phát triển, phong cách thời trang của con người cũng theo đó ngày một thông thoáng và cởi mở hơn rất nhiều. Với thời trang bạn có thể thoải mái thể hiện tính cách của mình như cá tính, mạnh mẽ...

Nhưng bạn muốn trở thành một quý ông thực sự, bạn cần tuân thủ theo những nguyên tắc dưới đây. Những quy luật này vô cùng đơn giản và kinh điển mà bất kỳ quý ông nào cũng phải biết đến.

1. Giày và thắt lưng phải hợp nhau

Giày và thắt lưng phải hợp nhau

Giày và thắt lưng cùng tông màu sẽ làm bạn trông thật đẳng cấp, đây là sự lựa chọn phù hợp cho những quý ông tham dự sự kiện mang tính nghiêm túc.

Hãy khéo léo lựa chọn những phụ kiện cùng tông màu như: nâu đi với nâu, đen đi với đen. Chỉ cần chú ý một chút, bạn sẽ nhận được một cái nhìn thật khác từ mọi người.

2. Không phối quá nhiều các đồ hoa văn

 Không phối quá nhiều các đồ hoa văn

Những chi tiết hoa văn trên quần áo tạo điểm nhấn cho bộ trang phục, giúp bộ trang phục trở nên bắt mắt hơn. Tuy nhiên, hãy kết hợp chúng ở mức độ phù hợp, đừng làm quá sẽ biến bộ trang phục của bạn trở nên lố bịch và những ánh mắt nhìn vào bạn chẳng khác gì con tắc kè hoa.

3. Tuân thủ dresscode của sự kiện

Tuân thủ dresscode của sự kiện

Hãy tuân thủ theo nguyên tắc trong bức thư mời. Nếu thư mời yêu cầu bạn mang cà vạt đen, thì bạn nhất định phải mang cà vạt đen. Nếu thư mời ghi ăn mặc "trang trọng", bạn sẽ cần một bộ comple hoặc vest.

Nếu chủ nhân của bữa tiệc này đã yêu cầu khách mời mặc những bộ trang phục như vậy, thì tốt nhất hãy làm theo ý của họ, tránh làm họ phật lòng. Nếu bạn muốn phá cách, đi ngược lại phong cách của mọi người để tạo sự nổi bật trong đám đông thì bạn đã sai lầm rồi đấy, việc làm này của bạn sẽ chẳng được ai đánh giá cao đâu.

4. Đừng mặc quần short với áo khoác

Đừng mặc quần short với áo khoác

Sự cân đối trong trang phục cũng là một điều cần lưu ý khi lựa chọn quần áo khoác lên mình. Hãy lựa chọn bộ đồ để làm sao độ dài của phần quần và phần áo tương xứng nhau.

Điều này nghĩa là bạn không được mặc một cái quần thủy thủ rộng thùng thình với áo thun. Tương tự, bạn không được mặc áo khoác to đùng ở trên mà quần lại chưa tới đầu gối.

5. Hãy chọn màu sắc trang phục phù hợp với từng mùa

Hãy chọn màu sắc trang phục phù hợp với từng mùa

Ngoài chất liệu trang phục, thì màu sắc trang phục cũng cần lựa chọn theo mùa. Nếu mùa hè, có nắng vàng, bầu trời trong xanh hãy lựa chọn cho mình những bộ trang phục có chất liệu mát, màu sắc tươi sáng. Nhưng vào mùa đông lạnh lẽo thì những màu sắc này chắc chắn là không phù hợp rồi.

Chúng ta thường nghĩ rằng thời trang chỉ chả liên quan gì đến thời tiết, nhưng trên thực tế nó lại có mối quan hệ rất chặt chẽ với nhau đấy. Màu sắc tươi sáng luôn dành cho những ngày đẹp trời, còn những màu "lặng" như olive, navy hay xám sẽ hợp với tiết trời âm u, chẳng thấy mặt trời đâu cả.

6. Không nên cài cúc áo vest cuối cùng

Không nên cài cúc áo vest cuối cùng

Đây là một lưu ý vô cùng quan trọng trong phong cách ăn mặc đối với cánh mày râu.

Khi mặc áo vest, cúc áo cuối cùng không nên cài sẽ làm cho bộ trang phục của bạn trông thật kỳ cục. Tạo cảm giác thắt lưng bị bóp nghẹt, giống như phụ nữ mặc áo corset quá bó vậy.

Bên cạnh đó, quy tắc này còn bắt nguồn từ một câu chuyên khá hài hước về ông vua béo Edward VII (cai trị từ năm 1906 đến năm 1910). Thời đó, mặc suit đang trở nên thịnh hành, nhưng do quá béo nên vị vua này không thể nào cài được chiếc cúc áo thứ hai.

Vì thế, như để thể hiện sự tôn trọng với vị vua Edward VII, tầng lớp quý tộc lẫn quần chúng bình dân ở nước Anh và cả các nước thuộc địa Anh đều làm theo thói quen ấy. Dần dà, việc bỏ cúc áo cuối này bỗng trở nên phổ biến hơn trên các nước khác và được đưa thành quy ước mỗi khi các quý ông mặc suit.

7. Thắt lưng không đi kèm dây nịt quần

Thắt lưng không đi kèm dây nịt quần

Dây nịt quần vào thắt lưng đều có chung một tính năng là giữ cho quần không bị tụt khi mặc quần lỏng. Vì thế đừng bao giờ kết hợp hai phụ kiện này vào một bộ trang phục, nó sẽ làm diện mạo của bạn trông bị sứt mẻ nghiêm trọng và tạo cơ hội cho người khác đánh giá bạn là một con người không có chút kiến thức gì về thời trang.

8. Không bao giờ được mang giày sneaker khi mặc suit

Không bao giờ được mang giày sneaker khi mặc suit

Giày sneaker mang phong cách thể thao, cá tính có thể sử dụng hằng ngày. Còn những bộ suit lại mang phong cách lịch lãm, phù hợp cho những buổi tiệc sang trọng. Hai phong cách này rất khó để kết hợp cùng nhau. Nếu thực sự bạn muốn kết hợp chúng vào một bộ trang phục thì bạn phải là một nam thần, thì may ra sẽ phù hợp, còn không thì... bạn hãy chuẩn bị tinh thần để bị chê sấp mặt đi.

Thứ Ba, 22/08/2017 09:06
31 👨 998
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mẹo vặt