Đây là lý do vì sao những người thành công chỉ mặc những bộ đồ giống nhau

Vấn đề thời trang luôn luôn là nỗi ám ảnh đối với tất cả mọi người bởi xu hướng thời trang liên tục thay đổi. Nỗi ám ảnh trong văn hóa đối với sự thay đổi xu hướng thời trang chính là sự theo đuổi nhân tạo được tạo ra bởi những người được hưởng lợi từ ngành công nghiệp thời trang. Trong khi xã hội quay cuồng với các xu hướng thời trang mới thì một số người lại tự tạo cho mình một phong cách thời trang thật đơn giản, đó chính là phong trào "tủ quần áo đơn giản một màu", liên quan đến ý tưởng chỉ mặc 10-15 bộ quần áo đơn giản nhất cho tất cả mọi lúc và sự kiện. Trên thực tế, những người ủng hộ và đi theo phong trào này lại là những người rất thành công và nổi tiếng, trong đó có cả chính trị gia và doanh nhân hàng đầu thế giới.

Đây là lý do vì sao những người thành công chỉ mặc những bộ đồ giống nhau

Nhiều người không theo phong trào thời trang đơn giản này lại hoài nghi, tự hỏi rằng tại sao người ta cố ý chọn mặc trang phục giống nhau mỗi ngày, đặc biệt khi tài chính không phải là vấn đề. Dựa theo nghiên cứu và tìm hiểu những cá nhân hình mẫu điển hình, cuối cùng người ta cũng đưa ra một số lý do rất thuyết phục để giải thích cho việc tại sao những người thành công lại ưa chuộng phong cách thời trang đơn giảnmột màu như vậy.

Nếu bạn cũng từng thắc mắc tại sao một số người thành công lại lựa chọn mặc cùng một bộ quần áo mỗi ngày hay đang xem xét việc áp dụng phong cách chỉ dùng một tủ quần áo được sắp xếp hợp lý hơn cho chính mình thì đây chính là 8 lý do thuyết phục dành cho bạn:

1. Quyết định ít hơn

Tổng thống Barack ObamaTổng thống Barack Obama

Việc gặp khó khăn khi quyết định chính là nói đến chất lượng của những quyết định được thực hiện bởi một cá nhân sau khi tốn thời gian dài để đưa ra quyết định. Đối với những người phải đưa ra quyết định quan trọng mỗi ngày, việc loại bỏ đi dù chỉ một sự lựa chọn, ví dụ như lựa chọn quần áo mặc mỗi sáng cũng làm cho họ có tinh thần hơn và đạt năng suất tốt hơn trong suốt cả ngày.

Điều này chính là cơ sở khi Tổng thống Barack Obama áp dụng vào việc lựa chọn trang phục hàng ngày của mình. "Bạn sẽ nhìn thấy tôi chỉ mặc bộ quần áo màu xám hoặc màu xanh. Tôi đang cố gắng giảm bớt các quyết định của mình. Tôi không muốn đưa ra quyết định về những gì tôi ăn hay mặc. Bởi tôi có quá nhiều quyết định khác để làm", Mark Zuckerberg trích dẫn lý do tương tự. Không cần phiền não nhiều vào quyết định buổi sáng sẽ giúp chúng ta có được những quyết định tốt hơn về những điều thực sự quan trọng.

2. Ít lãng phí thời gian

Đề án 333 – một cá nhân chỉ mặc có 33 bộ quần áo trong khoảng thời gian 3 tháng.Đề án 333 – một cá nhân chỉ mặc có 33 bộ quần áo trong khoảng thời gian 3 tháng.

Thông thường, chúng ta không biết những gánh nặng đang gánh vác nặng nề đến mức nào cho đến khi bắt đầu bỏ bớt chúng. Tuy nhiên, khi bỏ bớt chúng xuống, chúng ta lập tức phát hiện ra cuộc sống mới tự do, thoải mái và đầy cơ hội. Cách đây gần 5 năm, lần đầu tiên thử nghiệm Đề án 333 – một cá nhân chỉ mặc có 33 bộ quần áo trong khoảng thời gian 3 tháng. Đề án này rất đơn giản nhưng thực sự làm thay đổi cuộc sống và mang lại cực kỳ nhiều lợi ích. Người ta nhanh chóng phát hiện ra một trong những lợi ích lớn nhất của việc dùng một tủ quần áo hạn chế: đó chính là thời gian. Việc chuẩn bị sẵn sàng vào buổi sáng đã trở nên dễ dàng hơn, nhanh hơn và hiệu quả hơn.

3. Ít căng thẳng hơn

Matilda KahlMatilda Kahl

Matilda Kahl, một giám đốc nghệ thuật ở New York nói rằng quyết định khó khăn và có ít thời gian để chuẩn bị cũng là lý do để cô chọn mặc cùng một bộ đồ giống nhau mỗi ngày. Bên cạnh đó, Matilda Kahl nói thêm rằng: ngoài hai lý do trên, còn một lý do nữa khi chọn mặc cùng một bộ đồ giống nhau mỗi ngày là giúp chúng ta ít bị căng thẳng hơn – đặc biệt, ít bị căng thẳng trong ngày khi phải đưa ra quyết định việc gì đó vào buổi sáng. "Đây có phải là bộ đồ quá trang trọng? Bộ đồ không phù hợp với chỗ này? Cái váy này quá ngắn? Hầu như khi tôi chọn một cái gì đó để mặc tôi thường hối hận ngay sau khi tôi bước chân lên tàu điện ngầm". Nhưng bây giờ, với việc mặc sơ mi lụa trắng và quần đen mỗi ngày, Matilda Kahl ít còn nguyên nhân khiến cô lo lắng suốt cả ngày nữa.

4. Ít lãng phí năng lượng

Christopher NolanChristopher Nolan

Christopher Nolan đã sản xuất ra rất nhiều phim mang tính phê phán và thương mại thành công vào những năm đầu thế kỷ 21. Tuy nhiên, theo Tạp chí New York Times cho biết, Christopher Nolan từ lâu đã khẳng định "một sự lãng phí năng lượng để lựa chọn những cái gì mới mặc mỗi ngày". Bây giờ, ông chỉ mặc áo khoác mép lật kiểu hẹp tối màu bên ngoài chiếc áo sơ mi dài màu xanh cùng với quần tây màu đen kết hợp đôi giày phù hợp mỗi ngày.

Christopher cho biết có một sự khác biệt quan trọng khi đề cập đến "lãng phí năng lượng". Việc này không những đòi hỏi phải có một tủ quần áo lớn mà còn phải đưa ra nhiều quyết định hơn khi lựa chọn quần áo mặc mỗi ngày, hơn nữa cũng phải giữ gìn nhiều hơn, sắp xếp nhiều hơn, tổ chức nhiều hơn và có rất nhiều xáo trộn xung quanh. Trong khi một tủ quần áo đơn giản lại rất hiệu quả cho việc giặt ủi và bảo quản.

5. Cảm giác đồng bộ

Denaye BarahonaDenaye Barahona

Denaye Barahona là một người mẹ trẻ ở Dallas, Texas. Vào mùa xuân năm nay, Denaye Barahona đã thay đổi tủ quần áo đầy ắp và lộn xộn của mình thành tủ quần áo nhỏ với các bộ quần áo linh hoạt mà cô thích mặc. Cô giải thích sự thay đổi và khác biệt giữa hai phong cách này, "Tủ quần áo đầy ắp của tôi giống như thực đơn của nhà máy chế biến phô mai vậy. Thật sự rất tốn thời gian và quá tải. Khi dùng tủ quần áo loại lớn với vô số quần áo, hầu hết các lựa chọn trang phục của tôi không phù hợp lắm, nhìn không được ổn, hoặc chỉ đơn giản là tôi không thích. Mặt khác, khi thay đổi dùng tủ quần áo loại nhỏ chỉ với vài bộ quần áo thì thật sự giống như một nhà hàng tuyệt vời. Tôi có ít sự lựa chọn hơn, nhưng tôi có thể chắc chắn tất cả các lựa chọn sẽ là tuyệt vời. Tôi không chỉ nhìn đẹp hơn, mà tôi còn cảm thấy tốt hơn".

Dễ dàng, linh hoạt và luôn luôn đồng bộ. Đây chính là lời chắc chắn đem đến cơ hội cho chúng ta khi áp dụng phong cách thời trang đơn giản và thêm một lý do thuyết phục cho phong trào thời trang đơn giản một màu tiếp tục phát triển.

6. Mang tính hình tượng

Alice GregoryAlice Gregory

Alice Gregory là một nhà văn sống tại thành phố New York. Năm ngoái, bài báo của cô viết cho tạp chí J. Crew đã tạo ra một "từ mới" về lý do mặc đồng phục. Cô gọi đó là "mang tính hình tượng (Iconic). Phong cách thời trang đồng phục này chính là một cách tiết kiệm và dễ dàng để cảm thấy mình nổi tiếng". Cô tiếp tục nói, "Một bộ đồng phục có thể là một cách thực hiện sự trưởng thành, ít đại trà, mạo nhận. Hơn nữa, còn thể hiện sự điềm tĩnh để phù hợp với tuổi tác, cũng như một quá khứ cố ý được chỉnh sửa và cải thiện".

Alice chỉ ra rằng khi mặc cùng một bộ đồ hàng ngày là cách khẳng định bạn như một nhân vật chính. "Đây là lý do tại sao các nhân vật trong truyện tranh không bao giờ thay đổi quần áo của họ: Trẻ em - cũng giống như người lớn, đều thừa nhận và tiếp tục duy trì như thế. Việc áp dụng thói quen mặc một bộ đồng phục không phải là không phong cách – nhận định này thật sự không còn phù hợp".

7. Ít chi phí hơn

Ít chi phí hơn

Một bộ trang phục là phải mua đầy đủ cả quần áo và giày dép, nhưng hiếm khi chúng ta mặc chúng. Các hộ gia đình ở Mỹ trung bình mỗi năm chi khoảng 1700 đôla cho việc mua quần áo. Trong khi đó, điều này có vẻ như là rất nhiều - cho đến khi nhận ra rằng hầu hết quần áo mua không phải theo nhu cầu. Năm 1930, một phụ nữ người Mỹ trung bình sở hữu 9 bộ trang phục. Hiện nay, con số đó tăng lên 30 - mỗi ngày một bộ khác nhau trong vòng một tháng.

Sống với một tủ quần áo đơn giản hoặc chọn một bộ đồng phục mang tính biểu tượng sẽ loại bỏ được hầu hết các lãng phí và chi phí từ việc mua sắm quần áo mà chúng ta mua thử và mua nhầm đồ không thích, đó là còn chưa nói đến sự lãng phí thời gian để mua sắm các phụ kiện kèm theo đó.

8. Bình yên hơn

Drew BarrymoreDrew Barrymore

Tháng trước, Drew Barrymore đã viết một bài báo nói về giai đoạn cuộc sống mới của cô liên quan đến quần áo: "Là người mới bắt đầu thực hiện, tôi đã gần 40 tuổi và những bộ quần áo của tuổi hai mươi không có ý nghĩa gì nữa. Và sau khi có hai đứa con, quần áo tuổi ba mươi không còn phù hợp với tôi nữa. Tôi đang ở 'ngã tư quần áo' và đó là khoảng thời gian rất khổ sở". Để chống lại những cảm xúc đó, Drew đặt mình vào một chế độ hạn chế tủ quần áo và chỉ mua quần áo khi đã suy nghĩ kỹ lưỡng. Nhiều tháng sau đó, tủ quần áo của cô đã trở nên "lành mạnh và hạnh phúc". Việc lựa chọn quần áo mặc hàng ngày không còn là một trận chiến đối với cô và phong cách thời trang hiện giờ "bình tĩnh và yên bình hơn".

Khi hầu hết mọi người đang "chết chìm" trong cái xã hội với trăm ngàn vấn đề cần quan tâm, lựa chọn phong cách thời trang ăn mặc mỗi ngày quả thực là một chuyện khó khăn. Có nhiều người tìm kiếm sự tự do, giải thoát, phao cứu hộ và những giải pháp mới, thật sự không có gì ngạc nhiên khi phong trào tủ quần áo đơn giản phong cách thời trang một màu tiếp tục phát triển mạnh mẽ. Những người đã chọn các nguyên tắc tối giản trong cách lựa chọn quần áo phát hiện ra rằng họ làm việc năng suất hơn, ít bị căng thẳng hơn, không bị phân tâm, tốn kém chi phí ít hơn và bình yên hơn.

Tham khảo thêm một số bài viết:

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Bảy, 05/01/2019 09:21
4,33 👨 3.229
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống