Dorayaki là gì?

Dorayaki là một món bánh nổi tiếng của Nhật Bản. Vậy, Dorayaki có nghĩa là gì? Mời các bạn cùng đọc bài viết dưới đây để tìm hiểu về loại bánh thú vị này nhé.

Dorayaki là gì?

Dorayaki là một loại bánh truyền thống cực kỳ nổi tiếng của Nhật Bản. Trong tiếng Nhật Dora có nghĩa là cồng, chiêng.

Bánh Dorayaki

Bánh Dorayaki có hình tròn, có 2 lớp và kẹp giữa là nhân đậu đỏ truyền thống. Tuy nhiên, hiện nay bánh Dorayaki có nhiều loại nhân khác nhau như trà xanh, mứt dâu tây, chuối, đậu đen…

Truyền thuyết về bánh Dorayaki

Theo truyền thuyết, có một samurai tên là Benkei. Trong một trận chiến đấu, Benkei đã trốn trong nhà một nông dân để tránh sự truy đuổi của quân địch. Khi đi, anh đã bỏ quên chiếc chiêng (dora) của mình. Người nông dân đã dùng chiếc chiêng này để tạo ra những chiếc bánh hình tròn và đặt tên cho nó là Dorayaki.

Bánh Dorayaki nổi tiếng khắp thế giới

Bánh Dorayaki nổi tiếng khắp thế giới

Khi bộ truyện tranh nổi tiếng Doraemon được tác giả Fujiko phát hành vào những năm 1990, hình ảnh những chiếc bánh Dorayaki được chú mèo máy đến từ thế kỷ 22 yêu thích đã nổi tiếng khắp thế giới. Tại Việt Nam, món bánh Dorayaki được gọi là bánh rán Doraemon. Tuy bán rán và bánh Dorayaki hoàn toàn khác nhau nhưng cái tên bánh rán Doraemon lại rất phổ biến ở Việt Nam.

Ngày kỷ niệm Dorayaki

Tại Nhật Bản, món bánh Dorayaki được trẻ em nước này cực kỳ yêu thích và vào năm 2008, người Nhật đã quyết định chọn ngày 4/4 hàng năm làm ngày kỷ niệm dorayaki. Vì tại đất nước mặt trời mọc này, ngày 3/3 là ngày cho bé gái và ngày 5/5 là ngày cho bé trai, xen giữa là ngày 4/4 được dành cho dorayaki.

Cách làm bánh dorayaki

Cách làm bánh dorayaki khá đơn giản, các bạn có thể tham khảo trong bài viết Cách làm bánh rán Doremon (bánh Dorayaki) bằng bột pha sẵn tiện lợi.

Thứ Tư, 21/09/2022 15:41
31 👨 211
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Danh Quân
    Danh Quân

    Dorayaki =)))

    Thích Phản hồi 21/09/22
    • Hương Lan
      Hương Lan

      Dorayaki = bánh rán doraemon, mình đã thử làm rất dễ, ăn cũng ngon

      Thích Phản hồi 21/09/22
      ❖ Là gì?