Cách làm bánh rán Doremon (bánh Dorayaki) bằng bột pha sẵn tiện lợi

Nếu bạn đã từng đọc bộ truyện tranh nổi tiếng Doremon thì chắc hẳn vẫn nhớ chiếc bánh rán “huyền thoại” mà cậu chàng mèo máy yêu thích phải không? Vậy bạn có từng tò mò chiếc bánh này được làm như thế nào không? Nếu có thì hãy cùng Quản Trị Mạng tìm hiểu cách làm bánh rán Doremon bằng bột pha sẵn cực tiện lợi và nhanh chóng nhé!

Bánh rán Dorayaki trong văn hóa Nhật Bản

Bánh Dorayaki

Theo các tài liệu ghi chép lại thì Dorayaki được tạo ra trong giai đoạn Taisho (1912 - 1926) với hình dạng ban đầu là gồm một lớp bánh được gấp lại. Đến năm 1914, Dorayaki mới có 2 lớp bánh được phát minh ra bởi cửa hàng Usagiya ở quận Ueno. “Dora” trong tiếng Nhật nghĩa là cồng chiêng, có người cho rằng vì chiếc bánh Dorayaki có hình dáng giống như cồng chiêng nên được gọi như vậy, cũng có người cho rằng tên gọi này xuất phát từ truyền thuyết người nông dân dùng cồng chiêng để rán bánh.

Tại một số vùng như Osaka hay Kyoto, bánh Dorayaki còn được gọi là bánh Misaka (mũ rơm), có lẽ bởi bánh có hình tròn và màu vàng như chiếc mũ rơm. Cho đến khi bộ truyện tranh Doremon xuất hiện, loại bánh này lại được ưu ái thêm một cái tên nữa, đó là bánh rán Doremon.

Dorayaki sau này còn được gọi là bánh rán Doremon

Theo công thức truyền thống thì bánh Dorayaki sẽ có nhân đậu đỏ bên trong, thế nhưng, theo thời gian, những người đầu bếp, các bà nội trợ dần sáng tạo ra thêm nhiều loại nhân lạ miệng khác. Nếu bạn không thích đậu đỏ thì vẫn có thể thưởng thức bánh rán Dorayaki nhân đậu xanh, nhân socola, cà phê, matcha... thậm chí cả nhân mặn.

Cách làm bánh rán Doremon bằng bột pha sẵn

Cách làm vỏ bánh Dorayaki

Nguyên liệu cần có

Gói bột bánh rán pha sẵn có bán tại các siêu thị

Cách làm

  • Bước 1: Cho 70ml nước vào 100gr bột bánh rán pha sẵn, dùng phới lồng trộn đều nguyên liệu cho đến khi được một hỗn hợp sệt, mịn.
  • Bước 2: Làm nóng chảo với lửa lớn trong vòng 1 phút rồi đặt chảo đã làm nóng lên khăn ẩm để làm nguội trong khoảng 10 giây.
  • Bước 3: Cho chảo lên bếp để ở lửa nhỏ, dùng muỗng múc bột cho từ từ vào chảo, để muỗng cách chảo khoảng 20cm. Với món bánh này bạn không cần phải sử dụng dầu ăn hoặc đậy nắp.
  • Bước 4: Để khoảng 1 phút 30 giây, hoặc cho đến khi bong bóng nổi nhiều và bề mặt bột hơi se lại. Lưu ý là bạn không nên đè, lật bánh nhiều lần để tránh mất đi độ bông xốp.
  • Bước 5: Nhẹ nhàng lật bánh bằng xẻng và để thêm 1 phút 30 giây cho bánh chín đều thì vớt ra đĩa.

Rán bánh trong 1 phút 30 giây bạn nhé

Bánh Dorayaki sẽ ngon hơn khi ăn với lớp nhân mềm dẻo như mứt, vì vậy, dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn 3 công thức làm nhân bánh bao gồm: Nhân đậu đỏ truyền thống, nhân socola và nhân mặn.

Cách làm các loại nhân bánh rán Doremon

Bánh rán Doremon nhân đậu đỏ

Bạn chuẩn bị 50gr đậu đỏ ngâm qua đêm, sau đó, đem đậu đỏ nấu cho chín mềm rồi tắt bếp. Đổ phần đậu đỏ đã nấu vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn. Khi đậu đỏ đã xay nhuyễn xong, bạn cho chảo lên bếp, đổ đậu đỏ vào, ngào chung với 30gr đường trắng tinh luyện, sên lửa nhỏ cho tới khi đậu đặc lại thì tắt bếp.

Bánh rán Doremon nhân đậu đỏ

Khi ăn bạn lấy 1 miếng bánh rán, quết phần nhân đậu đỏ vào giữa rồi lấy 1 cái bánh khác kẹp lại là bạn đã có một chiếc bánh rán Dorayaki nhân đậu đỏ đúng kiểu mà mèo máy Doremon hay ăn rồi.

Bánh Doremon nhân socola

Nguyên liệu cho phần nhân Socola bao gồm: 25gr bột mì, 3 muỗng canh bột cacao, 1 muỗng cà phê vani, 75gr đường, 330ml sữa tươi, 4 lòng đỏ trứng gà.

Cách làm nhân socola cho bánh Dorayaki:

  • Đổ sữa tươi vào nồi, cho thêm vani rồi đem đun nóng lên. Khi sữa sôi, bạn bắc sữa xuống rồi để nguội.
  • Trong lúc chờ sữa nguội, bạn đánh bông trứng gà và đường bằng phới lồng cho đến khi có màu vàng nhạt thì thêm bột mì, bột cacao vào, đánh tiếp cho đến khi hỗn hợp sánh mịn.
  • Đổ sữa đã nguội vào hỗn hợp trên rồi tiếp tục trộn đều.
  • Cho hỗn hợp vào nồi, đun nóng lên trong vòng 1 phút, vừa đun vừa khuấy đều tay để không bị bén nồi.
  • Cuối cùng, bạn tắt bếp rồi cho hỗn hợp vào trong một cái bát, cho vào tủ lạnh để làm mát hỗn hợp. Khi ăn bạn dùng hỗn hợp socola này quết vào giữa 2 lớp bánh giống như với phần nhân đậu đỏ.

Bánh rán Doremon nhân socola

Bánh rán Doremon nhân mặn

Bánh rán Doremon nhân mặn rất phù hợp để làm bữa sáng cho các bé. Tùy theo khẩu vị của trẻ mà bạn có thể lựa chọn loại nhân yêu thích như thịt băm hay xúc xích pate… Khi ăn, bạn chỉ cần xếp nhân vào giữa mặt bánh, rưới sốt mayonnaise và tương ớt cho vừa ăn, sau đó cho thêm một lớp bánh lên trên là có thể dùng ngay được rồi.

Bánh rán Doremon nhân mặn phù hợp cho bé ăn sáng

Với cách làm bánh rán Doremon bằng bột pha sẵn cực nhanh và tiện lợi mà chúng tôi đã chia sẻ trên đây, mong rằng bạn và gia đình sẽ luôn có những bữa ăn ngon miệng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cũng như cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể khỏe mạnh. Chúc bạn thực hiện thành công nhé!

Thứ Hai, 30/03/2020 20:14
4,98 👨 32.262
0 Bình luận
Sắp xếp theo