Điều quý giá người cha Trung Quốc đã học được sau chuyến du lịch cùng cô con gái 2 tuổi

Stefen Chow - một nhiếp ảnh gia ở Bắc Kinh dành một tuần nghỉ ngơi trọn vẹn để bên cạnh cô con gái hai tuổi của mình. Thay vì thói quen tản bộ hay chơi game như nhiều gia đình khác, cha của Little Chow đã lên kế hoạch về chuyến du lịch thực tế cho cô con gái của mình. Với sự cho phép của tác giả, Quản Trị Mạng xin chia sẻ câu chuyện của anh ấy với mọi người. Hãy cùng đọc câu chuyện về những "điều quý giá" mà người cha Trung Quốc đã học được sau chuyến du lịch cùng cô con gái bé bỏng của mình nhé!

Điều quý giá người cha Trung Quốc đã học được sau chuyến du lịch cùng cô con gái 2 tuổi© Stefen Chow
Little Chow thích ngồi bên cửa sổ.

Mặc dù cô con gái mới chỉ 2 tuổi nhưng nhiếp ảnh gia Stefen Chow đã quyết định dành thời gian cho Little Chow học về những điều mới mẻ về thế giới xung quanh. Cách tốt nhất để làm được điều này là cho bé được tận mắt nhìn mọi thứ đang diễn ra, đặc biệt là cô con gái bé nhỏ này ngay lập tức bắt đầu có niềm đam mê thực sự với mọi thứ đang xảy ra xung quanh mình.

Mẹ của Little Chow đang bận rộn với công việc nên không thể tham gia chuyến du lịch thực tế này cùng gia đình được, vì vậy chỉ có người cha và đứa con gái 2 tuổi của mình tham gia thôi. Trong khi đó, một số người lại cho rằng ý tưởng của nhiếp ảnh gia Stefen Chow rất mơ hồ và mạo hiểm, nhưng chuyến đi này thật tuyệt vời. Theo nhiếp ảnh gia cho biết, chuyến đi này là một trong những điều tuyệt vời nhất của cuộc đời anh ấy.

Điều quý giá người cha Trung Quốc đã học được sau chuyến du lịch cùng cô con gái 2 tuổi© Stefen Chow
Little Chow ăn bữa tối Giáng sinh ở Hoa Liên, Đài Loan. Giống như Stefen Chow, cô con gái bé bỏng này rất thích ăn dưa hấu.

Trong suốt chuyến phiêu lưu nhỏ của mình, nhiếp ảnh gia Stefen Chow luôn tuân thủ theo 3 nguyên tắc:

  • Đặt phòng trong khách sạn không quá một ngày để cho phép sự tự phát.
  • Tránh đến những thành phố lớn và những tuyến du lịch thông thường để dành nhiều thời gian bên cạnh con gái.
  • Để con lựa chọn và khám phá mọi thứ trong quá trình di chuyển.

Người cha Stefen Chow cùng cô con gái đạp xe dọc bờ biển phía Đông Đài Loan, dành thời gian khám phá các con vật ở trang trại, vào tàu đánh bắt cá, bắt kịp chuyến tàu lửa, leo lên đồi, trú bão và có nhiều niềm vui hơn là tranh luận.

© Stefen Chow
Đôi khi, Little Chow bày bừa ra nhưng điều này hoàn toàn tự nhiên.

Khoảng thời gian tuyệt vời bên cạnh nhau, chuyến phiêu lưu nhỏ này đã giúp Stefen có học được những bài học "cực kỳ quan trọng": một trải nghiệm vô cùng bổ ích đối với mỗi ông bố bà mẹ.

Đây là những gì mà nhiếp ảnh gia Stefen Chow hiểu được:

  • Trẻ nhỏ có kỹ năng giao tiếp tinh vi

Trẻ con thông minh và hiểu nhiều hơn những gì mà chúng ta thường nghĩ. Và chúng biết cách làm thế nào để cảm thông. Đó là lý do tại sao Stefen đã rút ra kết luận rằng giao tiếp với trẻ bằng ngôn ngữ "người lớn" thì đơn giản và tốt hơn rất nhiều. Khi người bố và đứa con gái nhận họ ở cùng một đội và phụ thuộc lẫn nhau, cần khích lệ tinh thần nhau giúp đối phó với mọi tình hình xảy ra.

  • Không nên đặt ham muốn của trẻ lên trên tất cả

Người châu Á thường có xu hướng hy sinh mọi thứ vì lợi ích của trẻ và người Bắc Kinh cũng không phải ngoại lệ. Tuy nhiên, hậu quả của việc chăm sóc trẻ "thái quá" mức sẽ làm trẻ hư hỏng, vô phương cứu chữa. Stefen Chow nói anh ấy không thể chấp nhận được khi nhìn thấy những đứa trẻ 3 đến 5 tuổi có hành xử thiếu tôn trọng với cha mẹ và ông bà. Anh ấy không muốn đứa con gái của mình cư xử như vậy. Bằng cách cho con gái trải nghiệm những điều kiện sống khác nhau, Stefen dạy con cách thích nghi với cuộc sống hiện tại trên thế giới.

Điều quý giá người cha Trung Quốc đã học được sau chuyến du lịch cùng cô con gái 2 tuổi© Stefen Chow
Little Chow nhanh chóng hiểu được tại sao những người nghệ sĩ lại biểu điễn trên đường phố và cô thường "quyên góp" tiền cho họ. Người ra, Little Chow cũng học được cách lên xuống cầu thang khi cầm chiếc kẹo mút trên tay.

  • Làm cha mẹ là một kinh nghiệm "lạ thường"

Stefen Chow thừa nhận rằng mặc dù anh ấy thường giúp đỡ vợ nhưng anh ấy không bao giờ có cơ hội làm tất cả mọi thứ mà cô vẫn làm hàng ngày. Giống như những đứa trẻ khác, cô con gái hai tuổi của anh thường dành nhiều thời gian bên mẹ. Trong suốt thời gian du lịch, Stefen mới có cơ hội trải nghiệm trọn vẹn cảm giác làm một người cha.

  • Đánh giá cao vai trò của vợ/chồng họ

Stefen không hiểu được làm sao mà các bà mẹ có thể xoay sở được những công việc đó hàng ngày, bây giờ anh ấy còn cảm thấy ngưỡng mộ họ nhiều hơn. Anh nói: "Này những người vợ và người mẹ thân yêu trên thế giới, nếu muốn những ông chồng của mình hiểu được cảm giác đó như thế nào thì hãy thuyết phục ông ấy có một chuyến đi dài với những đứa con của mình đi". Nhiều người đàn ông thiếu kinh nghiệm giải quyết những rắc rối của trẻ nhưng nếu họ dành thời gian bên trẻ nhiều hơn, họ sẽ hiểu những gì mà các bà mẹ của chúng ta đang làm.

Điều quý giá người cha Trung Quốc đã học được sau chuyến du lịch cùng cô con gái 2 tuổi© Stefen Chow
Bây giờ Little Chơ đã 3 tuổi và cô ấu đã được đến thăm 10 nước cùng với cả cha và mẹ.

  • Những chuyến du lịch tạo ra tình bạn kéo dài suốt đời

Stefen Chow và Little Chow vốn đã có một mối quan hệ tuyệt vời trước chuyến phiêu lưu nhỏ nhưng sau đó, họ đã đánh giá lại "tầm quan trọng của nhau" cao hơn. Bây giờ, họ chia sẻ tất cả những kỷ niệm, trải nghiệm trong cuộc sống để gần nhau hơn. Stefen có cơ hội trải nghiệm "làm cả cha lẫn mẹ" và đó là điều giản dị nhưng thật tuyệt vời đối với anh.

Tham khảo thêm một số bài viết khác:

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Hai, 07/01/2019 14:48
4,84 👨 737
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Nuôi dạy con