Đặt một quả bóng giấy bạc vào máy rửa bát, điều bất ngờ sẽ xảy ra

Nếu bạn gặp tình trạng thìa dĩa xỉn màu hoặc trầy xước sau khi lấy ra từ máy rửa bát và muốn khắc phục nó thì hãy thử mẹo vặt dưới đây nhé.

Lấy một miếng giấy bạc (giấy thiếc - loại dùng để bọc thực phẩm), vo tròn thành một quả bóng nhỏ. Trước khi cho máy hoạt động, hãy đặt quả bóng giấy bạc vào giỏ đựng dao kéo của máy rửa bát. Kết quả, sau khi rửa, thìa dĩa sáng bóng hơn và các vết xước không còn nhìn thấy nữa.

Cho quả bóng giấy bạc vào máy rửa bát

Nhờ phản ứng hóa học xảy ra giữa baking soda trong viên rửa chén kết hợp giấy bạc giúp loại bỏ bạc sunfua - chất khiến thìa dĩa bị xỉn màu, làm sáng bóng các đồ bằng bạc, đồ inox của bạn.

Lưu ý: Quả bóng giấy bạc cho vào máy rửa bát chỉ dùng một lần vì khi rửa xong sẽ xỉn màu nên không tái sử dụng lại.

Nếu thấy thìa dĩa của mình bị mất độ sáng bóng theo thời gian, bạn hãy thử mẹo dùng giấy bạc này và chờ đợi kết quả bất ngờ nhé. Trường hợp xấu nhất là mẹo này có thể không hiệu quả trên những món đồ bị xỉn màu nặng, nhưng nó vẫn có tác dụng giúp làm sạch đồ hơn so với cách rửa thông thường.

Ngoài cho quả bóng giấy bạc vào máy rửa bát để làm sáng bóng dao, dĩa, bạn cũng có thể cho 3 cục giấy bạc vào máy giặt sẽ giúp quần áo ít bị lông tơ và ít bụi bẩn bám vào. Điều này là do quả bóng giấy bạc sẽ hấp thụ toàn bộ điện tích giúp làm biến mất hiện tượng tĩnh điện trên quần áo.

Thứ Bảy, 31/08/2024 16:32
31 👨 80
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mẹo vặt