Bỏ 3 cục giấy bạc vào máy giặt, điều bất ngờ sẽ xảy ra

Khi sử dụng máy giặt, hầu hết mọi người thường chỉ cho quần áo và nước giặt vào máy và bật nút là xong. Tuy nhiên, cách này đơn giản chỉ giúp bạn giặt quần áo chứ chưa tối ưu hóa.

Có một mẹo vặt được nhiều người mách nhau để tối ưu hóa việc giặt quần áo bằng máy giặt đó là cho 3 cục giấy bạc vào máy giặt. Cách làm này có lợi ích gì, mời các bạn cùng tìm hiểu nhé.

Thả viên giấy bạc vào máy giặt, máy sấy

Thả viên giấy bạc vào máy giặt, máy sấy

Việc cho giấy bạc vào trong máy giặt hoặc máy sấy quần áo sẽ giúp quần áo ít bị lông tơ và ít bụi bẩn bám vào. Nguyên nhân là do giấy bạc sẽ hấp thụ toàn bộ điện tích giúp làm biến mất hiện tượng tĩnh điện trên quần áo.

Bạn có thể tự làm viên giấy bạc. Bạn lấy vài tờ giấy bạc, vo lại thật chặt và tròn. Sau đó, lấy mảnh giấy bạc khác bọc bên ngoài và vo thật chặt. Tiếp tục làm như vậy với các mảnh giấy bạc khác cho đến khi viên giấy bạc có thể nắm vừa đủ trong lòng bàn tay.

Viên giấy bạc có thể được sử dụng nhiều lần. Thậm chí nếu bạn quấn chặt viên giấy bạc thì có thể sử dụng tối đa 6 tháng.

Ngoài viên giấy bạc, bạn cũng có thể cho vào máy giặt một số đồ vật để giúp quần áo sạch hơn, bền hơn.

Vỏ chai nước

Cho vỏ chai nước vào máy giặt

Cho 2 vỏ chai nước đã vặn nắp không quá chặt vào máy giặt sẽ giúp quần áo đỡ bị nhăn nhúm hay quấn lại với nhau.

Giấm trắng

Cho giấm vào máy giặt

Sau một thời gian dài sử dụng, hóa chất trong nước giặt sẽ khiến quần áo, khăn tắm bị xơ cứng. Để làm mềm vải và loại bỏ vết bẩn bám trên quần áo, bạn chỉ cần cho một cốc giấm trắng vào máy giặt là được.

Thứ Ba, 04/04/2023 15:11
31 👨 427
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mẹo vặt