Đặt mấy củ tỏi lên bàn thờ Thần Tài để hút tài lộc?

Tỏi là một trong những lễ vật không thể thiếu trên ban thờ cúng ông địa thần tài giúp mang lại may mắn, phát đạt cho gia chủ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách đặt tỏi, nên đặt mấy củ tỏi lên bàn thờ Thần Tài? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

Tỏi trên bàn thờ Thần Tài

Tại sao lại đặt tỏi trên bàn thờ thần Tài

Theo phong thủy, tỏi có thể xua đuổi tà ma, tan ám khí nên có thể bài trừ các "đạo chích vong binh" tìm cách làm tổn hại đến các vị thần. Vì vậy, đặt tỏi ở bàn thờ Thần Tài sẽ giúp các thần linh tỉnh táo, dễ phân biệt những điều tốt, xấu, giúp đường tài vận của gia chủ hanh thông, tiền vào như nước.

Đặt mấy củ tỏi lên bàn thờ Thần Tài?

Như vậy, để công việc làm ăn sẽ thuận lợi và hanh thông hơn, gia chủ nên đặt 5 củ tỏi tươi, hoặc một bó tỏi trên bàn thờ Thần Tài. Tỏi phải được đặt trên một đĩa nhỏ, sạch.

Ngoài tỏi thì mâm cúng Thần Tài còn có nhiều lễ vật khác như ba hũ muối gạo nước, bộ tam sên... chi tiết mời các bạn tham khảo trong bài viết “Mâm cúng ngày vía Thần Tài mùng 10 tháng Giêng”.

Lưu ý khi thờ Thần Tài – Thổ Địa

  • Vệ sinh bàn thờ sạch sẽ, cẩn thận và thanh tẩy tượng Thần Tài – Thổ Địa trước khi đặt lên thờ cúng. Khi lau dọn, gia chủ chú ý tránh làm động bát hương.
  • Chuẩn bị cốt thất bảo - 7 lễ vật không thể thiếu trên bàn thờ Thần Tài bao gồm: Ngọc Phỉ Thúy, Hổ Phách, gạo vàng Thần tài, vàng, bạc, san hô, đá mã não.
  • Thỉnh linh vật trên bàn thờ Thần Tài – Ông Địa như Thiềm Thừ, Long Quy, Tỳ Hưu để chiêu tài lộc, giúp cho công việc thuận lợi và hanh thông.
    • Thiềm Thừ còn có tên gọi khác như Kim Thiền, Cóc Thiềm Thừ, Thiềm Thừ phong thủy là hình tượng cóc ngậm tiền với ý nghĩa đem lại tiền tài và may mắn.
    • Long Quy với ý nghĩa mang đến sự thịnh vượng bền vững.
    • Tỳ Hưu có tác dụng xua đuổi tà khí, mang lại sự may mắn, tài lộc.

Ngày vía Thần Tài được tổ chức vào ngày mùng 10 tháng âm lịch hàng tháng. Vào ngày này, nhiều người thường sắm mâm cúng vía Thần Tài và làm lễ để cầu mong một tháng, một năm may mắn, làm ăn phát đạt và thành công.

Đặc biệt vào ngày vía Thần Tài mùng 10 tháng Giêng, nhiều người thường mua nhiều vàng hoặc những vật phẩm tương tự để cầu may mắn. Chi tiết, các bạn có thể tham khảo trong bài viết "Ngày vía Thần Tài 2024 nên mua gì để cầu may mắn, tài lộc".

Thứ Ba, 17/01/2023 17:04
2,73 👨 6.516
0 Bình luận
Sắp xếp theo