Tên gọi các mốc kỷ niệm ngày cưới? Đám cưới vàng, bạc, đồng, kim cương là bao nhiêu năm?

Các mốc kỷ niệm ngày cưới tùy mốc thời gian mà có tên gọi khác nhau gồm kim cương, vàng, bạc, đồng... Bạn có thắc mắc ý nghĩa của từng tên gọi hay không? Đám cưới vàng, bạc, đồng, kim cương là bao nhiêu năm? Mời các bạn cùng đọc bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé.

Kỷ niệm ngày cưới

Các mốc kỷ niệm ngày cưới quan trọng

Có tất cả 21 mốc kỷ niệm ngày cưới, có tên gọi và ý nghĩa khác nhau dựa trên số năm chung sống.

Các mốc thời gian và tên gọi đánh dấu kỷ niệm ngày cưới của cặp vợ chồng:

Một năm ngày cưới – Đám cưới Giấy

Vì theo người xưa, sau 1 năm cuộc hôn nhân của các cặp vợ chồng vẫn còn khá mới mẻ. “Đám cưới Giấy” có ý nghĩa một sự khởi đầu mới cho cuộc sống sau hôn nhân, cả hai sẽ cùng nhau viết nên những câu chuyện đầy ngọt ngào và lãng mạn.

Hai năm ngày cưới - Đám cưới Bông

Kỷ niệm 2 năm ngày cưới được gọi là Đám cưới Bông để ghi nhận mối quan hệ càng thêm khắng khít của cặp vợ chồng.

Kỷ niệm đám cưới

Ba năm ngày cưới – Đám cưới Da

Sau 3 năm ngày cưới, hai vợ chồng đã càng thêm thấu hiểu và mối quan hệ ngày càng bền chặt hơn.

Bốn năm ngày cưới – Đám cưới Sách, Hoa và Trái Cây

Kỷ niệm 4 năm ngày cưới là minh chứng cho việc hai vợ chồng đã cùng nhau viết nên một câu chuyện tình yêu đẹp với nhiều kỷ niệm từ trang giấy trắng đầu tiên và họ đã có “trái ngọt” là một thiên thần đáng yêu xuất hiện.

Năm năm ngày cưới – Đám cưới Gỗ

Sau 5 năm chung sống, hai vợ chồng đã cùng nhau trải qua mọi thăng trầm cuộc sống. Chính điều này giúp tình cảm vợ chồng trở nên khăng khít và bền chặt như gỗ.

Sáu năm ngày cưới – Đám cưới Sắt

Sáu năm bên nhau là một minh chứng cho thấy tình yêu của đôi vợ chồng đã có sự chín chắn, trưởng thành, dẻo dai và bền bỉ như sắt.

Bảy năm ngày cưới – Đám cưới Len

Chung sống bên nhau 7 năm, chắc bạn cũng đã hiểu được người bạn đời của mình một cách thấu đáo cũng như cảm nhận được ấm áp và thoải mái mà cuộc hôn nhân mang lại.

Tám năm ngày cưới – Đám cưới Đồng

Tám năm bên nhau, cùng trải qua biết bao buồn vui cũng như những khó khăn và thành công giúp hai bạn thêm mạnh mẽ và trường thành. Đám cưới đồng như một lời khẳng định cho cuộc hôn nhân bền chặt của hai bạn.

Đám cưới Gốm

Chín năm ngày cưới – Đám cưới Gốm

Kỷ niệm 9 năm ngày cưới như một lời nhắc nhở 2 vợ chồng hãy cố gắng dành nhiều thời gian và tâm tư để vun đắp hạnh phúc gia đình.

Mười năm ngày cưới – Đám cưới Thiếc

Một thập kỷ ở cạnh nhau chính là lời khẳng định tình cảm vợ chồng bạn đã vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách trong cuộc sống để trở nên bền chặt hơn.

Đám cưới vàng, bạc, đồng, kim cương là bao nhiêu năm?

Đám cưới đồng: Kỷ niệm 8 năm ngày cưới

Đám cưới đồng là tên gọi kỷ niệm ngày cưới khi đôi vợ chồng chung sống được 8 năm. Vào dịp kỷ niệm đám cưới đồng, mọi người sẽ thường tặng đôi vợ chồng những vật phẩm liên quan đến đồng.

Đám cưới bạc: Kỷ niệm 25 năm ngày cưới

Cặp đôi đã cưới nhau được 25 năm, thì ngày kỷ niệm được gọi làm đám cưới bạc. Các món quà mà mọi người dành tặng cho đám cưới bạc thường là trang sức bạc, phụ kiện bằng bạc hay những món đồ lưu niệm giá trị chất liệu bạc.

Đám cưới vàng: Kỷ niệm 50 năm ngày cưới

Đây là mốc thời gian cực kỳ quan trọng và có ý nghĩa trong cuộc đời của mỗi con người bởi để sống được 50 năm bên nhau hạnh phúc không phải là điều dễ dàng.

Đám cưới Kim cương: Kỷ niệm 60 năm ngày cưới

Kỷ niệm 60 năm ngày cưới gọi là đám cưới kim cương, một cột mốc hôn nhân lý tưởng mà nhiều người muốn đạt được. Những cặp đôi trải qua ngày kỷ niệm này không chỉ đã gắn bó với nhau hơn nửa thế kỷ mà họ cũng đã đạt cột mốc 80 tuổi hoặc hơn thế nữa.

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn biết được đám cưới kim cương, vàng, bạc, đồng là gì và ý nghĩa của các mốc thời gian này.

Thứ Bảy, 25/02/2023 10:12
3,88 👨 76.630
0 Bình luận
Sắp xếp theo