Công thức món canh xương mướp đắng ngon bổ

Mướp đắng là loại quả vô cùng tốt với các chất xơ cần thiết cho cơ thể mà còn có tác dụng mát gan, thải độc cho cơ thể. Chúng ta có thể chế biến mướp đắng bằng nhiều công thức khác nhau, chẳng hạn canh xương mướp đắng với nguyên liệu và quá trình nấu cũng đơn giản. Hãy cùng xem công thức cho món canh xương mướp đắng trong bài viết dưới đây.

Công thức món canh xương mướp đắng

Nguyên liệu chuẩn bị : 500g sườn heo, gừng, đậu nành tùy thích, 1 quả mướp đắng, gia vị

Bước 1:

Chúng ta sẽ ngâm đậu nành khoảng 1 giờ trước khi nấu. Khối lượng đậu nành cho canh xương mướp đắng có thể điều chỉnh tùy theo nhu cầu nấu của mỗi người. Có thể chuẩn bị khoảng 2 nắm đậu nành.

Tiếp đến mướp đắng loại bỏ sạch ruột bên trong rồi thái miếng vừa ăn. Sườn ngâm trong nước muối loãng khoảng 15 phút rồi vớt ra để ráo nước.

Chế biến sườn

Bước 2:

Gừng bỏ vỏ rồi thái thành lát mỏng. Sau đó sử dụng nồi hầm hoặc nồi sứ có thể đun cách thủy và cho tất cả nguyên liệu vào trong nồi.

Chúng ta sẽ cho khoảng 6 bát nước con rồi hầm với lửa lớn tới khi sôi thì điều chỉnh xuống lửa nhỏ hay nhiệt nhỏ hơn và hầm trong khoảng 2 giờ là được. Khi đó thịt sườn đã mềm và ngấm gia vị cùng với nước mướp đắng trong quá trình đun.

Canh sườn hầm mướp đắng

Như vậy bạn đã có được bát canh sườn hâm mướp đắng với đầy đủ chất dinh dưỡng, tốt cho cơ thể.

Chủ Nhật, 02/06/2024 09:47
31 👨 96
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Hôm nay ăn gì?