Giải nhiệt mùa hè với bingsu xoài mát lạnh

Mùa hè tới những món chè, sinh tố hay bingsu được rất nhiều gia đình yêu thích, đặc biệt gia đình có trẻ nhỏ. Trong bài viết này bạn sẽ có công thức cho món bingsu xoài mát lạnh, giải nhiệt cho mùa hè nóng nực. Tất cả các nguyên liệu làm bingsu xoài đều dễ kiếm và thao tác làm cũng không quá cầu kỳ. Dưới đây là công thức bingsu xoài.

Hướng dẫn làm bingsu xoài cho mùa hè

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • Xoài: 400g
  • Sữa tươi: 500ml
  • Sữa đặc: 4 muỗng canh
  • Đường: 3 muỗng canh
  • Nước cốt chanh: ½ muỗng canh
  • 1 hộp kem vị tùy thích

Bước 1:

Cho sữa tươi vào khay rồi để đông đá trong tủ lạnh.

Đông đá sữa tươi

Bước 2:

Xay khoảng 200g xoài với một ít nước tới khi thật mịn rồi cho vào nồi. Thêm 3 muỗng canh đường đun sôi trong khoảng 4 phút với lửa nhỏ. Tiếp tục cho thêm nước cốt chanh và đun sôi trong khoảng 1 phút và để nguội, sau đó cho vào ngăn mát tủ lạnh. Lượng đường có thể điều chỉnh tùy theo khẩu vị ăn ngọt của mỗi gia đình.

Xay xoài

Bước 3:

Phần xoài còn lại bạn thái dọc thành từng lát mỏng vừa phải để trang trí lên bề mặt bingsu khi hoàn thành. Hoặc khía các đường dọc và ngang lên miếng xoài để cắt thành hình vuông, tùy vào kiểu mà bạn muốn trang trí cho bát bingsu xoài sau này.

Cắt xoài trang trí bingsu

Bước 4:

Phần sữa đá viên bỏ ra khỏi tủ lạnh rồi cho vào máy xay sinh tố và cũng xay thật mịn để tạo thành kem. Cuối cùng cho phần sữa đó vào bát rồi xếp lớp xoài lên bên trên. Xúc kem thành hình tròn cho vào bát rồi rưới phần sốt xoài lên trên để thưởng thức là được.

Bingsu xoài

Chủ Nhật, 05/05/2024 10:33
31 👨 62
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Hôm nay ăn gì?