10+ Kiểu cắm hoa dơn đẹp ngày Tết mang không khí xuân vào nhà

Hoa lay ơn hay hoa dơn, lan kiếm là một trong những loại rất được yêu thích vào ngày Tết bởi nó không chỉ đẹp mà còn có rất nhiều ý nghĩa tâm linh, phong thủy tốt đẹp phù hợp với văn hóa của người Việt. Vậy, hoa dơn có ý nghĩa gì, cách cắm hoa dơn đẹp, cách cắm hoa dơn tươi lâu ngày Tết? Mời các bạn tìm hiểu về loại hoa Tết đẹp này trong bài viết dưới đây nhé.

Ý nghĩa của hoa dơn

Tại Việt Nam, hoa dơn được coi là một loài hoa mang lại vượng tài, may mắn cho gia chủ. Theo phong thủy, hoa dơn tác dụng trừ tà, xua đuổi điềm xấu, mang đến may mắn.

Cách chọn hoa dơn đẹp

  • Chọn các cành hoa dơn tươi, không dập nát.
  • Các bông hoa trên cùng một cành phải tươi, các nụ to và trùng màu với nhau. Nếu các hoa trên cùng một cành có màu đậm nhạt khác nhau là hoa ghép, không nên mua.
  • Chọn cành nhiều hoa, nhiều nụ, các nụ đều nhau.

Các kiểu cắm hoa dơn đẹp

Cắm hoa dơn kiểu phật nghìn tay là kiểu cắm hoa được nhiều người yêu thích trong dịp Tết. Đây là kiểu cắm hoa khá khó, chi tiết về cách cắm hoa dơn kiểu phật nghìn tay mời các bạn tham khảo trong bài “Cách cắm bình hoa lay ơn “nghìn tay” đẹp, chơi trong ngày Tết”.

Cắm hoa dơn kiểu phật nghìn tay

Cắm hoa dơn trong bình/lọ thủy tinh tròn: Cắm ba bông hoa dơn so le nhau, nghiêng hẳn về phía bên trái. Cắm hoa thược dược các màu khác nhau vào miếng xốp đã ngâm đủ nước. Cuối cùng đặt miếng xốp cắm hoa thược dược vào bình và đổ đầy nước là được.

Cắm hoa dơn để bàn trong bình thủy tinh tròn

Kiểu cắm hoa dơn để bàn theo phong cách đơn giản. Cắm đối xứng lay ơn vàng và màu hồng nghệ trong bình tròn. Đầu tiên, đặt miếng xốp ngâm đủ nước vào miệng bình rồi mới bắt đầu cắm hoa để dễ dàng cố định vị trí hoa theo ý muốn.

Kiểu cắm hoa dơn để bàn theo phong cách đơn giản

Cắm hoa lay ơn hiện đại, tối giản không cầu kỳ nhưng vẫn toát lên được vẻ đẹp cuốn hút, góp phần là điểm nhấn tinh tế cho nội thất phong cách mới. Kiểu cắm hoa đẹp này phù hợp với những ngôi nhà có thiết kế hiện đại.

Cắm hoa lay ơn hiện đại

Cắm hoa dơn kiểu vạn tuế cực đẹp. Lọ hoa nổi bật với bình gốm xanh cùng tông với màu lá giúp mang không khí thiên nhiên tràn ngập trong ngôi nhà.

Cắm hoa dơn kiểu vạn tuế cực đẹp

Hoa dơn cắm theo kiểu hoa búp trong bình sứ vân xanh.

Hoa dơn cắm theo kiểu hoa búp trong bình sứ vân xanh

Cắm hoa dơn kết hợp với hoa hướng dương đậm chất nghệ thuật.

Cắm hoa dơn kết hợp với hoa hướng dương đậm chất nghệ thuật

Sự kết hợp đầy tinh tế và hài hòa giữa hoa dơn và hoa cúc, cho thấy sự sáng tạo của người cắm.

Sự kết hợp đầy tinh tế và hài hòa giữa hoa dơn và hoa cúc

Hoa lay ơn được cắm theo kiểu bán nguyệt đối xứng cực đẹp trên một chiếc ly thủy tinh to tạo sự ấn tượng và điểm nhấn cho không gian phòng khách.

Hoa lay ơn được cắm theo kiểu bán nguyệt đối xứng cực đẹp trên một chiếc ly thủy tinh to tạo sự ấn tượng

Một số kiểu cắm hoa lay ơn đẹp khác.

Để biết cách giữ cho hoa dơn cũng như các loại hoa khác được tươi lâu trong ngày Tết, mời các bạn tham khảo trong bài viết "Bí kíp giữ hoa tươi lâu trong ngày Tết".

Thứ Ba, 09/02/2021 14:06
43 👨 15.945
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tết 2024