Cách cắm bình hoa lay ơn “nghìn tay” đẹp, chơi trong ngày Tết

Cách cắm hoa lay ơn nghìn tay không hề khó. Hãy tham khảo ngay cách cắm hoa lay ơn/dơn "nghìn tay" dưới đây góp phần cho ngôi nhà thêm sang trọng, rực rỡ.

Tết đến xuân về ai ai cũng chuẩn bị cho gia đình một bình hoa đầy màu sắc, để trang trí cho căn nhà của mình thật đẹp mắt. Nếu chưa có ý tưởng gì để chuẩn bị cho bình hoa đón tết thì hãy tham khảo ngay cách cắm hoa lay ơn "nghìn tay" dưới đây góp phần làm sáng góc nhà ngày Tết.

Lay ơn là một loài hoa đem lại nhiều may mắn cho gia chủ trong năm mới. Tuy nhiên rất nhiều chị em vẫn còn lúng túng khi không biết phải cắm làm sao cho đẹp và tạo điểm nhấn cho bình hoa bởi lẽ thân cành khá dài, và mang nhiều hoa trên một cành gây khó khăn cho việc tạo hình của bình hoa.

Nhân nhịp Tết Đinh Dậu sắp tới, Quản Trị mạng xin chia sẻ với chị em cùng tham khảo cách cắm bình hoa lay ơn xòe rộng "nghìn tay" để có thể chơi trong những ngày Tết.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 30-40 cành hoa lay ơn. Bạn nên chọn cành hoa mập và đang có nhiều nụ để có thể chơi được lâu
  • 1 miếng xốp cắm hoa
  • 1 đĩa lòng sâu có đường kính lớn hơn miệng bình
  • Bình xứ cao
  • Băng dính, kéo
  • Lá thiết mộc lan

Cách thực hiện

Bước 1: Đầu tiên bạn đặt chiếc đĩa lên chiếc bình xứ, tiếp tục đặt miếng xốp lên chiếc đĩa, bạn chú ý, miếng xốp bạn nên ngâm vào nước để có thể cho hoa được tươi. Bạn dùng băng dính để cố định chắc chắn giữa xốp, đĩa và bình lại với nhau, để khi cắm hoa có thế giúp cành hoa đứng thẳng không bị ngả nghiêng khiến vỡ xốp.

Đặt miếng xốp lên chiếc đĩa để cắm hoa

Bước 2: Hoa mua về bạn dùng kéo để cắt xéo cành hoa lay ơn 1 góc 45 độ, việc cắt hoa như vậy có tác dụng giúp cho cành hoa có thể dễ dàng hút nước, đồng thời tạo đầu nhọn để dễ cắm vào mút xốp. Bạn bắt đầu cắm hoa từ giữa sau đó tỏa dần ra ngoài. Bông hoa trung tâm sẽ là điểm nhấn của bình hoa chính vì thế bạn nên chọn cành hoa đẹp, khỏe và cao hơn các cành hoa khác. Đến lớp thứ 2 cắm 5 bông xung quanh và thấp hơn cành hoa trung tâm một chút.

Cắm lần lượt hoa từ trong ra ngoài

Tiếp đến tầng thứ 3 bạn lại cắm so le so với tầng 2 và cũng thấp hơn tầng 2. Cứ như vậy các tầng tiếp theo bạn làm tương tự, thấp dần cho đến khi sát miệng bình.

Cắm lần lượt hoa từ trong ra ngoài

Bước 3: Sau khi cắm hết số hoa, bạn có thể sử dụng thêm một số lá thiết mộc lan để có thể trang trí và che đi phần thừa của miếng xốp, góp phần tạo sự mềm mại cho bình hoa.

Cắm thêm bên ngoài những lá thiết mộc lan

Với những bước đơn giản như trên bạn đã có thể tạo nên một bình hoa lay ơn "nghìn tay" để chơi trong ngày tết rồi.

Một số điều lưu ý

  • Hoa lay ơn là một loài hoa mọc thẳng, chính vì thế trước khi cắm các bạn nên dùng tay để uốn nhẹ đầu bông cho hơi cong. Sau đó để qua đêm thì hoa sẽ tự cong và tạo sự mềm mại cho cành hoa.
  • Trước khi cắm các bạn nên xác định vị trí cắm chính xác của cành hoa, tránh rút lên cắm lại nhiều lần khiến cho miếng xốp bị vỡ.
  • Do cành hoa lay ơn rất nhiều bông hoa và khá nặng chính vì thế bạn nên cắm sâu vào miếng mút để tránh trường hợp cành lay ơn bị rơi ra ngoài.
  • Hằng này các bạn nên đổ nước vào đĩa hoa để giúp miếng xốp luôn có độ ẩm và cung cấp nước cho hoa giúp hoa tươi lâu.

Chúc các bạn thành công!

Thứ Bảy, 13/05/2017 08:23
4,110 👨 10.130
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tết 2024