Cách mặc đồ cho trẻ sơ sinh vào mùa hè

Trẻ mới sinh chưa thể điều tiết tốt nhiệt độ cơ thể. Vì thế, điều quan trọng bạn cần giữ thân nhiệt của trẻ luôn mát mẻ và thoải mái trong suốt mùa hè oi nóng.

Mặc đồ cho trẻ sơ sinh vào mùa hè

Bạn cần để mắt tới con để xem quần áo đang mặc đã đủ mát hay chưa, tùy theo thời tiết. Có thể thể mất tới vài tuần để làm quen với việc này, nhưng bạn sẽ biết cách mặc đồ tốt hơn cho trẻ sơ sinh vào mùa hè sớm hơn dự kiến khi biết những mẹo sau.

Đảm bảo em bé luôn thấy thoải mái

Mặc cho trẻ một lớp quần áo khi nhiệt độ trên 24 °C

Bạn thấy bản thân mặc đồ gì thoải mái nhất khi trời nóng, hãy dựa vào đó làm hướng dẫn mặc đồ cho trẻ sơ sinh. Chọn trang phục làm bằng vải cotton thoáng khí để em bé luôn thấy thoải mái nhất có thể.

Ví dụ nếu bạn mặc áo phông và quần short, cũng hãy mặc như thế cho con. Những bộ đồ ngắn tay làm bằng cotton cũng là lựa chọn tuyệt vời cho bé mới sinh. Ngoài ra, hãy mặc đồ sao cho bạn dễ cởi ra và thay tã nhất cho bé.

Nếu da bé bị mẩn đỏ hay thở gấp, khả năng bé đang thấy quá nóng. Hãy cởi bỏ các lớp đồ hoặc đưa trẻ vào trong phòng mát mẻ hơn.

Mặc thêm áo khi trẻ ở phòng điều hòa

Nhiệt độ ngoài trời vào mùa hè luôn ở mức cao, từ 29 °C trở lên nhưng ở bên trong nhà có thể là 18 °C. Khi chuẩn bị hành lý cho trẻ mới sinh, hãy thêm một chiếc quần dài và áo dài tay hoặc áo khoác mỏng để mặc cho bé khi ở phòng điều hòa. Hãy chạm vào đằng sau cổ của em bé, nếu thấy nó mát, hãy mặc thêm áo cho bé ngay.

Bỏ tất để tránh trẻ bị nóng chân

Bạn có thể đi tất trong mùa hè nhưng với trẻ sơ sinh thì ngược lại. Chúng có thể khiến trẻ bị nóng và mất nước. Nếu muốn bảo vệ chân của trẻ, hãy thử đi cho bé một đôi xăng đan thoáng khí.

Trẻ sơ sinh có thể chỉ đổ mồ hôi ở cổ, tay, chân và đầu, vì thế, che chân thực sự giảm khả năng tự điều tiết thân nhiệt.

Dùng mũ mềm nhẹ để bảo vệ da trẻ khỏi ánh nắng mặt trời

Chọn một mũ có vành mềm để tăng thêm lớp bảo vệ da cho bé yêu khi ở ngoài trời nóng. Những chiếc mũ này thường làm bằng chất liệu thoáng khí để trẻ thấy mát mẻ. Nhớ rằng làn da của trẻ mới sinh rất nhạy cảm và dễ bị cháy nắng nhanh hơn người lớn. Vì thế, bạn phải tránh để trẻ tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.

Đội mũ và đeo kính râm cho bé khi ra ngoài

Bảo vệ mắt trẻ bằng kính râm chống UV

Dù đang lái ô tô, ngồi trên biển hay chỉ đi dạo cùng em bé, hãy bảo vệ mắt của bé khỏi ánh nắng mặt trời. Đeo kính râm chống UV theo tiêu chuẩn là lựa chọn hợp lý với giá thành phải chăng và an toàn.

Chọn địu thoáng khí

Khi bế em bé trong suốt mùa hè, nhớ rằng trẻ mới sinh có thể hấp thụ nhiệt độ cơ thể của bạn. Mặc đồ vừa phải với chất liệu thoáng mát, đội mũ thoáng khí và đặt trẻ vào trong chiếc địu bằng cotton để trẻ luôn thấy thoải mái và an toàn.

Hướng dẫn mặc đồ ngủ vào mù hè cho bé

Mặc đồ ngủ cho bé

Nếu không dùng điều hòa, nhiệt độ trong phòng bạn có thể cao hơn 24 °C. Một lớp áo đủ cho trẻ mới sinh ngủ thoải mái. Nếu ngủ phòng điều hòa, hãy mặc thêm một lớp đồ cho bé.

Nếu dùng quạt khi bé ngủ, hãy dùng quạt đứng và đặt nó ở phía đối diện vị trí bé ngủ. Điều này giúp điều tiết nhiệt độ trong phòng và không làm sao nhãng giấc ngủ.

Những lưu ý khác:

  • Mặc cho bé quần dài hay một bộ đồ ngủ dài tay, dài chân bằng cotton khi nằm phòng điều hòa. Nếu đêm ngủ thấy trẻ bị lạnh, hãy khoác thêm cho bé một lớp áo.
  • Sử dụng một chiếc khăn quấn nhẹ hoặc túi ngủ nếu bạn thích quấn tã hơn.
  • Chú ý lau mồ hôi đầu cho bé khi ngủ.

Trên đây là cách mặc đồ cho trẻ sơ sinh vào mùa hè. Hi vọng bài viết hữu ích với các bạn.

Thứ Tư, 21/06/2023 16:36
52 👨 182
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Nuôi dạy con