Cách làm sốt mayonnaise tại nhà thơm ngon như ngoài hàng

Sốt mayonnaise với hương vị đậm đà, thơm ngon, là món chấm yêu thích của nhiều người vì độ ngậy và giúp món ăn ngon hơn. Tuy nhiên nhiều người khá lo sợ khi mua mayonnaise ngoài cửa hàng do chứa nhiều calo, dễ làm tăng cân. Nếu vậy bạn có thể tự làm sốt mayonnaise vị chanh tại nhà, ít dầu ăn, không nhiều calo nhưng vẫn rất béo ngậy. Hãy cùng xem công thức sốt mayonnaise trong bài viết dưới đây.

Nguyên liệu
  • Chanh 3 quả
  • Trứng 2 quả
  • 2 lòng đỏ trứng gà
  • Bơ lạt 60g
  • Đường cát 100g
  • Một ít muối
Các bước thực hiện : Cách làm sốt mayonnaise tại nhà thơm ngon như ngoài hàng
Bước 1: Sơ chế chanh
🖼️

Chanh rửa sạch với muối rồi sau đó bào vụn vỏ chanh. Nên sủ dụng chanh vàng thì màu sốt sẽ đẹp hơn. Tiếp đến vắt nước cốt chanh ra bát riêng.

Bước 2: Trộn nguyên liệu
🖼️

Cho vụn chanh vào nồi hay bát to, thêm 2 lòng đỏ trứng và đập tiếp 2 quả trứng. Thêm đường vào bát rồi đổ nước cốt chanh vào đảo đều tay. Phần đường bạn có thể điều chỉnh tùy theo khẩu vị của gia đình.

Bước 3: Đun sốt
🖼️

Bạn đun sốt ở lửa nhỏ, vừa đun vừa khuấy để tránh sốt bị cháy. Chúng ta có thể thêm đường nếu muốn. Khi sốt hơi sệt thì cho bơ vào và tiếp tục đảo đều tay. Tiếp tục đảo đến khi bơ tan chảy hoàn toàn và đun thêm 2 phút rồi tắt bếp.

Bước 4: Lọc sốt mayonnaise
🖼️

Khi sốt bớt nóng thì đổ vào rây lọc lỗ nhỏ và dùng thìa đảo lên để lấy được phần sốt mịn nhất. Cuối cùng bạn cho sốt vào lọ thủy tinh để dùng dần.

Thứ Sáu, 27/05/2022 09:01
31 👨 354
0 Bình luận
Sắp xếp theo