Cách làm món bún gạo lứt xào rau củ tốt cho sức khỏe

Bún gạo lứt hiện nay được nhiều gia đình ưa chuộng vì được làm từ gạo lứt tốt cho sức khỏe, tránh tăng cân và chế biến cũng đơn giản như với bún thông thường. Trong bài viết này bạn sẽ biết thêm cách làm món bún gạo lứt xào rau củ với những bước làm đơn giản, thay đổi khẩu vị ăn hấp dẫn trong gia đình.

Nguyên liệu
  • Bún lứt khô 150-200gr
  • Rau củ: 150gr rau cải chíp, 1 củ cà rốt, 50gr nấm đùi gà, 10gr rau hẹ, 20gr rau cần
  • Đậu phụ 1-2 bìa đậu
  • Gia vị: dầu hào, dầu mè, nước tương, hạt nêm, đường kính
Các bước thực hiện : Cách làm món bún gạo lứt xào rau củ tốt cho sức khỏe
Bước 1: Sơ chế bún
🖼️

Bạn rửa bún gạo lứt khô qua nước sạch, sau đó đun sôi khoảng 500ml nước trong vòng 1 phút. Vớt bún cho vào bát nước lạnh ngâm khoảng 5 phút rồi vớt ra để váo nước. Khi bún đã cạn nước thì cho vào bát rồi thêm 1-2 thìa cà phê dầu ăn hoặc dầu olive để bún không bị dính vào nhau.

Bước 2: Sơ chế đậu, rau củ
🖼️

Rán đậu phụ vàng đều các mặt rồi thái thành từng sợi nhỏ vừa ăn. Rau củ cũng rửa sạch, cà rốt có thể thái từng miếng mỏng để dễ xào. Nấm đùi gà thái dọc thành từng miếng nhỏ. Rau cần thái khoảng 1 đốt ngón tay.

Bước 3: Xào rau
🖼️

Cho dầu ăn vào chảo rồi cho rau cải, cà rốt, đậu phụ đảo qua. Thêm dầu hào, nước tương, đường kính,.. Phần gia vị này bạn có thể tự điều chỉnh tùy thuộc vào khẩu vị ăn.

Bước 4: Xào bún

Xào bún trên bếp khoảng 2 phút và cho thêm gia vị nếu cần. Tiếp đến cho phần rau củ và đậu đã đảo gia vị vào chảo, xào chung với bún rồi thêm rau hẹ và rau cần đã cắt vào, xào thêm khoảng 2-3 phút nữa và thêm khoảng 2 thìa cà phê dầu mè. Nếm gia vị vừa miệng rồi tắt bếp là xong.

Chủ Nhật, 05/09/2021 11:03
31 👨 510
0 Bình luận
Sắp xếp theo