Cách làm cơm nắm chiên cuộn rong biển lạ miệng

Cơm nắm rong biển không còn là món ăn xa lạ với người dân Việt Nam khi văn hóa cơm nắm từ những nước lân cận đã “đổ bộ” vào nước ta từ rất lâu. Và thay vì món cơm nắm rong biển truyền thống như bạn thường thấy ở nhiều cửa hàng tiện lợi, thì chúng ta có thể thêm một số nguyên liệu để món ăn bắt mắt hơn rất nhiều. Hãy cùng xem công thức cho món cơm nắm chiên cuộn rong biển là gì trong bài viết dưới đây.

Nguyên liệu món cơm nắm chiên cuộn rong biển

Cơm nấu chín 1 bát.

Hạt kê vàng nấu chín 1/3 bát.

Rong biển ăn liền, ruốc lượng thích hợp.

Gia vị: 30ml nước tương, 15ml mật ong, 15ml dầu hào, một chút muối, bột tiêu.

Hướng dẫn làm cơm nắm rong biển

Bước 1:

Cho cơm chín, hạt kê vàng vào bát, rắc thêm ruốc, rong biển ăn liền và chút muối, hạt tiêu nếu ăn được cay. Khi nhà có trẻ nhỏ thì nên giảm lượng muối và không cho hạt tiêu.

Chế biến cơm chiên rong biển

Bước 2:

Trộn đều cơm để tất cả các nguyên liệu ngấm gia vị. Sau đó cho cơm vào khuôn nếu có, hoặc nắm thành từng nắm nhỏ rồi ấn dẹt xuống là được.

Bước 3:

Chuẩn bị thêm bát nước sốt gồm tương, mật ong, dầu hào và khuấy đều tay.

Bước 4:

Cho ít dầu vào chảo, tiếp đến cho cơm nắm áp chảo đến khi vàng đều 2 mặt là được. Bạn chú ý để lửa nhỏ để cơm không bị cháy khi đảo 2 mặt. Lật từng mặt rồi quét nước sốt bạn vừa pha lên trên. Chiên cơm trong khoảng vài giây là được.

Cơm chiên rong biển

Bước 5:

Cuối cùng lấy lá rong biển bọc bên ngoài sẽ có được cơm nắm rong biển với hương vị vô cùng lạ so với rong biển mà bạn đã từng ăn trước đây.

Chủ Nhật, 05/02/2023 10:17
31 👨 141
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Hôm nay ăn gì?