Khử mùi hộp nhựa dễ dàng với 7 mẹo vặt đơn giản

Mùi của những hộp nhựa đựng thức ăn rất khó tẩy sạch khiến nhiều người không khỏi khó chịu. Khi gặp trường hợp như vậy, bạn hãy thực hiện theo một trong những mẹo nhỏ dưới đây để mùi thức ăn và dầu mỡ trong các hộp nhựa biến mất nhé.

1. Khử mùi trong hộp nhựa bằng nước rửa chén, dung dịch tẩy rửa

Cách khử mùi cho hộp nhựa dễ nhất là dùng nước rửa chén có mùi hương mạnh để rửa. Tuy nhiên, với những mùi bám quá dai, bạn cần phải sử dụng đến dung dịch nước tẩy nguyên chất. Hãy cho dung dịch tẩy rửa vào hộp nhựa và ngâm khoảng hai giờ, nhớ lau chùi cả phần nắp của hộp. Sau đó rửa lại bằng nước sạch. Biện pháp này sẽ giúp tẩy sạch mọi loại mùi hôi "cứng đầu" trong hộp nhựa đựng thức ăn.

2. Muối khử mùi hôi trong hộp nhựa

Muối khử mùi hôi trong hộp nhựa

Cho một nắm muối vào hộp nhựa và xóc đều, các mùi khó chịu đã bám chặt và bề mặt nhựa sẽ bị đánh bay.

3. Cho hộp nhựa vào tủ lạnh

Hộp nhựa sau khi đã được rửa sạch và lau khô, cho vào tủ đông trong vòng một ngày hoặc lâu hơn. Mùi hôi của hộp nhựa sẽ biến mất.

4. Chanh tươi giúp loại bỏ dầu mỡ trên hộp nhựa

Dùng chanh khử mùi hôi hộp nhựa

Đặt những lát chanh mỏng vào trong những hộp nhựa cần được làm sạch mùi trong vòng vài ngày, các mùi hôi, tanh trong hộp nhựa sẽ biến mất. Ngoài chanh, bạn cũng có thể dùng bột nở pha với giấm tạo thành một hỗn hợp bột đặc sệt để chùi rửa những chiếc hộp nhựa có mùi hôi.

5. Giấy báo cũ giúp khử mùi thức ăn trong hộp nhựa

Vò nhàu giấy báo và cho vào hộp nhựa đã rửa sạch, sau đó đậy kín nắp, để qua đêm. Mùi thức ăn khó chịu sẽ không còn khi bạn mở hộp vào ngày hôm sau.

6. Than khử mùi nhựa

Bọc cục than bằng tấm vải thưa rồi đặt vào hộp nhựa sạch, khô ráo, đậy kín nắp và để ít nhất 6 tiếng. Mùi của hộp nhựa sẽ được than hút hết sạch.

7. Hạt cà phê đánh bay một số mùi hôi khó chịu

Với một số mùi hôi như hành, tỏi hay cà ri, bạn chỉ cần rửa sạch hộp nhựa và cho vào đó một ít hạt cà phê rồi đậy nắp kín. Sau một vài tiếng đồng hồ, hộp nhựa sẽ có mùi thơm của cà phê thay vì mùi thức ăn.

Thứ Năm, 26/03/2020 16:25
52 👨 1.713
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mẹo vặt