Cách dùng Google Calendar lên lịch học

Quản lý lịch học ở trường có thể là một nhiệm vụ phức tạp. Tuy nhiên, bạn có thể dùng Google Calendar để đơn giản hóa nó.

Ngoài bài tập về nhà, một trong số phần khó nhất khi đi học, nhất là ở cấp đại học là quản lý lịch học đa dạng và luôn thay đổi. Giữa các tiết học, hoạt động ngoại khóa, công việc bán thời gian…., bạn vô cùng bận rộn.

Cách hay để bắt đầu học kỳ dễ dàng hơn là sắp xếp lịch học và thời gian cá nhân hợp lý qua Google Calendar.

Tạo lịch và đánh dấu những ngày tháng quan trọng

Trước khi bắt đầu sắp xếp công việc trên Google Calendar, bạn cần tập hợp tất cả các lịch lại với nhau. Hãy bắt đầu từ lịch học kỳ, rồi tới hoạt động ngoại khóa, công việc hoặc sự kiện định tham gia.

Càng nhiều thông tin, lịch học của bạn trên Google Calendar càng được sắp xếp hợp lý hơn. Bạn có thể bao gồm ngày tháng, thời gian, địa điểm, sách giáo khoa bắt buộc, thậm chí cả tên giáo viên. Tất nhiên, bạn luôn có thể xóa chúng nếu muốn sau này.

Cách lên lịch học bằng Google Calendar

Để lên lịch học trong Google Calendar, bạn có thể dùng lịch mặc định hoặc tạo lịch mới. Trước tiên, bạn cần đăng nhập Google Calendar trên máy tính. Dưới đây là cách thêm lịch học vào Google Calendar:

1. Tới My calendars ở bên tay trái.

2. Click nút + và chọn Create new calendar.

Tạo lịch trên Google Calendar

3. Đặt tên, mô tả và múi giờ (tùy chọn nếu cần) cho lịch.

Cài đặt lịch trên Google Calendar

4. Click Create calendar. Sau đó, đợi ứng dụng tạo lịch.

Khi click vào mũi tên ở phía trên cùng bên trái, bạn sẽ quay lại trang lịch chính và sẽ thấy lịch mới ở trong sidebar. Nếu muốn đổi màu, click Options (3 chấm) hiện ra khi bạn di chuyển con trỏ trên lịch. Sau đó, chọn một màu mới từ bảng màu.

Cách thêm tiết học vào Google Calendar

Tới phần ngày tháng bắt đầu tiết học đầu tiên và click. Hành động này sẽ mở ra một cửa sổ sự kiện mới.

Bắt đầu từ trên cùng và thêm Title (tên) cho khóa học, chọn Event (sự kiện), rồi thêm thời gian bắt đầu và kết thúc cùng với nút bấm Add time.

Có thể bạn sẽ không cần dùng tới tùy chọn Add guest hay Add Google Meet nhưng có thể bạn muốn bao gồm Location (vị trí) và Description (mô tả) bao gồm tên giảng viên, số phòng và các chi tiết liên quan tới tiết học.

Đảm bảo chọn lịch học từ danh sách thả xuống, sau đó click Save.

Lưu lịch học đã tạo

Ngoài ra, bạn có thể chọn More options để điều chỉnh sự kiện trong lớp học sâu hơn bằng các lựa chọn bên dưới. Hoặc bạn có thể nhấn Save và tùy biến nó sau bằng cách click sự kiện trên lịch và chọn Edit event.

Lặp lại các tiết học

Vì các tiết học ở trường luôn diễn ra thường xuyên, do đó, bạn sẽ cần tạo sự kiện trùng lặp.

Ở phía trên cùng, bên dưới tên tiết học là Does not repeat. Click vào box thả xuống đó, bạn sẽ thấy một số lựa chọn nhanh như Daily (hàng ngày), Weekly on [specific day] (hàng tuần vào ngày cụ thể). Click lựa chọn bạn muốn và tiếp tục. Nếu không, nhấn Custom.

Giờ bạn có thể chọn ngày chính xác mà tiết học nào đó lặp lại theo từng tuần. Ở phía dưới, bạn có thể nhập ngày kết thúc để lớp học ngừng hiển thị trên lịch khi ngày đó tới.

Chọn ngày lên lịch

Click Save khi bạn hoàn thành. Tiếp tục thêm sự kiện và tùy chỉnh chúng cho tới khi có được lịch học đầy đủ. Đừng quên bao gồm các hoạt động ngoại khóa hay làm thêm nếu có.

Thiết lập thông báo trên Google Calendar

Thông báo là một trong số tính năng tuyệt vời của Google Calendar. Nó giúp bạn ghi nhớ tiết học ở thời gian cụ thể nên bạn sẽ không bị quên hay muộn giờ vào lớp. Bạn có thể tạo thông báo cho từng tiết học hoặc toàn bộ lịch học ở trường.

Cách thiết lập thông báo sự kiện

Nếu muốn thiết lập thông báo khác nhau cho từng tiết học, bạn có thể làm việc đó với Google Calendar. Chọn sự kiện trên lịch và click Edit event.

Trên trang chi tiết sự kiện, click Add notification. Chọn Notifcation hoặc Email ở box thả xuống đầu tiên, tùy thuộc vào cách bạn muốn nhận thông báo. Sau đó, chọn khoảng thời gian trước tiết học mà bạn muốn được thông báo.

Thêm thông báo sự kiện

Bạn cũng có thể thêm nhiều hơn một thông báo. Ví dụ, đặt thông báo trước giờ học 1 tiếng và thêm một thông báo trước 10 phút vào tiết học. Chỉ cần click Add notification cho từng thông báo bạn muốn tạo.

Lựa chọn thông báo

Click Save khi hoàn tất các thao tác. Bạn sẽ thấy một thông báo hỏi xem có muốn thay đổi sự kiện hay thông tin đã tạo cho tiết học lặp lại hay không. Bạn có thể click lựa chọn thứ hai This and following events để nhận thông báo cho từng tiết học mỗi lần chúng diễn ra. Click OK.

Cách thiết lập thông báo theo lịch

Bằng cách thiết lập thông báo cho toàn bộ lịch học dưới đây, bạn sẽ nhận được thông báo cho sự kiện bất kỳ trên lịch, từ tiết học, hoạt động tới ca làm việc.

  1. Click nút Options cạnh lịch và chọn Settigns and sharing.
  2. Cuộn xuống dưới, bạn sẽ thấy một số phần dành cho Event notifications, All-day event notifications, và Other notifications.’
  3. Đối với các thông báo sự kiện hoặc toàn bộ ngày, click Add notification > chọn Notification hoặc Email và nhập thời gian cho thông báo. Bạn có thể thêm nhiều thông báo khác bằng cách click Add notification.
  4. Đối với Other notifications, bạn chỉ có thể chọn nhận email qua Gmail được kết nối cho từng mục được liệt kê.

Google Calendar là ứng dụng lịch đa nền tảng nên bạn luôn có thể truy cập lịch học đã tạo ở khắp mọi nơi. Hi vọng hướng dẫn trên hữu ích cho việc học tập và làm việc của bạn ở trường.

Thứ Tư, 19/04/2023 16:46
3,52 👨 698
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Giáo dục, học tập