Cách dễ nhất để tạo động lực dọn dẹp cho bản thân

Bạn muốn dọn dẹp nhà cửa gọn gàng nhưng lại thiếu động lực? Bài viết sẽ cung cấp cho bạn những cách dễ nhất để bạn có động lực dọn dẹp nhà cửa nhanh chóng.

Dọn dẹp nhà cửa

Nếu bạn đang cố gắng để tìm động lực dọn dẹp, bạn không đơn độc - đó là lý do tại sao có rất nhiều phương pháp khác nhau liên quan đến việc tự thưởng cho mình một phần thưởng nhỏ khi bạn hoàn thành một nhiệm vụ khó khăn. Bạn có thể sử dụng các ứng dụng để trò chơi hóa năng suất của mình hoặc làm theo phương pháp Pomodoro đã được thử nghiệm và chứng minh là đúng. Tuy nhiên, những cách tiếp cận đó có thể không hiệu quả với tất cả mọi người, vậy tại sao không thử thay đổi một chút.

Tự thưởng cho bản thân khi hoàn thành một việc dọn dẹp

Patric Richardson, tác giả của House Love: A Joyful Guide to Cleaning, Organizing, and Loving the House You're in, gợi ý rằng lần tới khi bạn mua đồ dùng vệ sinh, bạn cũng nên mua một loại kẹo yêu thích—nhưng đừng ăn cho đến khi đến giờ dọn dẹp. Ý tưởng này rất đơn giản nhưng lại rất tuyệt: Ăn một "kẹo vệ sinh" mà bạn thích trong khi làm việc sẽ giúp bạn có điều gì đó để mong đợi và thậm chí có thể khiến bạn muốn dọn dẹp.

Đặt hẹn giờ 5 phút

Cố gắng làm càng nhiều càng tốt trong năm phút đó. Courtney Morgan, một nhà trị liệu được cấp phép và là người sáng lập Counseling Unconditionally, cho biết: “Tôi thấy điều này thực sự hữu ích vì hầu hết mọi người đều vật lộn với việc bắt đầu làm gì đó, nhưng một khi họ bắt đầu dọn dẹp, họ sẽ thấy rằng họ thường có năng lượng để tiếp tục dọn dẹp ngay cả khi hết giờ”. “Và ngay cả khi họ chỉ hoàn thành 5 phút dọn dẹp, thì điều đó vẫn tốt hơn là không làm gì cả!”.

Tạo đông lực dọn dẹp cho bản thân dễ nhất

Lên kế hoạch

Mời mọi người đến có thể là động lực tuyệt vời để dọn dẹp. Không ai muốn có bạn bè đến chơi trong khu vực "thảm họa" của ngôi nhà.

Tạo một hộp phân loại

Khi sự lộn xộn vượt tầm kiểm soát, hãy đi quanh nhà và đặt mọi thứ không đúng chỗ vào một "hộp phân loại". Sau đó, đi vòng quanh lần nữa và cất mọi thứ đi. "Điều này loại bỏ cảm giác đi vòng quanh để cất từng thứ một", Audrey Schoen, một nhà trị liệu hôn nhân và gia đình được cấp phép, cho biết. "Ngôi nhà của bạn trông sạch sẽ hơn ngay lập tức chỉ bằng cách đặt các vật dụng vào hộp. Và việc đổ hộp giúp bạn có cảm giác hoàn thành rất thỏa mãn với thành tựu đạt được.

Bật nhạc lên

Nếu bạn nghe một bản nhạc hay, bạn sẽ có động lực dọn dẹp hơn vì bạn có thể đã đứng dậy và nhảy múa rồi. Thêm vào đó, nhịp điệu sẽ giúp bạn làm việc nhanh hơn.

Thứ Năm, 12/09/2024 11:40
52 👨 63
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống