Hướng dẫn dùng hàm TRIMRANGE dọn dẹp bảng Excel

TRIMRANGE là một hàm Excel hoàn toàn mới và đang được triển khai dần tới người dùng. Hàm mới này có tính năng xóa các hàng trống khỏi vùng dữ liệu một phạm vi. Điều này có nghĩa là Excel sẽ không trả về hàng nghìn số 0 nếu phép tính tham chiếu đến các ô trống. Ngược lại khi bạn mở rộng nội dung vùng tham chiếu thì hàm TRIMRANGE Excel tự động được mở rộng. Dưới đây là hướng dẫn dùng hàm TRIMRANGE Excel.

Cách dùng hàm TRIMRANGE Excel

Chẳng hạn chúng ta có bảng ví dụ dưới đây, với việc dùng hàm LEN trong Excel để đếm số ký tự trong mỗi ô ở cột A. Bạn click chuột vào ô bất kỳ rồi nhập công thức =LEN(A:A) như hình.

Hàm LEN trong Excel

Và khi nhấn Enter để trả về kết quả bạn sẽ thấy những ô không có nội dung sẽ trả về số 0 cho tới hết cột A.

Kết quả hàm LEN trong Excel

Khi dùng hàm TRIMRANGE Excel thì phép tính sẽ yêu cầu Excel loại bỏ mọi ô trống, cắt bớt dữ liệu thừa và để chỉ còn lại các ô có dữ liệu cần tình toán.

Công thức hàm TRIMRANGE =LEN(TRIMRANGE(A:A)). Khi nhấn Enter thì kết quả của bảng dữ liệu trả về sẽ loại bỏ các số 0 như dưới đây.

Dùng hàm TRIMRANGE kết hợp hàm LEN trong Excel

Khi bạn thêm tiếp giá trị vào cột A thì Excel tự động trả về kết quả tương ứng xuống bên dưới.

Mở rộng giá trị trong Excel

Lưu ý, hiện tại hàm này chỉ khả dụng với phiên bản xem trước dành cho thành viên Microsoft Insider trên Kênh Beta (Phiên bản 2409, Bản dựng 18020.2000 trở lên).

Thứ Ba, 03/09/2024 10:27
31 👨 13
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Microsoft Excel