Cách bảo quản khoai lang được lâu, không bị mọc mầm

Khoai lang vừa ngon lại tốt cho sức khỏe nên đây là loại thực phẩm được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách bảo quản khoai lang đúng, để được lâu mà không bị héo, bị mọc mầm. Bài viết dưới đây sẽ chỉ cho bạn một số mẹo vặt để bảo quản khoai lang tươi, khoai lang đã luộc được lâu và luôn ngon nhé.

Cách bảo quản khoai lang tươi

Không nên bảo quản khoai trong tủ lạnh bởi sẽ khiến cấu trúc tế bào của khoai bị thay đổi và khiến lõi khoai trở nên cứng hơn. Đây là sai lầm mà nhiều chị em mắc phải.

Bảo quản khoai lang

Khoai lang mua về, bạn nên để khoai ở nơi tối, mát mẻ, tránh mưa nắng, tránh những nơi có nhiệt độ quá cao. Muốn để khoai lang được lâu, bạn hãy bọc khoai bằng giấy báo hoặc cho khoai vào trong hộp carton có lót giấy báo bên dưới.

Một cách bảo quản khác giúp khoai lang không mọc mầm cũng rất hiệu quả là để khoai tươi trong cát khô. Đặt đầu của khoai hướng ra ngoài và từ dưới lên.

Nếu có cả khoai lang và khoai tây thì nên bảo quản riêng chứ không để lẫn 2 loại này với nhau.

Bảo quản khoai đã luộc chín và sơ chế

Cách bảo quản khoai lang đã luộc chín

Khoai lang đã luộc chín nên sử dụng trong khoảng 2 ngày, còn khoai lang tươi đã gọt vỏ chỉ bảo quản trong khoảng 4 - 5 để tránh mất dinh dưỡng.

Bạn có thể để khoai lang đã sơ chế, đã cắt miếng vào trong nước rồi cho vào tủ lạnh bảo quản 1 - 2 ngày. Tuy nhiên khoai lang tươi đã cắt nên chế biến ngay không nên để lâu sẽ không còn ngon.

Để bảo quản khoai lang chín, bạn chỉ cần cho khoai vào túi zip hoặc hộp nhựa đựng thực phẩm thông thường rồi đóng kín và để trong ngăn mát tủ lạnh.

Ngoài khoai lang, các bạn có thể tham khảo thêm cách bảo quản một số thực phẩm khác như bảo quản bún, bảo quản cà chua, bảo quản thịt...

Thứ Tư, 08/09/2021 17:23
31 👨 541
0 Bình luận
Sắp xếp theo