4 cách bóc măng cụt vừa nhanh vừa dễ lại không dính nhựa ra tay

Măng cụt là loại quả không chỉ ngon mà còn có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe như kiểm soát trọng lượng cơ thể, giảm huyết áp, tăng cường sinh lực cho cơ thể… Vì vậy măng cụt là một trong những loại hoa quả thơm ngon được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên cách bóc măng cụt như thế nào vừa nhanh vừa dễ mà không phải dùng dao thì không phải ai cũng biết.

Bài viết dưới đây sẽ chỉ cho bạn cách bóc măng cụt bằng tay cực đơn giản nhé.

1. Bóp ngang trái măng cụt

Bóp ngang trái măng cụt

Cầm quả măng cụt nằm giữa 2 tay, 2 ngón cái đặt ở thân quả. Xoay tròn quả măng cụt đồng thời dùng sức bóp từ từ thành 1 đường tròn quanh thân. Khi phần vỏ này đã mềm, bạn chỉ cần dùng tay bóp mạnh phần vỏ để tách đôi vỏ măng cụt theo chiều ngang.

Với cách bóc măng cụt này bạn không nên dùng lực quá mạnh để tránh làm thịt măng cụt bên trong bị dập, mất ngon.

2. Bóc măng cụt từ phần cuống

Bóc măng cụt từ phần cuống

Ngón cái và ngón trỏ giữ lấy cuống măng cụt, dùng lực ấn cuống xuống dưới đồng thời xoay nhẹ để lấy đi phần cuống. Khi đó, bạn chỉ cần bóp nhẹ vỏ ở phần cuống vừa bỏ là vỏ măng cụt sẽ tách đôi theo chiều dọc một cách nhanh chóng.

Hoặc bạn có thể không cần lấy đi phần cuống mà trực tiếp đặt 2 ngón tay cái lên phần cuống, các ngón khác đỡ phần đáy của quả. Dùng tay ấn nhẹ phần đầu của quả măng cụt, vỏ sẽ nứt ra và dễ dàng tách bỏ lớp vỏ.

Bóc măng cụt

3. Bóc măng cụt từ phần đáy

Bóc măng cụt từ phần đáy

Lật ngược phần đáy của quả măng cụt lên trên, đặt ngón cái lên bông hoa rồi ấn nhẹ sao cho vỏ thủng vào, tạo vết nứt tròn quanh bông hoa. Dùng 2 tay bóp lên thân quả là có thể tách được vỏ măng cụt dễ dàng.

Có thể bạn chưa biết, số cánh hoa dưới đáy chính là số lượng múi măng cụt bên trong quả.

4. Cắt vỏ măng cụt bằng dao

Dùng dao cắt một đường tròn quanh thân. Không nên cắt quá sâu để tránh cắt vào múi măng cụt. Mỗi tay cầm một nửa của quả măng cụt rồi xoay theo đường tròn là có thể tách vỏ quả làm đôi.

Cách chọn măng cụt chín, ngon, không bị hỏng

Một số dấu hiệu nhận biết quả măng cụt chín:

Chọn quả có màu đỏ tím đậm. Đó là những quả măng cụt chín, có múi thịt giòn. Màu càng đậm thì quả càng ngọt, múi thịt mềm và nhiều nước.

Chọn những quả đỏ sậm nếu dùng trong 2, 3 ngày, còn nếu ăn ngay thì nên chọn những quả đỏ tím đậm nhé.

Thứ Hai, 09/08/2021 09:07
31 👨 757
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mẹo vặt