Vượt qua AI và điện toán đám mây, blockchain là kỹ năng công việc được săn đón hàng đầu năm 2020

Bitcoin chắc chắn không còn là lĩnh vực có thể gây sốt trong năm 2020, nhưng một công nghệ cơ bản đi kèm với nó - blockchain - được dự đoán sẽ có nhu cầu rất lớn trên toàn thế giới trong năm nay.

Luận điểm này càng được củng cố sau khi nền tảng mạng xã hội định hướng kinh doanh lớn nhất thế giới: LinkedIn, công bố kết quả điều tra cho thấy blockchain sẽ vượt qua AI và điện toán đám mây để trở thành công nghệ/kỹ năng công việc được cộng đồng doanh nghiệp toàn cầu săn đón săn đón nhiều nhất trong năm 2020.

Ngoài ra một khảo sát được đăng tải trên blog của LinkedIn vào tuần trước, cho thấy “blockchain” chính là kỹ năng công việc được yêu cầu nhiều nhất ở Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, Úc, Pháp và Đức - phổ biến hơn so với điện toán đám mây, trí tuệ nhân tạo và thiết kế UX.

5 kỹ năng mềm được các công ty săn đón nhiều nhất trong năm 2020: Sáng tạo, thuyết phục, hợp tác, khả năng thích ứng, trí thông minh/trí tuệ cảm xúc.

10 kỹ năng cứng được săn đón nhiều nhất: Blockchain, điện toán đám mây, lý luận phân tích, AI, thiết kế UX, phân tích kinh doanh, Marketing liên kết, sale, khoa học máy tính và sản xuất video.

Những kỹ năng được yêu cầu hàng đầu trong năm 2020
Những kỹ năng được yêu cầu hàng đầu trong năm 2020

“Blockchain đã xuất hiện như một điểm sáng đáng chú ý trong mớ hỗn độn một thời mang tên tiền điện tử để trở thành một giải pháp kinh doanh mang tính thời đại”, một chuyên gia LinkedIn nhận định.

Bên cạnh đó, LinkedIn cũng lên tiếng thúc giục các nhà tuyển dụng lập tức bắt tay vào làm quen với cách thức hoạt động của blockchain, cũng như hiểu rõ những lợi ích thực sự mà nó mang lại cho doanh nghiệp.

“Nhiều công ty đang cho rằng tiềm năng mà blockchain mang lại rất đáng để đánh cược. Quả thực Blockchain đã trở thành một trong những ngành kinh doanh chiến lược của không ít doanh nghiệp hàng đầu thế giới: IBM, Oracle, JPMorgan Chase, Microsoft (công ty mẹ của LinkedIn), Amazon, American Express, và nhiều tên tuổi lớn khác”.

Có 2 khía cạnh được LinkedIn đề cập đến, đó là kỹ năng cứng và kỹ năng mềm.

  • Kỹ năng cứng là những kỹ năng liên quan đến khả năng thực hiện các nhiệm vụ cụ thể, chủ yếu là khả năng kỹ thuật và kiến thức chuyên ngành. Chẳng hạn đối với các nhà phát triển phần mềm, việc thành thạo ngôn ngữ lập trình sẽ là một kỹ năng cứng.
  • Kỹ năng mềm liên quan đến cách thức mà bạn thực hiện những nhiệm vụ, yêu cầu trong công việc. Cách một người cư xử, cách họ suy nghĩ và kỹ năng nhận thức của họ là tất cả các ví dụ về kỹ năng mềm.

Kỹ năng mềm mang tính phổ quát, cần được thu nạp, trau dồi theo thời gian, qua nhiều loại hình công việc khác nhau. Đối với kỹ năng cứng, LinkedIn đưa ra lời khuyên cho những ai muốn bước chân vào thế giới blockchain trong năm nay: Học và nắm thật chắc loại ngôn ngữ lập trình được sử dụng để viết hợp đồng thông minh Ethereum: Solidity.

Bạn có suy nghĩ thế nào về nhận định của LinkedIn? Hãy chia sẻ ý kiến ở phần bình luận nhé.

Thứ Hai, 27/01/2020 14:13
2,52 👨 2.263
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng Công việc