CEO của Levi's 10 năm chưa hề giặt quần jean, vậy bao lâu giặt quần jean 1 lần?

CEO Chip Bergh từng thú nhận rằng chưa hề giặt quần jeans trong suốt 10 năm trong một sự kiện diễn ra vài năm trước. Điều này đã gây ra một cuộc tranh cãi với nhiều ý kiến trái chiều. Vậy, quần jeans bao lâu giặt một lần và bảo quản như thế nào là tốt nhất.

Bao lâu giặt quần jeans một lần?

Theo người đại diện của Levi's tại UK, để quần jeans luôn đẹp và thơm tho, hãy giặt chúng 1 tháng 1 lần chứ không đến mức "10 năm chưa giặt".

Để quần jean luôn như mới

Có những đồ vật chúng ta cần phải giặt thường xuyên sau một thời gian cụ thể như vỏ gối, ga giường, khăn tắm… Nhưng quần jeans thì khác, hầu hết các chuyên gia đều nhất trí giặt càng ít càng tốt để chúng bền đẹp nhất. jeans là loại vải có tính bền cao nhưng nếu giặt quá nhiều sẽ khiến màu vải bị phai nhanh và trông sẽ mau cũ hơn.

Có một điều chắc chắn rằng, không nên giặt quần jeans sau mỗi lần mặc, sẽ làm quần hỏng nhanh hơn. Theo các chuyên gia nên giặt quần jeans sau ba đến mười lần mặc.

Rowan Page-Brennan, điều phối viên tiếp thị một hãng nước giặt ở Mỹ, cho biết nên dựa vào “cảm giác, hình dáng và mùi" để xác định ngày giặt quần jeans. Tất nhiên, cũng có trường hợp nên giặt quần jeans ngay lập tức. Đó là khi quần dính bùn đất, thức ăn, dầu động cơ hoặc bất cứ thứ gì khác.

Ngoài ra, mồ hôi cũng quyết định tần suất giặt. Nếu bạn không đổ mồ hôi, quần không mùi, có thể chưa giặt. Còn khi thấy quần có mùi, nghĩa là vi khuẩn đang sinh sôi, không tốt cho vải và da thì cần giặt luôn.

Shawn Ashby, giám đốc thương hiệu giặt ủi của Whirlpool, cho biết với quần jeans sáng màu hoặc trắng cũng không cần phải giặt nhiều. Bạn nên xử lý các vết bẩn nhỏ bất cứ khi nào có thể, chứ không nên giặt quần thường xuyên.

Giặt quần Jeans

Giặt đồ jeans đúng cách để luôn bền đẹp

Để bảo quản quần áo jeans và giúp chúng luôn bền đẹp bạn cần phải giặt quần jeans đúng cách. Dưới đây là một số lưu ý khi giặt đồ jeans, mời các bạn tham khảo để quần jeans của mình luôn như mới dù đã mặc 10 năm.

  • Khi giặt quần jeans, bạn nên lộn mặt trong ra ngoài và giặt với nước ở nhiệt độ mát. Không nên sử dụng các sản phẩm tẩy rửa có chất tẩy quá mạnh khiến độ bền và màu sắc của vải bị ảnh hưởng.
  • Nên giặt quần jeans bằng tay thay vì máy giặt.
  • Nên phơi quần jeans trong bóng râm, tránh cho vào máy sấy.
  • Để giữ quần jeans luôn được sạch mà không cần phải giặt thường xuyên, bạn chỉ cần "giặt" những chỗ bị dơ (do các loại thức ăn hay bùn đất) đó với nước có một ít xà bông (chất tẩy nhẹ, ví dụ như sữa tắm hoặc gội đầu), sau đó phơi khô là được.
  • Quần mới nên giặt riêng trong lần đầu để tránh phai màu.
  • Giặt lạnh vì nước mát sẽ giúp ngăn ngừa co ngót và phai.

Quần jeanss mới mua về thường bị phai màu trong lần giặt đầu tiên khiến nó nhanh bị cũ. Để quần jeans mới mua không bị phải màu và luôn như mới, các bạn có thể tham khảo mẹo vặt trong bài viết "Giúp quần jeanss mới mua không bị phai màu với 4 mẹo đơn giản".

Tuyệt chiêu biến quần jeanss rộng bụng thành vừa in cực đơn giản tại nhà

Thứ Tư, 29/03/2023 14:27
4,52 👨 5.768
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mẹo vặt