Bảng chữ cái tiếng Nhật

Tại Việt Nam, tiếng Nhật là một trong ba ngôn ngữ thông dụng và được đưa vào giảng dạy trong hệ thống giáo dục. Nhu cầu tuyển dụng nhân sự biết tiếng Nhật tại nước ta vẫn không ngừng tăng lên và hầu hết đều có mức lương khá cao. Vì vậy, nhu cầu học tiếng Nhật của người Việt ngày một tăng.

Tuy nhiên, tiếng Nhật là một ngôn ngữ khá khó học, đòi hỏi người học phải có quyết tâm cao và sự chăm chỉ.

Việc đầu tiên để có thể học tiếng Nhật là học bảng chữ cái tiếng Nhật. Tiếng Nhật có 3 bảng chữ cái đó là Hiragana (bảng chữ mềm), Katakana (bảng chữ cứng) và Kanji (Hán tự).

Để giúp các bạn dễ dàng học tiếng Nhật, bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến các bạn 3 bảng chữ cái tiếng Nhật chuẩn và đầy đủ nhất, mời các bạn tham khảo.

3 bảng chữ cái tiếng Nhật chuẩn và đầy đủ

Bảng chữ cái Hiragana – bảng chữ mềm

Bảng chữ cái Hiragana gồm 46 chữ cái trong đó có 5 nguyên âm chính. Chữ Hiragana được dùng làm chức năng ngữ pháp, biểu thị mối quan hệ của các chữ Hán. Trong tiếng Nhật, tất các các trợ động từ đều là Hiragana.

Bảng chữ cái Hiragana cơ bản:

Bảng chữ cái Hiragana cơ bản

Bảng âm đục trong Hiragana:

Bảng âm đục và âm ghép trong Hiragana

Bảng âm ghép trong Hiragana:

Bảng âm đục và âm ghép trong Hiragana

Bảng chữ cái Katakana – bảng chữ cứng

Chữ cái Katakana được tạo nên bởi các nét thẳng, nét cong và nét gấp khúc. Trong tiếng Nhật, chữ Katakana thường được sử dụng để nhấn mạnh từ trong câu, để phiên âm những từ có nguồn gốc nước ngoài bao gồm cả tên các quốc gia, tên người hay địa điểm của nước ngoài, tên các công ty, tên loài động thực vật, những từ ngữ chuyên ngành trong khoa học kỹ thuật...

Bảng chữ cái Katakana cơ bản:

Bảng chữ cái Katakana cơ bản

Bảng âm đục trong Katakana:

Bảng âm đục trong Katakana

Bảng âm ghép trong Katakana:

Bảng âm ghép trong Katakana

Bảng chữ Kanji (Hán tự)

Kanji là loại chữ tượng hình mượn từ chữ Hán. Đây là bảng chữ được đánh giá khó nhất và phổ thông nhất hiện nay trong toàn bộ các bảng chữ cái thông dụng của Nhật. Sau khi học xong 2 bảng chữ cái Hiragana và Katakana thì các bạn có thể chuyển sang học bảng chữ Kanji để có thể giao tiếp chuyên sâu và nâng cao hơn trình độ tiếng Nhật của mình.

Số lượng các chữ trong bảng Kanji lền tới hàng chục nghìn chữ, mỗi chữ đều ẩn chứa ý nghĩa riêng, độc lập. Dưới đây là một số chữ Kanji cơ bản, các bạn có thể tải về file 2000 chữ Kanji thường dùng để tham khảo thêm nhé.

Bảng chữ KanjiBảng chữ Kanji 3

Thứ Hai, 30/01/2023 14:55
52 👨 2.900
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Giáo dục, học tập