Bạn muốn thành công? Hãy ngưng làm 13 điều sau đây

Ai đó đã từng nói với tôi định nghĩa về địa ngục:

Vào ngày cuối cùng bạn còn tồn tại trên trái đất này, con người bạn đã trở thành sẽ gặp mặt con người bạn đã có thể trở thành.”

Đôi khi để có được thành công và chạm gần tới con người mà bạn mong muốn trở thành trong tương lai, bạn không cần phải cố gắng có thật nhiều – mà cần phải học cách từ bỏ một số thứ.

Có một số điều phổ biến nhất định mà nếu muốn thành công, bạn sẽ phải từ bỏ, cho dù mỗi chúng ta đều có định nghĩa về thành công khác nhau.

Bạn muốn thành công? Hãy ngưng làm 13 điều sau đây

Bạn có thể từ bỏ điều đó ngay hôm nay, trong khi sẽ có những thứ khác khiến bạn phải tốn nhiều thời gian hơn đề điều chỉnh. Hãy cùng Quản Trị Mạng tham khảo 13 điều bạn nên từ bỏ nếu muốn thành công trong bài viết này nhé!

1. Từ bỏ lối sống không lành mạnh

"Hãy chăm sóc cơ thể mình, vì đó là nơi duy nhất bạn thực sự phải sống." - Jim Rohn

Cho dù điều bạn muốn đạt được trong cuộc sống là gì thì mọi thứ đều phải bắt đầu từ sức khoẻ. Trước hết, bạn nên chăm sóc sức khỏe bản thân thật tốt và có 3 điều bạn nên ghi nhớ:

  • Chất lượng giấc ngủ
  • Chế độ ăn uống lành mạnh
  • Vận động cơ thể đều đặn

Tuy đó chỉ là những phương pháp nhỏ nhưng bạn sẽ biết ơn bản thân một ngày nào đó.

Xem thêm: 12 thói quen cuối tuần của những người thành công trên thế giới

2. Từ bỏ lối tư duy ngắn hạn

Bạn chỉ được sống một lần. Nếu sống đúng cách thì chỉ cần sống một lần là đủ.” - Mae West

Người thành công thường đặt ra những mục tiêu dài hạn và họ biết rằng những mục tiêu này là kết quả của thói quen ngắn hạn hàng ngày mà họ cần phải làm.

Những thói quen lành mạnh này không phải là những điều bạn làm; mà nên coi chúng là những gì bạn thể hiện.

Ta có thể nhận thấy sự khác nhau giữa “Luyện tập để có thân hình chuẩn vào mùa hè” và “Luyện tập bởi vì đó chính là con người bạn”.

Từ bỏ lối tư duy ngắn hạn

3. Từ bỏ lối sống tự ti

Việc giả vờ nhỏ bé sẽ chẳng giúp ích gì cho thế giới này. Không có lý thuyết nào nói rằng khi bạn tự bó hẹp bản thân, bạn sẽ giúp những người xung quanh cảm thấy an toàn hơn. Chúng ta sống là để tỏa sáng như những đứa trẻ. Sự tỏa sáng không chỉ có ở một vài người mà nó ở trong mỗi chúng ta. Và khi chúng ta tỏa sáng, chúng ta vô thức cho phép người khác cũng làm như vậy. Chúng ta được giải phóng khỏi sự sợ hãi, sự hiện diện của chúng ta sẽ tự động giải phóng những người khác.” – Marianne Williamson.

Nếu bạn không bao giờ thử và nắm bắt các cơ hội lớn để biến giấc mơ trở thành hiện thực, bạn sẽ chẳng bao giờ khai phá được tiềm năng thực sự của bản thân.

Thế giới sẽ không nhận được bất kỳ lợi ích nào từ điều mà bạn đạt được. Vì vậy, đừng ngại lên tiếng, đừng sợ thất bại và đừng sợ thành công.

4. Từ bỏ việc bào chữa

Vấn đề không nằm ở những lá bài được chia, mà là cách bạn chơi ván bài ấy.” – Randy Pausch

Người thành công luôn biết rằng bản thân họ phải chịu trách nhiệm cho chính cuộc đời mình dù xuất phát điểm thế nào, điểm yếu hay thất bại trong quá khứ ra sao.

Việc nhận ra rằng bạn phải chịu trách nhiệm cho những gì xảy ra trong cuộc sống sẽ khiến bạn cảm thấy cuộc sống vừa đáng sợ, vừa thú vị.

Và khi bạn làm như vậy, điều đó trở thành cách duy nhất để có thể thành công. Bởi chính những lời biện minh làm hạn chế và cản trở sự trưởng thành trong cả tính cách lẫn công việc của bạn.

Hãy làm chủ cuộc sống của bạn, không ai khác có thể làm điều đó ngoài bạn.

Từ bỏ việc bào chữa

5. Từ bỏ tư duy bảo thủ

Tương lai thuộc về những người biết nhiều kỹ năng và kết hợp chúng theo các cách sáng tạo.” – Robert Greene.

Người bảo thủ thường nghĩ rằng trí thông minh và tài năng của họ là những đặc điểm trời cho và không thể thay đổi được. Họ cho rằng tài năng đó là thứ duy nhất sẽ dẫn đến thành công mà không cần phải làm việc chăm chỉ. Nhưng họ thực sự đã sai.

Những người thành công lại nghĩ khác. Hàng ngày, họ đầu tư một khoảng thời gian nhất định để phát triển tư duy, tiếp thu kiến thức mới, học các kỹ năng mới và thay đổi nhận thức theo hướng có lợi cho cuộc sống của mình.

Hãy nhớ rằng, bạn của ngày hôm nay không giống bạn của ngày mai.

Xem thêm: Tại sao người thành công luôn sẵn sàng đón nhận sự phê bình từ người khác?

6. Từ bỏ việc tin vào “Phép nhiệm màu”

Theo mọi cách, mỗi ngày tôi đang trở nên tốt hơn.” – Émile Coué

Sự thành công chỉ sau một đêm là điều ảo tưởng.

Người thành công biết rằng những cải thiện nhỏ tích lũy liên tục theo thời gian sẽ mang đến kết quả như ý muốn. Đó là lý do tại sao bạn nên lập kế hoạch cho tương lai, hãy tập trung vào mục tiêu phía trước và chỉ cần cải thiện 1% mỗi ngày.

Từ bỏ việc tin vào “Phép nhiệm màu”

7. Từ bỏ chủ nghĩa hoàn hảo

Thà có thứ gì đó chưa hoàn hảo còn hơn không có gì.” – Câu thần chú phát triển của Học viện Khan.

Không có gì hoàn hảo tuyệt đối, cho dù chúng ta cố gắng đến thế nào.

Nỗi sợ thất bại (hoặc thậm chí sợ thành công) thường cản trở chúng ta hành động và khiến ta không thể mang lại điều gì sáng tạo cho thế giới. Tuy nhiên, nhiều cơ hội sẽ bị mất nếu chúng ta cứ chờ cho tới khi mọi thứ hoàn hảo.

Hãy tiến bước” và sau đó cải thiện 1% mỗi ngày.

8. Ngưng làm nhiều việc một lúc

"Hầu hết thời gian đa nhiệm là một sự ảo tưởng. Bạn nghĩ rằng bạn đang làm được nhiều việc cùng một lúc nhưng trên thực tế, bạn đang thực sự lãng phí thời gian chuyển đổi từ nhiệm vụ này sang nhiệm vụ khác." - Bosco Tjan

Những người thành công biết điều này. Đó là lý do tại sao họ chọn một việc và sau đó quyết tâm thực hiện nó. Dù là một ý tưởng kinh doanh, một cuộc trò chuyện hay một bài tập thể dục, tất cả đều nên được thực hiện một cách trọn vẹn.

Sống với hiện tại và kiên định thực hiện điều gì đó đến cùng là điều thực sự cần thiết.

9. Ngưng việc kiểm soát mọi thứ

Một số điều tùy thuộc vào chúng ta và một số điều không phụ thuộc vào chúng ta.” – Triết gia Stoic, Epictetus

Hãy nhận thức rõ hai điều này. Thoát ra khỏi những thứ bạn không thể kiểm soát và tập trung vào những thứ nằm trong tầm kiểm soát của bạn. Đôi khi, điều duy nhất bạn có thể làm là kiểm soát thái độ của bản thân trước những điều sắp xảy đến.

Ngưng việc kiểm soát mọi thứ

10. Ngừng nói “Có” với những thứ không giúp ích cho mục tiêu của bạn

Ai muốn đạt được ít thì bỏ ít công sức; ai muốn đạt được nhiều thì phải bỏ nhiều công sức; ai muốn đạt được rất nhiều thì phải lao tâm khổ tứ.” – James Allen

Người thành công biết rằng để hoàn thành mục tiêu, họ sẽ phải nói KHÔNG với những công việc, hoạt động hay yêu cầu không giúp ích gì từ bạn bè, gia đình và đồng nghiệp.

Trong ngắn hạn, bạn có thể phải từ bỏ những thỏa mãn nhất thời, sự hy sinh đó sẽ giúp ích cho mục tiêu dài hạn của bạn.

Xem thêm: Bí kíp để trở nên thông minh hơn người thông minh hơn bạn

11. Ngừng giao du với những người không tốt

"Tránh xa những người tiêu cực. Họ luôn có một vấn đề cho mọi giải pháp." — Albert Einstein

Những người bạn thường xuyên giao du có ảnh hưởng lớn tới con người mà bạn sẽ trở thành trong tương lai. Nếu bạn dành thời gian với những người thường từ chối chịu trách nhiệm về cuộc sống của họ, luôn tìm lý do biện minh và đổ lỗi cho người khác về những gì họ đang gặp phải, bạn sẽ bị ảnh hưởng bởi những thói xấu đó và khó có thể thành công.

Tuy nhiên, nếu bạn dành thời gian với những người thành công hơn bạn, bạn sẽ học được cách tiến đến thành công nhanh hơn. Hãy quan sát những người quanh mình và đưa ra sự thay đổi cần thiết.

Ngừng giao du với những người không tốt

12. Ngừng làm hài lòng tất cả mọi người

"Bạn có thể là trái đào chín mọng và nhiều nước nhất trên thế giới, nhưng vẫn có những người ghét đào." - Dita Von Teese

Hãy coi bản thân bạn như là một thị trường ngách. Sẽ có nhiều người thích phân khúc thị trường đó và nhiều người không thích. Dù bạn làm bất kể việc gì, bạn cũng không thể khiến cả thế giới thích bạn.

Điều này là hoàn toàn tự nhiên và không cần phải bào chữa cho chính mình.

Điều duy nhất bạn có thể làm là chính mình, không ngừng hoàn thiện và gia tăng các giá trị cho bản thân. Hãy nhận thức số “người ghét bạn” sẽ tỉ lệ thuận với mức độ quan trọng của công việc bạn đang làm.

13. Từ bỏ việc tiêu tốn nhiều thời gian

Vấn đề ở chỗ bạn nghĩ rằng bạn có nhiều thời gian.” – Jack Kornfield

Bạn chỉ có một cuộc sống điên cuồng và quý giá này. Đó là lý do tại sao bạn nợ bản thân câu hỏi bạn là ai và bạn có thể đi bao xa. Tuy nhiên, để làm được điều đó bạn cần phải loại bỏ thói quen tiêu tốn thời gian vô nghĩa và ngừng cho phép bản thân thoát khỏi những mục tiêu quan trọng nhất.

Học cách kiểm soát sự tập trung, chú ý và tận dụng tối đa 24 giờ trong ngày. Cố gắng tạo ra những di sản của riêng mình và làm cho cuộc sống thêm phong phú hơn.

Bạn đã sẵn sàng cho những bước tiếp theo chưa?

Tác giả: Zdravko Cvijetic

Tham khảo thêm một số bài viết:

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Ba, 20/03/2018 11:40
4,45 👨 1.967
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống