8 điểm khác biệt của những người thành công trên thế giới

Với một vài người trên thế giới để đạt được thành công vượt trội là điều vô cùng dễ dàng? Tại sao họ lại thành công đến vậy và ta có thể học hỏi được những gì từ họ?

Có đôi khi, mơ ước đạt được thành công dường như quá xa vời. Những ngày ấy, ánh sáng le lói duy nhất dưới đường hầm chỉ là ánh đèn xe lửa tốc hành mà thôi. Ta có thể dễ dàng nhận ra sự kém may mắn hay thất bại như số phận run rủi chứ không phải là những kinh nghiệm quý báu mà chúng ta học được từ nó.

8 điểm khác biệt của những người thành công trên thế giới

Những ngày ấy, chúng ta cần tự nhắc nhở bản thân rằng ta không hề cô độc, bởi đi trước ta là những người thông thái nhất, giỏi giang nhất và có khi chút may mắn lúc khó khăn không phải chìa khóa đưa ta tới đỉnh cao của danh vọng mà đó là một thái độ đúng đắn.

Dưới đây là cách mà 8 người thành công bậc nhất trên thế giới ở thế kỷ này chạm tới ước mơ của họ. Mời các bạn cùng tham khảo!

1. Steve Jobs

Steve Jobs

“Hãy nhớ rằng dù thế nào chúng ta cũng rời khỏi Trái Đất này. Đó là cách tốt nhất để ta không còn sợ những gì mà chúng ta sẽ mất. Nếu ta vốn không có gì thì tại sao lại không đi theo tiếng gọi của trái tim.”

Có bao nhiêu người đang cảm thấy sợ hãi mất mát nên còn chần chừ. Nhưng hãy thử nghĩ mà xem: tất cả chúng ta đến thế giới này đều không có gì thì lúc rời xa trần thế cũng vậy. Mọi thứ ta nghĩ ta vốn đang sở hữu chỉ là tạm bợ. Thứ duy nhất mà ta có để mất đó là cảm giác tiếc nuối vô cùng trước khi bước đến suối vàng. Nếu bạn không theo đuổi giấc mơ thì cuộc sống này liệu còn ý nghĩa gì nữa.

2. Mark Cuban

Mark Cuban

“Vẻ đẹp của sự thành công, cho dù bạn tìm được nàng thơ của cuộc đời mình, một công việc phù hợp hay thành công về tài chính, không kể bạn đã mắc sai lầm bao nhiêu lần, chỉ cần một lần đúng là được.”

Quả thực là vậy. Tại sao chúng ta cứ mãi lo lắng về chuyện thất bại mà không tìm một công việc như ý, nào là đầu tư mạo hiểm thất bại, sợ bị một cô nàng xinh đẹp hay một chàng trai hào phóng từ chối. Tuy nhiên, thất bại hay bị cự tuyệt thì có sao, quan trọng là: bạn cần đúng một lần duy nhất mà thôi. Và khi đã dựng được cơ nghiệp và ở bên cạnh người thương rồi thì làm sao bạn có thể nhớ được tất cả bao nhiêu lần bản thân đã không thành công? Đừng làm như vậy, bởi thất bại lúc đó chẳng còn nghĩa lý gì nữa.

3. Oprah Winfrey

Oprah Winfrey

“Một số người chỉ cho tôi rằng thất bại là cách Chúa mở một con đường mới dành cho bạn.”

Cho dù bạn có theo đạo Thiên Chúa hay không thì Oprah Winfrey cũng nói rất có lý. Đã bao nhiêu lần bạn gục ngã khi gặp phải chuyện không như ý? Bạn không được nhận vào đội bóng và rồi ông chú đưa bạn đi đua xe giải khuây. Lúc này, bạn nhận thấy rằng mình đua xe cũng khá tốt đấy chứ. Hay bạn vừa làm mất một công việc nặng nhọc trong quán ăn khách sạn và một tháng sau một người bạn mời bạn về quản lý bếp trong tiệm ăn tại trung tâm thành phố. Liệu đây là một thất bại hay một sự khởi đầu mới?

4. Thomas Edison

Thomas Edison

“Phần lớn thất bại trong cuộc sống này là do mọi người bỏ cuộc khi đã tới sát thành công mà không biết."

Công việc đầu tiên của Oprah Winfrey là một phóng viên truyền hình, và bà bị cho thôi việc vì "không hợp với tin tức truyền hình". Michael Jordan bị khai trừ khỏi đội tuyển bóng rổ trung học. Nhóm nhạc The Beatles bị một công ty thu âm từ chối với câu nói: "Chúng tôi không thích nhạc của họ. Guitar sắp hết thời rồi". Điều gì sẽ xảy ra nếu họ từ bỏ quá sớm? Sự kiên trì lúc này còn quan trọng hơn nhiều so với tài năng bẩm sinh.

5. J.K. Rowling

J.K. Rowling

“Khi tôi nhận ra nỗi sợ lớn nhất đời mình tự do ập đến. Tôi vẫn còn có cô con gái bé bỏng đáng yêu và chiếc máy đánh chữ cũ cùng một ý tưởng lớn. Những ngày tháng dưới đáy cuộc đời lại trở thành nền tảng vững vàng để tôi xây dựng cuộc sống."

Phần lớn mọi người thường không biết đáy cuộc đời là gì và vì thế họ không bao giờ trèo lên tới đỉnh. Bạn sẽ thường xuyên chạm tới đáy khi nhắm tới Mặt Trăng. Đó là nơi dành cho những người sẵn sàng đánh cược tất cả. Nếu bạn không dành hết tâm sức của mình, bạn sẽ không bao giờ giàu có và nổi tiếng cỡ JK.Rowling.

6. Jeff Bezos

Jeff Bezos

“Tôi biết tôi sẽ không hối hận nếu thất bại, điều tôi hối hận nhất là mình đã không cố gắng."

Thất bại chẳng là gì hết. Thất bại xảy ra khi bạn cố gắng. Những người nổi tiếng ngoài kia đều từng thất bại. Họ học hỏi được những bài học từ đó. Thất bại vĩnh cửu duy nhất là khi bạn ngừng cố gắng.

7. Michael Jordan

Michael Jordan

"Tôi đã ném tổng cộng 9.000 lần trong suốt sự nghiệp của mình. Tôi đã thua gần 300 trận. Tôi được tin tưởng ném cú quyết định 26 lần và tôi ném trượt. Tôi đã thất bại hết lần này tới lần khác và đó là lý do vì sao tôi thành công."

Một vận động viên thành công khác, Babe Ruth, giữ kỉ lục cú đánh home run trong suốt sự nghiệp. Và trong nhiều thập kỷ, ông giữ kỷ lục strike out. Khi được hỏi, ông đã nói: "Mỗi cú đánh đưa tôi tới gần hơn cú home run tiếp theo". Đó là
lý do Michael Jordan thành công, và bạn cũng có thể.

8. J.P. Morgan

J.P. Morgan

“Để bước đi, đầu tiên bạn phải quyết tâm không đứng nguyên tại chỗ.”

Bước đầu tiên bao giờ cũng là bước khó khăn nhất: bỏ một công việc bèo bọt bạn ghét để chấp nhận rủi ro với điều bạn yêu thích; bỏ chốn bình an với một công việc ổn định để theo đuổi giấc mơ. Tuy nhiên, có quá nhiều lý do tuyệt vời để chôn chân ở một chỗ. Nhưng ngay khi ta quyết như thế là không đủ ta sẽ bước đi.

Cũng giống như 8 con người thành đạt ở trên cho ta thấy, không có gì có thể cản đường một người dám ước mơ, dám chấp nhận rủi ro và dám cố gắng cho tới khi họ thành công.

Xem thêm: Cùng đọc "11 quy tắc thành công" của một cựu nhân viên Apple đã học được trong ngày đầu tiên đi làm!

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Hai, 28/08/2017 11:49
51 👨 1.034
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống