7 ngôn ngữ cơ thể "không thể thiếu" của người thành công

Cơ thể chúng ta có một loại ngôn ngữ riêng và đôi khi nó còn là một trong những yếu tố quyết định xem bạn có thành công trong cuộc sống hay không. Điều làm nên sự khác biệt giữa người thành công và kẻ thất bại, thực ra không chỉ nằm ở hoàn cảnh phát triển hay cơ hội có được, mà còn phụ thuộc vào cách họ thể hiện ngôn ngữ cơ thể của mình với thế giới bên ngoài. Người thành công thường có phong thái làm việc nghiêm túc, rõ ràng và biết cách sắp xếp mọi thứ một cách logic. Tuy nhiên, nhóm người "trì hoãn thành công" lại thường uể oải và không biết cách tiết chế cảm xúc.

Các nghiên cứu gần đây cho thấy những người thành công luôn biết cách làm thế nào để giao tiếp hiệu quả bằng cách sử dụng những tín hiệu phi ngôn ngữ có mức độ trí tuệ cảm xúc cao hơn (emotional intelligence – EI). Vì vậy, Quản trị mạng chia sẻ 7 thói quen ngôn ngữ cơ thể hy vọng sẽ giúp bạn trở nên thành công hơn.

1. Ngồi làm việc

Ngồi làm việcNgồi gù lưng
© Designed by Freepik.com

Ngồi làm việcNgồi thẳng lưng
© Designed by Freepik.com

Ngồi thõng vai xuống trên ghế, đặt khủy tay lên bàn và để tay lên che nửa khuôn mặt là những dấu hiệu thể hiện sự thiếu tôn trọng. Tư thế ngồi này thể hiện bạn đang không hứng thú quan tâm đến những gì mà người khác đang nói. Ngược lại, nếu bạn ngồi thẳng lưng thể hiện sự tự tin, phong thái làm việc nghiêm túc và sự tôn trọng với người xung quanh.

Hãy nhớ rằng: tư thế cơ thể thể hiện sẽ giúp bạn thành công hơn. Đừng bao giờ ngồi gù lưng hay uể oải, vì trông bạn sẽ "nhỏ bé" hơn và thể hiện sự thiếu tự tin, năng lượng hơn.[3 cách đơn giản để có thể tự tin gấp đôi chỉ trong 70 ngày]

2. Thể hiện cảm xúc một cách chính xác

Thể hiện cảm xúc một cách chính xácThể hiện quá đà
© Pixabay

Thể hiện cảm xúc một cách chính xácTiết chế cảm xúc
© Pixabay

Nếu bạn thể hiện cảm xúc một cách quá đà, người khác sẽ nghĩ rằng bạn đang nói dối hoặc cố tình giấu diếm một điều gì đó. Trái lại, hãy thể hiện những cử chỉ thoải mái như dang rộng cánh tay chẳng hạn, cho thấy bạn không giấu diếm một điều gì cả. Nhưng nhớ là thoải mái trong khuôn khổ thôi nhé.

3. Cử chỉ khi giao tiếp

Cử chỉ khi giao tiếpKhoanh tay
© Designed by Freepik.com

Để tay thoải mái

© Designed by Freepik.com

Khi nói chuyện với người đối diện, bạn chỉ đứng khoanh tay, đã ngầm gửi một thông điệp rõ ràng: "Tôi cảm thấy không thoải mái và tôi không đồng ý với những gì bạn nói". Thậm chí, ngay cả khi bạn cười nhưng vẫn khoanh tay cũng không phải là một cử chỉ ngôn ngữ cơ thể tốt.

4. Nghịch tóc

Nghịch tócNghịch tóc
© Designed by Freepik.com

Nghịch tócTập trung
© Designed by Freepik.com

Nếu bạn là người có thói quen thường xuyên chạm vào tóc, đùa giỡn với tóc hoặc cố gắng sửa lại tóc trong khi đang nói chuyện với người khác, thì đó là một thói quen cực kỳ xấu. Điều này cho thấy bạn đang cảm thấy thiếu tự tin và không chú ý vào những gì mà họ đang nói. Hãy dừng ngay thói quen này và cố gắng tập trung giao tiếp một cách tự nhiên nhất trước khi quá muộn.

5. Đối mặt với vấn đề lớn

Đối mặt với vấn đề lớnLo lắng

Đối mặt với vấn đề lớnBình tĩnh

Mỉm cười mọi lúc không phải là ý tưởng tốt giúp bạn thể hiện tính cách mạnh mẽ, nhưng cười đúng chỗ và đúng thời điểm giúp trấn an cảm xúc và kiểm soát được mọi tình huống xảy ra. Hơn nữa, còn làm cho người khác thấy rằng bạn luôn điềm tĩnh, bình tĩnh trước mọi hoàn cảnh.

6. Giao tiếp bằng mắt

Giao tiếp bằng mắtTránh nhìn thẳng
© Designed by Freepik.com

Giao tiếp bằng mắtTự tin nhìn thẳng
© Designed by Freepik.com

Đây có lẽ là điều quan trọng nhất khi học về ngôn ngữ cơ thể. Ánh mắt quá căng thẳng có thể hăm dọa người đang nói chuyện với bạn và điều này thể hiện rằng bạn muốn bắt tất cả các cử chỉ và từ ngữ bởi sự bất an của riêng bạn. Tuy nhiên, nếu né tránh việc nhìn thẳng sẽ gửi một thông điệp: bạn đang giấu diếm một điều gì đó. Hãy có gắng giữ cử chỉ tự nhiên bằng cách nhìn thẳng vào ánh mắt đối phương và sử dụng tín hiệu tạm dừng để cung cấp những thông điệp chính xác nhất. Hành động này sẽ khiến họ tin tưởng và lắng nghe ý kiến những gì bạn nói.

7. Bắt tay

Bắt tayHờ hững
© Designed by Freepik.com

Bắt tayThân thiện
© Designed by Freepik.com

Đừng bao giờ bắt tay một cách hờ hững. Điều đó không có nghĩa là bạn phải cung cấp một cái bắt tay "nghiến xương", nhưng khi ai đó đưa ra lời đề nghị bắt tay với bạn. Một cái bắt tay thân thiện sẽ khiến bạn cảm thấy tự tin và an toàn, còn bắt tay hờ hững cho thấy bạn không hề tin tưởng đối phương và có thiện chí hợp tác với họ mà thôi.

Tham khảo thêm một số bài viết khác:

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Sáu, 09/12/2016 08:59
3,52 👨 3.695
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống