7 lý do vì sao người lười có khả năng thành công cao hơn

Lười biếng có thể không phải điều gì quá tệ hại như bạn nghĩ.

Mỗi người chúng ta đều ít nhiều lười biếng ở một mức độ nào đó. Một số người lười hơn mức thông thường rất nhiều và chúng ta thường xem điều đó là không tốt. Thế nhưng, nếu điều đó là không đúng thì sao? Sẽ thế nào nếu lười biếng lại thực sự giúp mang lại thành công nhiều hơn? Nhiều người chắc chắn rất thích khi nghe thấy điều này.

Thực sự thì đã từng có rất nhiều người lười biếng mà vẫn đạt được thành công lớn. Lịch sử mang lại cho chúng ta nhiều ví dụ sống động khi nhắc tới chủ đề này. Ví dụ như Charles Darwin là một người vô cùng lười biếng. Giáo viên và ba mẹ của Charles luôn rất mệt mỏi khi bắt cậu học ngữ pháp và toán ở trường bởi Charles thường ngủ quên trong giờ học. Cậu bé chỉ thích câu cá, bắn chim hơn là tham gia các hoạt động thể thao và khi là sinh viên đại học thì phần nhiều thời gian cậu dành ở các pub. Ngay cả khi bước chân vào thế giới nghiên cứu khoa học thì Charles Darwin cũng không bao giờ vội vã mà luôn dành hàng năm trời nghiên cứu.

Một ví dụ khác là Winston Churchill. Khi còn là cậu bé thì thành tích học tập luôn ở mức thấp nhất lớp và thậm chí cậu còn không học đại học. Winston hoàn toàn thờ ơ với thể thao và hoạt động yêu thích của cậu chỉ là ngồi trên những chiếc ghế bập bênh. Nhưng sau đó thì ông đã trở thành 1 chính trị gia vĩ đại.

Carl Marks sống bằng tiền của người mẹ nghèo khó, tiệc tùng triền miên và không bao giờ đi làm. Sau đó thì ông sống bằng tiền của Engel. Nhưng sau cùng thì những nghiên cứu của ông đã lật đổ những quan điểm vững chãi của cả thế giới. Nhiều nhân vật vĩ đại khác cũng vô cùng lười biếng, có thể kể tới như Einstein, Newton, Picasso, Mendeleev và nhiều người khác. Thế nhưng họ vẫn đạt được những thành công không tưởng và trở nên nổi tiếng trên toàn thế giới. Điều đó chứng minh rằng người lười biếng thực sự có thể làm được nhiều việc và lười biếng có khi còn là một lợi thế. Dưới đây là những lý do chứng minh vì sao người lười biếng thường có khả năng thành công cao hơn.

1. Họ sáng tạo hơn

Những người lười biếng rất sáng tạo khi cần phải tổ chức công việc của mình. Họ không lãng phí thời gian làm những việc không cần thiết và lập tức đi thẳng vào vấn đề. Những nhân viên lười biếng luôn tìm ra cách để tự động hóa và tối ưu hóa tất cả các quy trình lặp đi lặp lại trong công việc của họ bởi đối với người lười thì không có gì chán ngán và bực mình hơn là những công việc lặp đi lặp lại.

Những người lười biếng luôn cố gắng khiến cuộc sống trở nên dễ dàng hơn. Họ quá lười biếng nên không thể đào đất - thay vào đó họ phát minh ra máy đào. Họ cũng chẳng thể dọn dẹp nên phải phát minh ra máy hút bụi. Ai mà biết được có lẽ những người lười biếng lại chính là những người nghĩ ra những phát minh vĩ đại nhất?

2. Họ luôn sẵn sàng làm những điều mới mẻ

Thường thì những người lười biếng luôn rất sáng tạo và sẵn lòng nhận những nhiệm vụ mới. Họ có nhiều ý tưởng bởi trí óc không bị nhét chặt những suy nghĩ và trách nhiệm thông thường. Họ thường nghĩ rất khác. Đối với họ thì quy trình làm việc không nhàm chán và phải đảm bảo kết quả đầu ra là rất quan trọng.

3. Họ biết khi nào cần phải nghỉ ngơi

Nghỉ ngơi là một trong những việc vô cùng quan trọng bởi càng sử dụng nhiều năng lượng thì bạn càng còn lại ít năng lượng để thực hiện những kế hoạch lớn. Những người thường tự khiến mình căng thẳng sẽ già nhanh hơn và trí nhớ cũng giảm nhanh hơn. Bên cạnh đó, các nhà khoa học còn cho biết rằng thức dậy sớm khi bạn là cú đêm và tự đưa mình vào những bài tập cường độ cao sẽ có ảnh hưởng tồi tệ tới sức khỏe, đặc biệt là sau 40 tuổi. Vì thế, hãy học cách thư giãn và lười biếng.

4. Họ sống thoải mái hơn

Người lười biếng không vội vàng làm mọi việc và không cố nhảy từ việc này sang việc khác. Họ từ từ giải quyết từng việc. Khi bị rối loạn thì con người thường bị mất tập trung và không thể hoàn thành nhiệm vụ được giao. Trái lại, người lười ít khi lo lắng và điều đó giúp họ bình tĩnh giải quyết công việc.

5. Họ biết mục tiêu của mình

Những người lười biết cách ưu tiên công việc nào trước và tập trung vào mục tiêu của mình, không để bị người khác chỉ định. Chỉ đơn giản là họ quá lười nên không thể chú ý tới những ưu tiên của người khác, thay vào đó là tập trung vào ưu tiên của bản thân mình. Ngoài ra, họ cũng mất ít thời gian hơn để đạt được những mục tiêu đó, và sau đó thì họ lại có nhiều thời gian thư giãn hơn.

6. Họ là những người thông minh

Chắc chắn phải thông minh mới có thể lười biếng được. Bạn cần tìm ra cách để có thể không làm gì cả và rồi giải quyết mọi công việc kịp thời hạn. Những nhân viên thường có xu hướng là thông minh hoặc ngốc nghếch, lười biếng hoặc rất chăm chỉ và cẩn thận. Nếu bạn là người thông minh và lười biếng, có lẽ bạn là nhân viên làm việc hiệu quả nhất trong công ty của mình.

7. Họ dùng công nghệ để cho phép mình lười biếng

Vào thời đại của chúng ta, có nhiều phần mềm, ứng dụng và các công cụ khác cho phép chúng ta thực hiện công việc nhanh chóng hơn. Những người lười biếng biết hết mọi công cụ này và sử dụng chúng để hoàn thành công việc nhanh hơn. Ví như nếu làm việc với file tài liệu, họ sẽ không chỉ đơn thuần viết nó rồi gửi cho luật sư, biên tập viên, người quản lý hay bất kì ai khác để kiểm tra - vì điều đó quá mất thời gian. Họ sẽ tạo 1 file Google Doc và trao quyền truy cập cho những người liên quan, nhờ đó những người kia có thể chỉnh sửa cùng lúc. Điều này giúp đơn giản hóa quá trình làm việc, tiết kiệm nhiều thời gian và cho phép họ được lười thêm.

Giáo sư người Mỹ Arnold Lugwig đã từng phân tích hơn 1,000 người đạt được thành công lớn trong cuộc sống. Ông đưa tới kết luận là bên cạnh những tài năng thiên bẩm thì bạn còn phải biết cách ... tiêu tốn thời gian. Điều này nghe có vẻ nghịch lý trong thời đại và phong cách sống hiện nay. Nhưng ngay cả Einstein cũng từng nói rằng chán nản là công cụ tuyệt vời để phát triển khả năng tưởng tượng và sự sáng tạo.

Tác giả: Adam Mann

Thứ Bảy, 17/09/2016 08:00
3,52 👨 4.728
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống