7 lý do khiến hầu hết mọi người đều "ngại" yêu

Đôi khi chúng ta không dám thừa nhận "một nửa" của mình, mặc dù anh ấy hoặc cô ấy hoàn toàn xứng đáng và hợp với bạn. Nỗi lo sợ về tình yêu có thể khiến bạn đánh mất đi hạnh phúc và tình yêu vào cuộc sống. Dưới đây là 7 lý do tại sao mà hầu hết mọi người đều "ngại" yêu, hãy đọc và cảm nhận xem liệu rằng những lý do đó có giống bạn hay không nhé!

1. Những kỳ vọng không thực tế

Những kỳ vọng không thực tế

Trong thời đại hiện nay, chắc hẳn bạn có thể dễ dàng đọc được hàng loạt những câu chuyện, bài báo hay xem những bộ phim lãng mạn về tình yêu. Chúng giúp bạn phác họa lên hình mẫu lý tưởng về người bạn đời của mình trong tương lai, nhưng cũng khiến bạn so sánh với người hiện tại đang bên cạnh bạn. Bỗng nhiên, bạn nhận ra những tiêu chuẩn mà bạn đang mong chờ người ấy đều không đáp ứng được, tự dưng bạn cảm thấy thất vọng về họ.

Yêu nghĩa là tìm được một ai đó đồng điệu tâm hồn với mình, nhưng sau đó lại bị ảnh hưởng bởi sự ngưỡng mộ những người xung quanh làm nảy sinh mâu thuẫn trong tâm trí bạn khi đem tình yêu của chính mình ra so sánh. Bạn mong đợi thứ gì đó phù hợp với những chuẩn mực xã hội, theo tiêu chí của những người xung quanh thay vì sự đồng điệu trong tâm hồn của hai người.

2. Sợ đánh mất đi chính mình

Sợ đánh mất đi chính mình

Khi một người tìm được người mà họ yêu, họ sẽ chấp nhận tất cả tính cách, sở thích của nhau và đấu tranh dù có bất cứ sự mâu thuẫn nào trong suy nghĩ vì tình yêu của họ. Vì thế, hình ảnh lúc ban đầu mà họ có về nhau bị lu mờ, sẽ có sự khác nhau giữa con người của hiện tại với người bạn yêu trong quá khứ.

3. Sợ bị bỏ rơi

Sợ bị bỏ rơi

"Kakorrhaphiophobia" là thuật ngữ được dùng để chỉ một nỗi sợ bị bỏ rơi trong tình yêu. Khi tình yêu nảy sinh, cũng là lúc cảm xúc xuất hiện, những cảm xúc này đóng vai trò như một dung nham bởi chúng có thể làm hồi sinh một vùng đất hay phá hủy vùng đất đó. Vì vậy, nỗi sợ bị bỏ rơi có thể xảy ra ở bất cứ giai đoạn nào trong mối quan hệ của hai người.

4. Kinh nghiệm đau thương từ quá khứ

Kinh nghiệm đau thương từ quá khứ

Chúng ta đều biết những gì đang có ở hiện tại (tính cách cá nhân hay cách cư xử) là kết quả của quá khứ tạo nên. Do đó, bất cứ khi nào đánh giá một thứ gì, có lẽ bạn sẽ có xu hướng quyết định theo một hướng đã từng xảy ra trong quá khứ. Thứ gây ảnh hưởng sâu sắc sẽ khiến bạn luôn lưu giữ hình ảnh về nó trong đầu và điều này làm bạn cảm thấy khó khăn hơn khi đưa ra quyết định trong tương lai. Bởi hình ảnh về quá khứ có thể tạo ra xung đột với tình hình mới của bạn.

5. Sợ thất bại

Sợ bị thất bại trong tình yêu

Mọi người thường nói rằng: "Tình yêu là một phép nhiệm màu và phép nhiệm màu chỉ là một ảo giác". Phép màu của tình yêu sẽ giúp lan tỏa "hương thơm" của nó ngay khi bạn đồng hành cùng nó. Nhưng ngay cả khi mùi hương đó là hương hoa hồng thì việc "hoa hồng nào mà chẳng có gai" là điều đương nhiên. Vì vậy, sự thất bại trong tình yêu cũng có xác suất may rủi, giống như trò chơi may rủi khi ta tung đồng xu lên vậy. Nỗi sợ thất bại là một phản ứng quá đỗi tự nhiên, giúp ta chống lại những mối quan hệ không đến một cách tự nhiên.

6. Mối quan hệ mới ảnh hưởng đến mối quan hệ cũ

Mối quan hệ mới ảnh hưởng tới mối quan hệ cũ

Mối quan hệ gia đình của bạn có thể bị phá vỡ ngay khi người bạn yêu xuất hiện và từng bước đi vào cuộc sống hàng ngày của bạn. Vị trí ưu tiên sẽ thay đổi theo thời gian. Đôi khi, bạn còn tự biện minh cho bản thân rằng người yêu của bạn không làm ảnh hưởng gì đến các mối quan hệ khác cả. Những người bạn từng đứng đầu trong danh sách ưu tiên của bạn thì bây giờ đã bị tụt xuống vị trí thứ 2. Bởi vị trí đầu tiên của bạn bây giờ là người bạn yêu. Cuộc tranh đấu cho vị trí đầu tiên có thể khép lại, đơn giản chỉ là quy luật tình yêu mà bạn cần đánh đổi cho mỗi quyết định bạn làm vì nó có thể ảnh hưởng đến bạn trong tương lai.

7. Tình yêu không đến một mình

Tình yêu không chỉ đến từ một phía

Khi tình yêu xuất hiện trong cuộc sống của bạn, nó không chỉ đi "một mình" mà còn kèm theo trách nhiệm, thời gian và nhu cầu không gian cho những người thân yêu. Tình yêu có thể trở thành sự xao nhãng nghiêm trọng đối với những người đang thực hiện lý tưởng của cuộc đời, bởi tình yêu và thời gian thường tỷ lệ thuận với nhau. Bạn có thể làm nếu muốn. Sau một thời gian nhất định, tình yêu của bạn càng được củng cố và bền chặt hơn. Bạn sẽ muốn dành thời gian rảnh rỗi cho người mình yêu, thậm chí nó còn chiếm cả thời gian làm việc vì mục tiêu của bản thân. Tuy nhiên, điều này còn tùy từng trường hợp. Một số người khác lại quyết định đêm không ngủ để đầu tư cho cả tình yêu và công việc được trọn vẹn.

Thứ Tư, 19/10/2016 17:12
52 👨 2.323
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống