Những câu nói truyền cảm hứng từ những người phụ nữ nổi tiếng nhất thế giới

Phụ nữ hiện đại rất năng động và giỏi giang không kém đàn ông. Sau đây là những câu nói truyền cảm hứng từ những người phụ nữ nổi tiếng trên thế giới.

Phái đẹp ngày nay không còn yếu đuối như thời xưa. Họ độc lập, tự chủ và tài năng chính bởi một thế giới đang ngày tiến tới sự bình đẳng giữa hai giới. Phái đẹp giờ có cơ hội học tập và tiếp xúc với nền văn minh nhân loại, chứ không còn bị bó buộc trong căn bếp của gia đình.

Cả thế giới đang hướng tới sự bình đẳng. Quyền lợi, trách nhiệm và địa vị của người phụ nữ trong xã hội cũng dần trở về vị trí ngang bằng với nam giới. Không chỉ ở lĩnh vực chính trị, phụ nữ hôm nay còn có thể làm chủ, nỗ lực trên con đường học vấn, tự tay xây dựng các công ty của riêng mình nhưng vẫn đảm bảo chăm lo cho cuộc sống gia đình, con cái. Ngày nay, rất nhiều phụ nữ trở thành lãnh đạo, quản lý hàng trăm, hàng nghìn người trong doanh nghiệp, đưa ra các kế sách, hoạch định chiến lược. Ngoài ra, cũng không ít người trở thành những con người có tầm ảnh hưởng rất lớn trong xã hội và đang dần góp sức mình vào nền hòa bình của cả thế giới.

Ngày mùng 8 tháng 3 là Ngày Quốc tế Phụ nữ. Bằng cách nào đó tốt hơn để tổ chức ngày này một cách ý nghĩa với những người phụ nữ có công đóng góp cho xã hội bằng tài năng, sự kiên trì và sự thông minh vô hạn của họ. Ngày này được biết đến vào những ngày đầu năm 1900, từ các phong trào về quyền phụ nữ. Đã có rất nhiều thành công đạt được kể từ đó, nhưng vẫn còn rất nhiều việc phải làm trong cuộc chiến bình đẳng giới. Theo như cựu nữ thủ tướng Isarel Golda Meir từng nói: "Whether women are better than men I cannot say - but I can say they are certainly no worse"– Việc phụ nữ tốt hơn nhiều so với đàn ông thì tôi không thể kết luận, nhưng tôi có thể nói một cách chắc chắn là họ không hề tệ."

Hãy cùng Quản Trị Mạng điểm qua những câu nói truyền cảm hứng của 20 trong số rất nhiều người phụ nữ đã và đang trở thành dấu ấn trong lịch sử thế giới. Chắc chắn bạn sẽ học được rất nhiều điều từ tinh thần thép và tài trí của họ đó. Mời các bạn cùng tham khảo!

#1 Malala Yousafzai

Malala Yousafzai

Malala Yousafzai được sinh ra và lớn lên ở huyện Swat, tỉnh Khyber Pakhtunkhwa, Pakistan, là con trong một gia đình người Pastun theo đạo Sunni. Malala Yousafzai đã tham gia hoạt động xã hội bảo vệ quyền trẻ em từ khi còn rất nhỏ. Năm 11 tuổi, Yousafzai đã trở thành nhân vật chính trong một bộ phim tài liệu khi đọc một bài diễn văn đanh thép lên án việc quân đội Taliban đóng cửa trường học dành cho nữ sinh ở thung lũng Swat. Đến năm 2014, khi chỉ mới 17 tuổi, Malala Yousafzai đã được nhận giải Nobel Hòa bình, đồng thời là người trẻ tuổi nhất được trao giải Nobel và là công dân Pakistan thứ hai nhận giải Nobel.

"Extremist have shown what frightens them most: a girl with a book."

"Người cực đoan chỉ ra điều làm họ sợ nhất: một cô gái với một quyển sách."

#2 Eleanor Roosevelt

Eleanor Roosevelt

Phu nhân Tổng thống Mỹ Franklin D. Roosevelt - Eleanor Roosevelt được xem là một trong những người phụ nữ tài giỏi nhất trong lịch sử nước Mỹ ở vai trò một nhà nhân đạo, nhà hoạt động xã hội chuyên nghiệp. Eleanor Roosevelt nổi tiếng là người năng động, tích cực, luôn quan tâm đến cuộc sống của người nghèo. Bà đấu tranh cho những nhóm người bị chối bỏ nhân quyền, bao gồm nhóm người Mỹ gốc Phi và gốc Á.

"Well behaved women rarely make history."

"Những người phụ nữ ngoan hiền hiếm khi tạo nên lịch sử."

Phu nhân Tổng thống Mỹ Franklin D. Roosevelt

"A woman is like a teabag - you never know how strong she is until she gets in hot water."

"Một người phụ nữ giống như một túi trà - bạn không bao giờ biết cô ấy mạnh mẽ thế nào cho đến khi nhấn chìm cô ấy trong nước nóng."

#3 Aung San Suu Kyi

Aung San Suu Kyi

Bà Aung San Suu Kyi sinh ngày 19 tháng 6 năm 1945 tại Rangoon (Yangon), là con gái của anh hùng Myanmar, tướng Aung San, người đã thành lập quân đội Myanmar hiện đại và đàm phán để Myanmar được độc lập khỏi Anh vào năm 1947. Bà Aung San Suu Kyi, đồng thời cũng là lãnh đạo đảng đối lập ở Myanmar và từ lâu đã trở thành biểu tượng cho cuộc đấu tranh hòa bình trước chính phủ quân đội khi bị giam lỏng tại nhà riêng 15 năm.

"You should never let your fears prevent you from doing what you know is right."

"Đừng bao giờ để những nỗi sợ ngăn bạn làm điều mà bạn biết là đúng."

#4 Judy Garland

Judy Garland

Judy Garland, tên khai sinh là Frances Ethel Gumm, (sinh ngày 10 tháng 6 năm 1922 - mất ngày 22 tháng 6 năm 1969) là một nữ diễn viên và ca sĩ Mỹ. Bà Judy Garland đã đóng hơn hai mươi bộ phim, chín bộ với Mickey Rooney và những bộ phim đã làm tên tuổi Garland như The Wizard of Oz (năm 1939).

"Always be a first-rate version of yourself, instead of a second-rate verersion of somebody else."

"Luôn luôn là phiên bản hạng nhất của bản thân, thay vì là phiên bản thứ hai của người khác."

#5 Golda Meir

Golda Meir

Golda Meir (tên trước kia là Golda Meyerson, sinh ngày 3 tháng 5 năm 1898 – mất ngày 8 tháng 12 năm 1978) là một giáo viên, kibbutznik và chính trị gia người Israel, và cũng là Thủ tướng thứ tư của Israel từ ngày 17 tháng 3 năm 1969, sau khi giữ chức Bộ trưởng Lao động và Bộ trưởng Ngoại giao. Golda Meir là người phụ nữ đầu tiên của Israrel và người phụ nữ thứ ba trên thế giới giữ chức vụ này. Golda Meir được miêu tả là "Người đàn bà thép" trên chính trường Israel từ trước khi tên hiệu này được gán cho Thủ tướng Anh Margaret Thatcher. Cựu Thủ tướng David Ben-Gurion gọi Meir là "người giỏi nhất trong chính phủ"; và được miêu tả là người có "ý chí mạnh mẽ, nói chuyện thẳng thắn, bà của người dân Do Thái".

"Whether women are better than men I cannot say - but I can say they are certainly no worse."

"Việc phụ nữ tốt hơn nhiều so với đàn ông thì tôi không thể kết luận nhưng tôi có thể nói một cách chắc chắn là họ không hề tệ."

#6 J.k. Rowling

J.k. Rowling

J. K. Rowling sinh ngày 31 tháng 7 năm 1965, là nữ văn sĩ người Anh, đồng thời là tác giả của cuốn tiểu thuyết "Harry Potter " – một trong những câu chuyện phù thủy ăn khách nhất mọi thời đại. Trước khi trở thành người khiến cả thế giới phải ngưỡng mộ như hiện nay, J.k. Rowling từng là một người đàn bà nghèo túng bị chồng bỏ, suốt ngày phải cặm cụi bên bàn viết để kiếm từng đồng nuôi con. Bà J.k. Rowling tâm sự rằng: "Bản thân tôi từng là một sự thất bại. Nhưng không thể sống mà không thất bại trong một việc gì đó, trừ khi ta sống dè dặt tới mức có thể coi như chưa sống. Trường hợp đó, cả cuộc đời ta sẽ là một sự thất bại".

"Rock bottom became the solid foundation on which I rebuild my life."

"Đá ở phía dưới đã trở thành nền tảng vững chắc để tôi xây dựng lại cuộc đời."

#7 Mẹ Teresa

Mẹ Teresa

Mẹ Teresa là nữ tu Công giáo Rôma người Albania, cũng là người sáng lập dòng Thừa sai Bác ái giúp đỡ những người nghèo trên đường phố Calcutta vào những năm 1950. Dòng tu này về sau lan rộng ra khắp thế giới. Vào năm 1979, Mẹ Teresa được nhận giải Nobel Hòa bình như một sự vinh danh cho các hoạt động nhân đạo của bà.

"I alone cannot change the world. But I can cast a stone across the waters to create many ripples."

"Một mình tôi chẳng thể nào thay đổi thế giới, nhưng tôi có thể ném một viên đá xuống nước để tạo ra nhiều gợn sóng".

#8 Coco Chanel

Coco Chanel

Đằng sau thương hiệu thời trang đầy quyền lực là một tâm hồn vô cùng nhạy cảm, khao khát được yêu thương và sự nỗ lực hết mình chứng tỏ bản thân của Gabrielle "Coco" Chanel. Coco Chanel đã trở thành một đại diện tiêu biểu cho nữ giới về sự độc lập, tự tin, hiện đại và quyến rũ, dù đó là với mùi hương nước hoa nồng nàn, màu son đỏ rực cháy hay bộ đầm đen tinh tế. Tuy nhiên, ai cũng sẽ bất ngờ khi biết được thời thơ ấu cơ cực và nghèo khó của bà hoàng giới thời trang này. Đặc biệt, đáng nể phục hơn là cách bà chuyển hóa những mất mát thời thơ ấu thành động lực để tận hưởng cuộc sống và cống hiến hết mình cho công việc. Coco Chanel chứng tỏ rằng phụ nữ không cần định nghĩa về bản thân bằng những người đàn ông từng yêu và bỏ rơi họ. Dù thế nào đi nữa, Coco Chanel vẫn luôn là tạo vật của riêng bà, luôn tìm kiếm sự hoàn hảo trong các mẫu thiết kế cho đến những ngày cuối đời.

"Elegance is when the inside is as beautiful as outside."

"Sang trọng là khi bên trong đẹp như bên ngoài."

#9 Simone De Beauvoir

Simone De Beauvoir

Simone de Beauvoir là nhà văn, nhà triết học, nhà đấu tranh cho quyền lợi của những người phụ nữ Pháp. Tầm ảnh hưởng của Simone De Beauvoir trong phong trào phụ nữ lớn đến mức chính Tổng thống Pháp François Mitterrand cũng phải ca ngợi, bà là một trong những nhà văn hóa bậc thầy, nhà tiên phong mở hướng cho thời đại. Cuộc đời, các tác phẩm bà viết và cuộc đấu tranh đã nâng cao giác ngộ của tất cả những người đàn ông và đàn bà nước Pháp cũng như toàn thế giới. Mọi người trên thế giới vẫn coi bà là nhà hoạt động chính trị xã hội, làm thay đổi đời sống chính trị và trí tuệ của giới phụ nữ phương Tây thế kỷ XX.

"One is not born a woman, one becomes one."

"Một người không được sinh ra để làm phụ nữ mà để trở thành phụ nữ."

#10 Margaret Thatcher

Margaret Thatcher

Margaret Thatcher - "Người đàn bà thép" là người phụ nữ đầu tiên và cũng là duy nhất trở thành thủ tướng Anh, đồng thời nắm giữ vị trí này lâu nhất trong thế kỷ XX. Thời gian nắm quyền của bà Margaret Thatcher tại Anh có thể tổng kết bằng cụm từ "chủ nghĩa Thatcher", chỉ những chính sách mà những người ủng hộ cho là thúc đẩy tự do cá nhân và phá bỏ những phân biệt giai cấp vốn chia rẽ nước Anh suốt nhiều thế kỷ.

"In politics, if you want anything said, ask a man. If you want anything done, ask a woman."

"Trong chính trị, nếu bạn muốn bất cứ thứ gì được nói ra, hãy yêu cầu một người đàn ông. Nếu bạn muốn bất cứ thứ gì được hoàn thành, hãy yêu cầu một người phụ nữ".

#11 Ellen Degeneres

Ellen Degeneres

Ellen Degeneres, tên đầy đủ là Ellen Lee DeGeneres sinh tại New Orleans, Louisiana, Mỹ. Nói về show truyền hình mang tên bà - Talk show Ellen - một hiện tượng của truyền hình Mỹ. Tính đến nay, chương trình này đã trải qua 10 mùa công chiếu, thu hút khoảng 3 triệu người theo dõi mỗi tập. Từ lúc khởi chiếu, chương trình đã giành được một giải Emmy và 13 giải thưởng Daytime Emmy cho các hạng mục như: Chương trình truyền hình xuất sắc nhất, Dẫn chương trình xuất sắc nhất, Kịch bản xuất sắc nhất... Ngoài ra, Ellen Degeneres còn giành được 11 giải thưởng do khán giả bình chọn bao gồm: Nữ nghệ sĩ hài hước nhất, Người dẫn chương trình được yêu thích nhất, giải thanh thiếu niên bình chọn... Với việc được ghi danh trên đại lộ danh vọng Hollywood vào ngày 4 tháng 9 năm 2009, Ellen đã trở thành ngôi sao đồng tính quyền lực số 1 nước Mỹ.

"Beauty is about being comfortable in your own skin. It's about knowing and accepting who you are"

"Đẹp là thoải mái với những gì thuộc về bạn. Đẹp là biết và chấp nhận con người của chính bạn."

#12 Charlotte Bronte

 Charlotte Bronte

Chị em nhà Brontë có lẽ là hiện tượng hiếm thấy trong làng văn học thế giới bởi mỗi người đều thể hiện tài hoa tuyệt đỉnh, học thức cao hơn người và sự phức tạp, tỉ mỉ dành cho mỗi tác phẩm. Tuy đoản mệnh nhưng những kiệt tác của chị em nhà Brontë luôn đứng vững trong lòng độc giả. Charlotte Brontë là người lớn nhất trong ba chị em, sinh ngày 21 tháng 4 năm 1816. Trong gia đình Brontë, Charlotte là người duy nhất sống quá 31 tuổi. Trong khi đó, hai em của bà qua đời khá sớm và bà trở thành người biên tập lại tác phẩm của các em để xuất bản.

Tác phẩm nổi tiếng nhất của Charlotte là Jane Eyre, được xuất bản lần đầu tiên vào năm 1847 dưới bút danh nam là Currer Bell, vì thời đó, chuyện tác giả nữ xuất bản sách là vô cùng khó khăn. Sau khi Jane Eyre được xuất bản, gia đình Brontë hứng chịu 3 bi kịch liên tiếp chỉ trong vòng 8 tháng: cái chết của cậu con trai Branwell duy nhất trong nhà, tiếp đó là Emily và Anne. Charlotte đã dừng công việc viết lách một thời gian nhưng sau đó tiếp tục viết tác phẩm thứ hai là Shirley. Bà coi đó là cách duy nhất để thoát khỏi nỗi đau quá lớn của mình.

"I am neither a man nor a woman but an author."

"Tôi không phải đàn ông cũng chẳng phải đàn bà, tôi là một tác giả."

#13 Michelle Obama

Michelle Obama

Michelle Obama sinh ngày 17 tháng 1 năm 1964 tại South Side, Chicago. Bà là phu nhân tổng thống Mỹ Barack Obama và lọt vào top 10 người phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2015 được bình chọn bởi tạp chí Forbes. Đệ nhất phu nhân Michelle Obama luôn được coi là nhân vật quan trọng, có ảnh hưởng lớn nhất đến sự nghiệp của Tổng thống Mỹ Barack Obama. Nhắc đến sự thành công của nhà lãnh đạo da màu đầu tiên xứ Cờ hoa, không thể không nhắc đến bà Obama - người được ví như "vũ khí bí mật" của ông Barack Obama.

"Success is only meaningful and enjoyable if it feels like your own."

"Thành công không phải là cuộc sống của bạn như thế nào so với người khác mà là nó có ý nghĩa như thế nào với bạn."

Một người thành công không phải để gây ấn tượng với ai mà là cách truyền cảm hứng cho những người xung quanh. Đó cũng chính là con người thật của mỗi chúng ta. Có nghĩa là, hãy nhìn vào bên trong bạn và thành thật về những điều bạn thích làm. Bạn sẽ không bao giờ cảm thấy hạnh phúc khi cứ mãi theo đuổi ý niệm về thành công của một người nào khác đâu. Thành công chỉ có ý nghĩa và thú vị theo cách của riêng bạn.

#14 Aung San Suu Kyi

Aung San Suu Kyi

Aung San Suu Kyi sinh ngày 19 tháng 6 năm 1945 tại Rangoon (nay là Yangon), là con gái của anh hùng Myanmar, tướng Aung San, người đã thành lập quân đội Myanmar hiện đại và đàm phán để Myanmar được độc lập khỏi Anh năm 1947. Bà Aung San Suu Kyi là một chính trị gia người Myanmar, là lãnh tụ phe Đối lập của Myanmar và là chủ tịch Đảng Liên minh Quốc gia vì Dân chủ (NLD) của Myanmar. Vào năm 1991, Aung San Suu Kyi được trao giải Nobel Hòa bình, chủ tịch ủy ban trao giải gọi bà là một ví dụ nổi bật về sức mạnh của những người không có quyền hành. Năm 2014, bà xếp thứ 61 trong danh sách 100 người phụ nữ quyền lực nhất theo Forbes.

"Humor is one of the best ingridients of survival."

"Hài hước là một trong những thành phần quan trọng nhất của cuộc sống."

#15 Oprah Winfrey

Oprah Winfrey

Oprah Winfrey (sinh ngày 29 tháng 1 năm 1954) là con gái đầu lòng của một cặp vợ chồng tuổi vị thành niên không kết hôn ở Kosciusko, bang Mississippi. Oprah sinh trưởng trong một gia đình theo dòng phái Baptist mẹ là Vernita Lee và cha là Vernon Winfrey. Nữ hoàng của các cuộc nói chuyện, bà trùm của giới truyền thông và con người của nhân đạo là những cái tên được mọi người nhớ đến khi nói về Oprah Winfrey. Oprah Winfrey không chỉ tượng trưng cho quyền lực của nữ giới ngành giải trí Mỹ, mà còn là biểu tượng của sự vươn lên không ngừng nghỉ và nỗ lực phi thường. Khi nói về Oprah Winfrey, tổng biên tập tạp chí Seventeen, ông Atoosa Rubenstein có nói: "Oprah là mẫu người khi đã thành công thì sẽ chia sẻ nó với những người cần nó nhất. Đó là lý do vì sao cô ấy là một người hùng trong mắt tôi và tất cả mọi người, một hình mẫu vĩ đại".

"Think like a queen. A queen is not afraid to fail. Failure is another steppingstone to greatness."

"Hãy nghĩ như một nữ hoàng. Nữ hoàng không sợ thất bại. Thất bại là một bước đệm để đi đến sự vĩ đại."

#16 Audrey Hepburn

Audrey Hepburn

Audrey Kathleen Ruston (sinh ngày 4 tháng 5 năm 1929 – mất ngày 20 tháng 1 năm 1993) là nữ diễn viên người Anh. Hepburn hoạt động như biểu tượng của điện ảnh và thời trang trong Thời Hoàng kim của Hollywood. Bà được xếp ở vị trí thứ 3 trong danh sách những huyền thoại vĩ đại nhất lịch sử chiếu bóng Hoa Kỳ do Viện phim Mỹ bình chọn và được vinh danh tại Đại lộ Danh vọng Hollywood. Audrey Kathleen Ruston được phong tặng Huân chương Tự do Tổng thống để ghi nhận đóng góp dưới cương vị của một Đại sứ Thiện chí của UNICEF vào tháng 12 năm 1992. Tuy nhiên, chỉ một tháng sau, Hepburn qua đời vì căn bệnh ung thư ruột thừa tại tư gia ở Thụy Sĩ, khi bà 63 tuổi.

"Elegance is the only beauty that never fades."

"Sự thanh lịch là vẻ đẹp không bao giờ tàn phai."

#17 Mae West

Mae West

Mary Jane "Mae" West (sinh ngày 17 tháng 8 năm 1893 - mất ngày 22 tháng 11 năm 1980) là một nữ diễn viên siêu sao, ca sĩ, nhà soạn kịch, biên kịch, diễn viên hài và biểu tượng tình dục Mỹ, có sự nghiệp giải trí kéo dài bảy thập kỷ. Được biết đến với khả năng chơi chữ đa nghĩa tình dục và độc lập tình dục, Mae West đã tạo ra danh tiếng cho mình trong lĩnh vực tạp kỹ và sân khấu ở thành phố New York trước khi chuyển đến Hollywood để trở thành một diễn viên hài, diễn viên, và nhà văn trong ngành công nghiệp điện ảnh, cũng như trên đài phát thanh và truyền hình. Nhờ vào những đóng góp cho nền điện ảnh Mỹ, Viện phim Mỹ đã đưa tên Mae West vào vị trí thứ 15 của Danh sách 100 ngôi sao điện ảnh của Viện phim Mỹ.

"There are no good girls gone wrong - just bad girls found out."

"Chả có cô gái tốt nào đi sai đường cả - chỉ có những cô gái xấu mới nhận ra điều đó."

#18 Beyonce

Beyonce

Beyoncé Giselle Knowles-Carter (sinh ngày 4 tháng 9 năm 1981) là một ca sĩ, nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc và diễn viên người Mỹ. Sinh ra và lớn lên tại Houston, Texas, Beyonce biểu diễn trong nhiều cuộc thi ca hát và nhảy múa từ khi còn là một đứa trẻ và bắt đầu nổi tiếng vào cuối những năm 1990 với vai trò là ca sĩ chính của nhóm nhạc nữ R&B Destiny's Child. Trong suốt sự nghiệp, Beyonce đã bán được hơn 100 triệu đĩa nhạc như một nghệ sĩ đơn ca và hơn 60 triệu đĩa với Destiny's Child. Điều này giúp Beyonce trở thành một trong những nghệ sĩ âm nhạc bán đĩa nhạc chạy nhất. Năm 2009, Billboard vinh danh Beyonce là "Nghệ sĩ đứng đầu Top Radio Songs của thập kỷ", "Nữ nghệ sĩ hàng đầu của thập niên 2000" và trao tặng giải thưởng Thiên niên kỷ vào năm 2011. Tạp chí Time liệt kê Beyonce trong danh sách 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới vào năm 2013 và năm 2014. Bên cạnh đó, Forbes cũng gọi Beyonce là nữ nghệ sĩ quyền lực nhất trong làng giải trí năm 2015. Vào năm 2016, Beyoncé còn được xuất hiện ở vị trí thứ sáu trong danh sách Nhân vật của năm.

"The most alluring thing a woman can have is confidence."

"Thứ hấp dẫn nhất mà phụ nữ có được đó là sự tự tin."

#19 Cher

Cher

Cher, tên thật Cherilyn Sarkisian (sinh ngày 20 tháng 5 năm 1946) là nữ ca sĩ và diễn viên người Mỹ. Cher được mô tả là hiện thân của nữ quyền trong ngành công nghiệp thống trị bởi nam giới, nổi tiếng với chất giọng contralto đặc trưng và tính linh hoạt trong nhiều lĩnh vực giải trí. Cher có khả năng áp dụng nhiều diện mạo và phong cách trong sự nghiệp kéo dài 5 thập kỷ, giúp bà được vinh danh là "Nữ thần nhạc Pop." Cher còn là chủ nhân của một giải Oscar, một giải Grammy, một giải Emmy, một giải Thời trang CFDA, đặc biệt 3 giải Quả cầu vàng và một giải Liên hoan phim Cannes, cùng nhiều vinh danh khác.

"Women are the real architects of society."

"Phụ nữ quả thực là những nhà ngoại giao tài tình."

#20 Nora Ephron

Nora Ephron

Nhà viết kịch Nora Ephron sinh ngày 19 tháng 5 năm 1941 sống tại thành phố New York City, bang New York- Hoa Kỳ. Nora Ephron xếp hạng nổi tiếng thứ 29603 trên thế giới và đứng thứ 46 trong danh sách Nhà viết kịch nổi tiếng. Cher còn là biên kịch được đề cử giải Oscar cho giải thưởng viết tốt nhất trong những bộ phim Silkwood, When Harry Met Sally... và Sleepless in Seattle. Bên cạnh đó, Cher cũng là một nhà báo, nhà bình luận và viết kịch. Sau khi tốt nghiệp từ trường Đại học Wellesley năm 1962, Cher đã làm việc như một thực tập sinh tại Nhà Trắng dưới thời Tổng thống John F. Kennedy.

"I try to write parts for women that are as complicated and interesting as women actually are."

"Tôi cố gắng viết phần dành cho phụ nữ phức tạp và thú vị như những người phụ nữ thực sự."

#21 Rihanna

Rihanna

Rihanna là một nữ ca sĩ nổi tiếng trên thế giới. Không chỉ xinh đẹp, sở hữu chất giọng đầy nội lực, Rihannaconf là một doanh nhân, diễn viên tài năng. Rihanna là một trong số hình mẫu mà nhiều cô gái theo đuổi.

“There’s something so special about a woman who dominates in a man’s world. It takes a certain grace, strength, intelligence, fearlessness and the nerve to never take no for an answer.”

“Người phụ nữ thống trị thế giơi của đàn ông luôn có điều gì đó rất đặc biệt. Cần phải có sự duyên dáng, sức mạnh, trí thông minh, sự dũng cảm và can đảm nhất định để không bao giờ chấp nhận một câu trả lời từ chối.”

Tham khảo thêm một số bài viết:

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Ba, 17/10/2023 16:11
4,311 👨 34.783
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống