12 mẹo cứu cánh hữu ích dành cho kỳ nghỉ hè trên biển

Khi nhắc đến mùa hè, chúng ta thường nghĩ ngay đến những kỳ nghỉ thư giãn giữa cát trắng, nắng vàng và dòng nước biển mát lạnh. Nhưng cũng có thể là những tình huống vô cùng oái oăm có thể xảy ra trong chuyến du lịch, thậm chí chúng có thể làm hỏng kỳ nghỉ của bạn.

Trên trang Bright Side đã đưa ra những mẹo nhỏ hữu ích giúp kỳ nghỉ của bạn thêm dễ chịu, an toàn và thú vị hơn. Hãy lưu lại 12 mẹo cứu cánh hữu ích dành cho kỳ nghỉ hè trên biển để sử dụng khi cần nhé!

1. Làm thế nào để cát không dính vào chân

Làm thế nào để cát không dính vào chân

Cát dính vào chân

Cát dính vào chân có thể sẽ khiến bạn gặp khó khăn khi đi giày sau khi chơi trên cát. Để tránh tình huống này xảy ra, bạn có thể sử dụng phấn rôm của trẻ em.

Mẹo dành cho bạn: Rắc một ít phấn rôm lên một miếng vải nhỏ, sau đó quấn chặt nó lại. Nếu muốn đi giày ngay sau khi bơi xong, hãy chà túi vải phấn rôm đó lên bàn chân bạn. Phấn rôm sẽ hút nước và những hạt cát nhỏ có thể dễ dàng rơi ra. Chân và bàn chân bạn sẽ không bị cát dính nữa.

2. Làm thế nào để tránh mất chìa khóa xe

Làm thế nào để tránh mất chìa khóa xe

Khi đi biển mọi người sẽ chơi và hoạt động rất nhiều nên việc mất chìa khóa xe là điều khó tránh. Thế nhưng để tìm được chúng lại là điều không hề dễ dàng bởi có thể chúng bị cát vùi hoặc bị sóng cuốn đi. Để không phải mang theo chìa khóa xe khi ra biển và tránh khỏi nguy cơ chúng bị rơi mất xuống biển, hãy giấu nó ở đằng sau bánh ô tô của bạn.

Mẹo dành cho bạn: Lấy một cành cây, ngọn cỏ hoặc thân cây nào đó và buộc nó vào chìa khóa xe. Sau đó, treo nó bên trong hông xe tránh để người khác phát hiện ra.

3. Bảo quản đồ vật có giá trị

Bảo quản đồ vật có giá trị

Ở các bãi biển thường không có nơi nào để có thể giữ ví tiền, điện thoại hay những đồ vặt có giá trị khác mà không bị mất cắp. Do bởi, địa hình quá trống trải, người thì đông và ai cũng muốn được chơi đùa và tắm biển.

Mẹo dành cho bạn: Đặt chìa khóa, ví tiền, điện thoại hay những đồ vật có giá trị vào trong tã trẻ em, gói chúng lại và để lẫn với một số đồ lót như quần áo... Những thứ như thế thường không hấp dẫn kẻ trộm và chúng sẽ chẳng muốn chạm vào những thứ đó đâu. Thế nên các đồ giá trị của bạn sẽ được an toàn.

4. Làm thế nào để tránh bị đau đầu

Làm thế nào để tránh bị đau đầu

Khi đi biển, sự thay đổi mạnh về áp lực lúc nhảy xuống nước có thể khiến bạn bị đau đầu.

Mẹo dành cho bạn: Trước khi xuống nước hãy bóp chặt mũi, nín thở và tạo áp lực lên đầu khoảng 5-10 giây. Sau đó thở sâu và lặp lại quá trình này nhiều hơn 2 lần. Cơ thể bạn sẽ thích ứng với áp lực và bạn sẽ không còn bị đau đầu nữa.

Xem thêm: Bỏ túi 12 bí kíp này để vượt qua nỗi ám ảnh khi đi máy bay

5. Giữ điện thoại khỏi bị ướt

Giữ điện thoại khỏi bị ướt

Điện thoại

Mẹo dành cho bạn: Để bảo vệ điện thoại khỏi nước và cát dính vào, hãy đặt nó vào túi Ziplock. Sau đó loại bỏ tất cả không khí trong túi, bạn sẽ bảo vệ được điện thoại của mình một cách an toàn.

6. Tai bị ù khi nước vào

Tai bị ù khi nước vào

Nếu bạn đã lấy nước ra khỏi tai nhưng vẫn cảm thấy khó chịu, hãy thử cách khôi phục lại áp lực tự nhiên bên trong tai bằng một cách vô cùng dễ dàng.

Mẹo dành cho bạn: Lấy một quả bóng bay, bịt mũi lại và bắt đầu thổi nó lên cho đến khi nghe thấy âm thanh "click" nhỏ, lúc đó áp lực trong tai của bạn sẽ trở lại bình thường.

7. Làm nước uống cực nhanh

Làm nước uống cực nhanh

Mẹo dành cho bạn: Trước khi ra bãi biển, hãy đổ 1/3 nước vào một chai nhựa và đặt nó trong tủ đá. Khi cần thức uống mát sau một khoảng thời gian dài dưới ánh mặt trời, bạn có thể đổ bất kỳ thức uống nào vào chai, và nó sẽ tan ngay lập tức.

8. Giường tắm nắng không có cát

Giường tắm nắng không có cát

Mẹo dành cho bạn: Để ngăn việc gió thổi cát vào giày dép, quần áo và túi sách của bạn, hãy đặt nệm thay vì ngồi ghế bãi biển như bình thường. Bạn sẽ có một cái giường giống như hồ bơi mini nhưng không có nước để có thể nằm trong đó mà không lo bị dính cát.

Xem thêm: Bí kíp cần phải nắm rõ khi lênh đênh giữa biển khơi

9. Bảo vệ dép khỏi nóng chảy do ánh nắng mặt trời

Bảo vệ dép khỏi nóng chảy do ánh nắng mặt trời

Mẹo dành cho bạn: Để ngăn việc giày dép bị nóng chảy hoặc khiến chân bạn bị bỏng sau khi phơi nắng trên bãi biển, hãy úp chúng xuống cát trong khi bạn chơi.

10. Ngăn không cho cát dính vào các đồ vật

Ngăn không cho cát dính vào các đồ vật

Mẹo dành cho bạn: Hãy đặt chai nước vào trong cốc giấy để ngăn không cho cát dính trên đó.

11. Bảo vệ điện thoại khỏi nước và cát

Bảo vệ điện thoại khỏi nước và cát

Mẹo dành cho bạn: Đây cũng là một cách tuyệt vời để bảo vệ điện thoại của bạn khỏi cát và nước: quấn điện thoại trong giấy gói thức ăn. Điều này giúp bạn có thể mang theo nó xuống nước để chụp ảnh hoặc quay video nếu muốn.

12. Nước ép lô hội đông lạnh giúp chữa bỏng

Nước ép lô hội đông lạnh giúp chữa bỏng© depositphotos

Nước ép lô hội có chứa các chất chữa lành vết thương, giảm sưng và giữ ẩm. Đó cũng là một cách tuyệt vời để đối phó với nắng cháy.

Mẹo dành cho bạn: Mua một ít kem lô hội và để đóng băng trong khay đá. Bạn có thể xoa lên mặt, cánh tay hay bất cứ nơi nào bị bỏng. Nó sẽ giúp bạn phục hồi sức khỏe cho làn da và giảm đau.

Xem thêm: 14 mẹo làm đẹp cực hay bạn sẽ ước giá như mình biết sớm hơn

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Ba, 26/12/2017 14:03
51 👨 438
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mẹo vặt