10 việc tưởng đơn giản nhưng hầu hết chúng ta lại đều làm sai

Bạn có đủ tự tin để khẳng định rằng mình là người am hiểu và đang sử dụng đồ vật của mình hoàn toàn đúng. Đã bao giờ bạn cảm thấy không thoải mái khi cầm ăn miếng pizza, đeo tai nghe thậm chí sử dụng băng dán vết thương... chưa? Để giúp bạn biết đâu là cách sử dụng những đồ vật này đúng nhất thì bài viết dưới đây sẽ cho bạn biết 10 điều chúng ta hay làm trong cuộc sống nhưng chắc chắn sẽ khiến bạn hoàn toàn bất ngờ khi biết rằng bấy lâu nay mình luôn làm... sai bét.

1. Đầu tiên là cầm pizza

Đầu tiên là cầm pizza

Pizza là một món ăn quen thuộc của Ý và hiện nay trên thế giới đã khá phổ biến món ăn này. Nhiều người có thể phản đối rằng ăn pizza thì không có chuyện đúng hay sai. Nhưng thực ra, ăn pizza là phải ăn bằng tay mới đúng kiểu. Nhưng ăn bằng tay cũng phải đúng cách, vì nếu để miếng bánh lỏng lẻo, phần nhân bánh có thể rơi rụng bất kỳ lúc nào.

Với miếng pizza, cách ăn chuẩn nhất là bạn nên cầm ở mép ngoài và dùng ngón tay nhấn nhẹ xuống giữa mép ngoài và ngón trỏ hướng một mép miếng pizza vào ngón cái sẽ giúp pizza khi ăn dễ nằm gọn trong miệng mình hơn. Cách ăn này còn được chứng minh bằng định luật toán học hẳn hoi đấy!

2. Đeo tai nghe

Đeo tai nghe

Đeo tai nghe, thưởng thức âm nhạc và tận hưởng những phút giây thư giãn là một việc làm quá quen thuộc với chúng ta. Hiện nay đa số người dùng thường có hai cách đeo tai nghe phổ biến, một là đeo tai nghe trực tiếp vào tai và hai và vòng tai nghe qua tai, trong hai cách này bạn thường áp dụng cách nào?

Trên thực tế, việc đeo tai nghe vòng qua tai là một cách được các chuyên gia công nghệ và các nhà sản xuất đánh giá cao và khuyên người dùng nên áp dụng. Với cách này bạn chỉ cần nhét tai nghe vào trong tai, vòng dây qua vành tai và ra sau lưng.

Cách đeo này sẽ giúp tai nghe được cố định trong tai chắc chắn hơn và bạn không phải lo lắng về việc tai sẽ bị rơi ra. Đồng thời, bạn cũng có thể hoàn toàn thoải mái cử động tay mà không sợ bị vướng những sợi dây tai nghe trước cổ.

3. Ăn hamburger

Ăn hamburger

Hamburger là món ăn phụ ưa thích của nhiều người, thế nhưng nhiều người lại không biết cách cầm ăn một miếng humberger, thoạt nhìn tưởng là hành động bản năng. Nhưng món ăn này sẽ không được trọn vẹn nếu bạn chỉ cầm hamburger bằng ngón cái giữ dưới đáy bánh, trong khi các ngón còn lại đặt trên nắp bánh. Cách ăn chuẩn nhất là đặt 2 ngón tay cái và 2 ngón tay út để đỡ phần đáy bánh, 3 ngón tay giữa còn lại nên đặt trên nắp bánh. Kiểu đặt các ngón tay này sẽ hạn chế các phần thịt, rau, nước sốt bên trong bánh hamburger bị rơi ra ngoài, đồng thời giữ được lượng thịt bò và bánh ở mức lớn nhất lúc ăn.

4. Kẹp tăm cho tóc

Kẹp tăm cho tóc

Kẹp tăm là một phụ kiện không thể thiếu đối với phái đẹp, nhưng dùng kẹp tăm này làm sao cho phát huy hết hiệu quả của nó thì không phải ai cũng biết. Bạn nên dùng kẹp tăm có những hình lượn sóng, thay vì để phần thẳng xuống dưới tóc thì bạn nên để phần lượn sóng của kẹp xuống mặt dưới tóc để kẹp tóc chặt hơn và không bị tuột.

5. Cầm ly rượu vang

Cầm ly rượu vang

Đối với những người sành uống rượu vang, khi uống sẽ có rất nhiều vấn đề đáng quan tâm như tuổi rượu, hương vị rượu, cách bảo quản... và một điều quan trọng nữa đó chính là cách thưởng thức rượu cũng có cách riêng. Việc cầm ly uống rượu vang đúng cách cũng giúp bạn trở nên sang trọng, sành điệu hơn trước người đối diện.

Khi thưởng thức rượu vang, chúng ta cần sử dụng ly thủy tinh có dạng tulip chân dài, khi cầm nên cầm lui về phía đế ly giữa ngón tay cái, ngón trỏ và ngón giữa. Còn hai ngón còn lại nên để tự nhiên, không gò bó để giúp rượu vang giữ được hương vị tự nhiên. Không nên cầm vào phần trên đầu của ly, nhiệt độ từ lòng bàn tay sẽ làm nóng rượu vang mất đi hương vị của rượu.

6. Tập squat

Tập squat

Squat là một hoạt động thể chất chức năng, cung cấp cho bạn những lợi ích tuyệt vời. Với động tác này bạn hoàn toàn có thể tự luyện tập để có một thân hình cân đối, khỏe mạnh như mong muốn.

Cách tập chuẩn nhất là hai chân mở rộng ngang hông, mũi bàn chân hướng ra ngoài, sau đó ngồi đẩy mông về phía sau, và đứng lên ngồi xuống liên tục như vậy. Lưu ý, khi ngồi chúng ta nên ngồi xuống thật sâu.

7. Cầm bút viết

Cầm bút viết

Cầm bút viết là một bài học vô cùng quan trọng và việc này hầu hết chúng ta đều được dạy ngay từ khi còn nhỏ. Khi cầm bút, nên cầm bằng 3 ngón tay, bút được kẹp ở giữa ngón tay trỏ và ngón tay giữa ngón giữa đỡ phía dưới chỗ tay cầm, ngón trỏ ở phía trên chỗ tay cầm ngón cái giữ bút ở phía ngoài.

Giữ bút nghiêng khoảng 45 độ so với mặt giấy về phía người viết và tạo một góc 15 độ so với dòng kẻ dọc của trang giấy, bút đặt úp ngòi.

8. Đeo balo

Đeo balo

Balo là một đồ vật quen thuộc cho mỗi chuyến du lịch, và để lưng không bị đau thì hãy đeo balo theo cách này.

9. Gấp quần

Gấp quần

Và đây là cách gấp quần vừa nhanh, vừa chuẩn mà lại không sợ bị mất nếp.

10. Sử dụng băng dán vết thương

Chúc các bạn có những phút giây vui vẻ!

Thứ Sáu, 09/06/2017 20:18
51 👨 1.089
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mẹo vặt