10 quy tắc kỳ quặc buộc nhân viên của Hoàng gia Anh phải tuân thủ

Sau khi thực hiện thành công bài kiểm tra gắt gao, các ứng viên của Hoàng gia Anh chính thức bắt đầu được nhận vào làm việc. Tuy nhiên, họ chưa thể sung sướng và thở phào nhẹ nhõm được ngay mà phải học thuộc lòng những quy tắc trong Hoàng gia. Trong đó, có những quy tắc kỳ quặc mà bạn không thể tin nổi.

1. Vệ sinh thảm bằng chổi

Vệ sinh thảm bằng chổi

Trước 10 giờ sáng, nhân viên trong cung điện không được dùng máy hút bụi để làm sạch thảm mà phải dùng chổi để quét sạch. Quy tắc này đưa ra với mục đích giảm tiếng ồn tối đa, tránh đánh thức các hoàng thân quá sớm.

2. Đi bộ trên thảm

Đi bộ trên thảm

Nhân viên không được phép đi ở phần giữa của tấm thảm, chỉ có các hoàng thân mới được làm điều này. Nhân viên chỉ được đi bộ ở 2 phần mép của thảm. Mục đích của quy định là bảo quản thảm và tránh để lại quá nhiều dấu chân không cần thiết.

3. Phục vụ cà phê

Phục vụ cà phê

Cà phê phục vụ hoàng gia thường được pha trong bình bằng bạc. Người phụ trách pha cà phê sẽ rót đồ uống vào cốc có đĩa. Sau đó, nó được một nhân viên khác đặt lên khay và đưa cho Nữ hoàng, ngồi cách đó chỉ vài bước chân.

4. Lập kế hoạch vui chơi

Lập kế hoạch vui chơi

Bảo mẫu không chỉ chịu trách nhiệm chăm sóc trẻ mà còn phải đề xuất ý tưởng vui chơi, dã ngoại cho cả gia đình.

5. Tạo mẫu tóc

Tạo mẫu tóc

Ngoại hình là điều luôn đặt lên hàng đầu đối với hoàng gia, do đó, nhà tạo mẫu tóc phải có mặt 24/7 ở trong cung điện. Thậm chí, họ phải có mặt trong lúc hoàng thân sinh để đảm bảo mái tóc phải hoàn hảo sau khi sinh xong.

6. Vô hình

Vô hình

Một trong nhiều quy tắc mà các nhân viên Hoàng gia phải tuân theo là...vô hình, tức là họ có mặt nhưng coi như không có mặt, nghe nhưng coi như không nghe. Họ phải đảm bảo rằng không quá mất tập trung, còn lại coi như không nghe, không nhìn thấy gì.

7. Phục vụ Thân vương Charles

Phục vụ Thân vương Charles

Thân vương Charles hầu như không phải làm việc gì. Ngay cả đến việc mặc quần áo, đeo tất hoặc bóp kem đánh răng cũng có nhân viên phục vụ.

8. Phục vụ ngũ cốc cho Nữ hoàng

Phục vụ ngũ cốc cho Nữ hoàng

Nữ hoàng chỉ ăn ngũ cốc khi được đựng trong bát nhựa của Tupperware, bởi bà tin rằng loại này sẽ giữ thực phẩm tươi ngon hơn.

9. Gấp tã cho bé

Gấp tã cho bé

Có thêm một quy tắc cho bảo mẫu là việc gấp tã vải. Dù không chắc những em bé trong hoàng gia thời nay còn mặc tã hay không, nhưng bảo mẫu vẫn phải thực hiện công việc gấp tã.

10. Bảo mẫu có trang phục đặc biệt

Bảo mẫu có trang phục đặc biệt

Những dịp đặc biệt như lễ rửa tội hoặc đám cưới, đồng phục của bảo mẫu trông rất giống trang phục của Mary Poppins. Trang phục bao gồm chiếc mũ quả dưa, găng tay trắng và chiếc váy nâu.

Dù có hơi kỳ quặc đối với chúng ta, nhưng có lẽ đối với nhân viên của Hoàng gia Anh thì đây hẳn là một niềm tự hào và thú vị!

Thứ Sáu, 02/04/2021 16:36
51 👨 488
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng Công việc