10 quy tắc ăn uống lầm tưởng là tốt cho sức khỏe

Những người quan tâm đến sức khỏe thường luôn cố gắng tìm đồ ăn tốt cho sức khỏe thay thế cho những thứ được cho là gây hại. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, sự thay thế này được vận dụng không đúng cách sẽ tạo ra những ảnh hưởng ngược lại đối vớiới sức khỏe con người.

Dưới đây là 10 quy tắc ăn uống bạn nên từ bỏ ngay nếu muốn có một sức khỏe tốt.

1. Dùng nước ép hoa quả đóng chai thay cho Coca

Mọi người thường nghĩ rằng nước ép hoa quả đóng chai được sản xuất hoàn toàn từ thiên nhiên vì thế nó rất có lợi cho sức khỏe. Nhưng sự thật là nước ép hoa quả đóng chai còn chứa nhiều calo hơn cả Coca.

Dùng nước ép hoa quả đóng chai thay cho Coca

Vì thế hãy uống nước lọc thay vì chọn nước ép hoa quả đóng chai hay bất cứ một loại nước giải khát nào khác để có một chế độ ăn uống tốt cho sức khỏe nhất.

2. Rau củ quả tươi tốt cho sức khỏe hơn rau củ đã qua chế biến

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, một số loại rau củ quả sẽ tạo ra nhiều chất dinh dưỡng hơn khi chúng được chế biến hợp lý. Ví dụ như cà rốt và cà chua là những rau quả có nhiều chất tốt sức khỏe hơn là khi ăn tươi sống.

Ăn trái cây vào thời điểm nào trong ngày là tốt nhất?

Rau củ quả tươi tốt cho sức khỏe hơn rau củ đã qua chế biến

Tuy vậy không có nghĩa là bạn chỉ nên ăn rau củ quả đã chế biến, điều đó chỉ đúng với một vài loại rau củ quả mà thôi, phần lớn các loại rau củ quả tươi sẽ giữ được nhiều chất dinh dưỡng hơn.

3. Ăn sushi trong thời gian ăn kiêng

Ăn sushi trong thời gian ăn kiêng

Thậm chí một số người luôn dùng sushi trong thời gian ăn kiêng khi đến ăn tại các nhà hàng. Mặc dù sushi là một món ăn tốt cho sức khỏe nhưng so với một phần sushi cá hồi thì một chiếc bánh burger còn tốt hơn nhiều.

Bạn nên hạn chế ăn sushi nếu thực sự đang muốn giản cân.

4. Nước tương tốt cho sức khỏe hơn muối

Dùng nước tương thay cho muối là lời khuyên của các nhà dinh dưỡng cho mỗi gia đình. Chỉ cần một lần bạn đến ăn ở nhà hàng Trung Quốc là bạn đã ăn hết tổng lượng muối trong cả một ngày.

Nước tương tốt cho sức khỏe hơn muối

Tuy nhiên tốt nhất bạn cũng nên dùng một chút muối trong khẩu phần ăn hàng ngày để tốt cho sức khỏe.

5. Thay thế đường bằng mật ong

Tất cả mọi người đều biết rằng đường là một trong những thực phẩm gây hại cho sức khỏe vì thế ai cũng dùng mật ong thay cho đường trong những món ngọt. Nhưng trên thực tế mật ong còn chứ nhiều calo hơn cả đường.

Thay thế đường bằng mật ong

Sự khác biệt giữa hai loại thực phẩm này không quá lớn nhưng bạn sẽ không thể giảm cân nếu cứ tiếp tục dùng mật ong theo cách này.

6. Hoa quả khô là món ăn vặt tốt nhất

Quá trình sấy khô hoa quả làm giảm đến 80% các chất dinh dưỡng, vitamin và chất chống oxy hóa có trong hoa quả. Điều đó có nghĩa là bạn nên dùng hoa quả tuơi để làm đồ ăn trong các bữa ăn nhẹ của mình.

Hoa quả khô là món ăn vặt tốt nhất

Thậm chí, một số nhà sản xuất còn cho thêm những hương liệu công nghiệp khác vào trong quá trình sấy khô hoa quả, nó sẽ trở thành món ăn có thể gây hại cho sức khỏe. Vì thế, ngay ngày mai bạn nên dừng ngay việc vặt bằng hoa quả sấy.

7. Bỏng ngô không tốt cho sức khỏe

Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng bỏng ngô được chế biến ở nhiệt độ cao lại tốt cho sức khỏe.

Bỏng ngô không tốt cho sức khỏe

Một hộp bỏng ngô chứa gấp đôi các chất chống oxy hóa so với các loại trái cây thông thường. Ngoài ra, trong bỏng ngô còn có các chất xơ rất tốt cho sức khỏe.

Tuy nhiên, bạn không nên ăn quá nhiều bỏng ngô mỗi ngày. Một hộp bỏng ngô mỗi ngày là gợi ý tuyệt vời cho bữa ăn vặt.

8. Không nên ăn phô mai khi đang ăn kiêng

Không nên ăn phô mai khi đang ăn kiêng

Phô mai là một món ăn mà đa số những người ăn kiêng khuyên là không nên sử vì nó có quá nhiều chất béo và calo, không tốt cho sức khỏe cũng như quá trình giảm cân. Tuy nhiên, ngay cả khi bạn đang nỗ lực giảm cân bạn cũng có thể ăn phô mai bởi nó chứa rất nhiều can-xi hơn bất cứ sản phẩm nào.

Phô mai còn chứa axit linoleic có thể giúp bạn giảm cân tốt hơn.

9. Rượu có hại có sức khỏe

Rượu có hại có sức khỏe

Một trong những lời khuyên tốt cho sức khỏe là những chất chứa cồn có thể làm giảm tuổi thọ của con người và gây hại cho sức khỏe. Tuy nhiên, rượu cũng có những tác dụng nhất định. Ví dụ như rượu vang đỏ có chứa rất nhiều polyphenol giúp ngăn ngừa lão hóa, chống ung thư và các bệnh tim mạch khác.

Tuy nhiên, bạn nên nhớ rằng chỉ nên một ly rượu duy nhất cho mỗi ngày.

10. Loại bỏ những thực phẩm chứa chất béo

Loại bỏ những thực phẩm chứa chất béo

Những người đang muốn giảm cân luôn nghiêm túc loại bỏ những thực phẩm chứa nhiều chất béo. Nhưng trên thực tế, chất béo rất cần thiết cho cơ thể. Nếu bạn không ăn chất béo, bạn sẽ phải thay thế nó bằng một loại thực phẩm khác. Thực phẩm đó có thể còn chứa ít vitamin và các chất có lợi cho sức khỏe hơn. Chất béo là dung môi cần thiết để chuyên hóa các loại vitamin A, D, E và K tốt cho sức khỏe, nếu không ăn chất béo nghĩa là bạn không có vitamin.

Thứ Ba, 23/04/2019 15:22
3,84 👨 4.496
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống