10 bí quyết giúp bạn trở nên xinh đẹp mà không cần make-up

Bí quyết giúp bạn trông tuyệt vời hơn mà không cần trang điểm

Trang điểm rất kỳ công và có đôi khi những bước trang điểm cũng như tẩy trang khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và ngao ngán. Còn gì bằng khi sở hữu một vẻ đẹp tự nhiên phải không? Bạn sẽ tiết kiệm được một khoản tiền dành cho mỹ phẩm và các sản phẩm trang điểm đắt tiền. Vậy làm sao để có được một vẻ đẹp tự nhiên?

Vẻ đẹp tự nhiên vẫn luôn là một xu thế được ưa chuộng. Đó là lý do vì sao nhiều cô gái hiện nay thường đầu tư thời gian vào việc trang điểm sao cho nhìn giống như không có chút đồ trang điểm nào trên khuôn mặt. Tuy nhiên, nếu tuân thủ theo một số quy tắc làm đẹp dưới đây, có thể giúp bạn trông tuyệt vời mà không cần sử dụng mỹ phẩm.

Trên trang Bright Side giới thiệu đến bạn 10 bí quyết đơn giản giúp bạn trông tuyệt vời hơn một cách tự nhiên mà không cần đến phấn nền, son môi hay các loại mỹ phẩm khác. Mời các bạn cùng tham khảo!

1. Tạo một dáng lông mày thật hoàn hảo

Tạo một dáng lông mày thật hoàn hảo© instagram

Khi để mặt mộc, lông mày đương nhiên sẽ trở thành trung tâm của sự chú ý trên khuôn mặt. Đối với mỗi khuôn mặt, lại có từng dáng lông mày phù hợp khác nhau. Nếu muốn thay đổi màu sắc của lông mày, hãy chọn phủ màu cho nó bằng cách sử dụng thuốc nhuộm thường hoặc thuốc nhuộm henna. Khi chọn màu nhuộm, hãy đảm bảo nó phù hợp với màu tóc của bạn để tránh dẫn đến tình trạng quá sáng hoặc quá tối. Nếu lông mày của bạn quá mảnh, hãy dùng hỗn hợp dầu thầu dầu và vitamin A mỗi ngày. Chỉ sau một vài tuần, bạn sẽ cảm thấy ngạc nhiên với sự thay đổi của bộ lông mày.

2. Làm nổi bật đôi mắt

Làm nổi bật đôi mắt© reddit

Để giúp cho đôi mắt của bạn trông to hơn, hãy uốn cong mi mắt với mascara và tạo hình cố định cho nó hoặc có thể xa hơn là đi nối mi giả.

Quầng thâm mắt cũng là một yếu tố khiến bạn "kém sắc" hơn. Để loại bỏ quầng thâm dưới mắt bạn, hãy bắt đầu bằng cách xem xét lại chế độ ăn uống hàng ngày. Quầng thâm dưới mắt có thể là kết quả của việc thiếu sắt và vitamin B trong cơ thể (gan và thịt đỏ có chứa một lượng lớn các chất này). Lựa chọn kem mắt với chức năng làm trắng hoặc loại kem có chứa Retinol. Bạc hà hoặc trà xanh được nén lạnh cũng mang lại hiệu quả không ngờ.

3. Giữ cho răng trắng sáng

Giữ cho răng trắng sáng© polyvore

Một nụ cười tỏa sáng sẽ giúp bạn ghi điểm tuyệt đối trong mắt đối phương ngay từ lần gặp đầu tiên. Nếu được, hãy sử dụng kem làm trắng răng thường xuyên, đặc biệt là sau khi uống cà phê hoặc một vài ly rượu vang. Nhưng hãy nhớ không nên lạm dụng quá đà vì kem đánh răng có thể làm bào mòn lớp men răng, gây khó chịu. Nếu răng bạn có màu xám hay vàng tự nhiên, hãy đến gặp bác sĩ nha khoa để được làm trắng một cách chuyên nghiệp nhất.

4. Dưỡng ẩm môi

Dưỡng ẩm môi© imgur

Chất dinh dưỡng, kem dưỡng ẩm và tẩy da chết không chỉ quan trọng cho khuôn mặt mà cả đôi môi của bạn nữa. Đôi khi, hãy thay thế kem dưỡng môi bằng dầu oliu hoặc các loại dầu tự nhiên khác. Để làm được điều này, trước tiên các bạn nên tẩy tế bào chết ở đôi môi bằng một chiếc bàn chải nhỏ chà nhẹ, sau đó bôi kem dưỡng ẩm lên. Cách làm này sẽ giúp đôi môi bạn trở nên tự nhiên và luôn giữ được độ hồng cần thiết.

Để tránh khuôn mặt "chết trôi" khi thiếu son, bạn có thể chọn loại son dưỡng có màu. Màu son dưỡng luôn lên môi rất nhẹ nhàng, có hiệu ứng bóng nhẹ giúp cho môi căng mọng mà vẫn tự nhiên. Không những vậy, son dưỡng còn giữ môi mềm mà không cần dùng đến che khuyết điểm môi.

5. Chăm sóc tóc

Chăm sóc tóc© imgur

Một mái tóc khô xơ, xỉn màu không làm bừng sáng khuôn mặt của bạn được. Hãy chọn những kiểu tóc đơn giản với màu sắc tự nhiên hoặc một gam màu nổi bật để thể hiện phong cách mạnh mẽ, phá cách. Cắt bỏ phần tóc bị chẻ ngọn, sử dụng những sản phẩm giữ ẩm cho tóc và đừng sử dụng quá đà những sản phẩm tạo kiểu tóc.

Thường xuyên dưỡng tóc với dầu dừa sẽ làm tóc bạn thêm chắc khỏe, bóng mượt, hơn nữa còn ngăn ngừa gàu, khô da đầu và nhiều vấn đề khác. Ngoài ra, sử dụng dầu gội chiết xuất từ thảo dược cũng sẽ giúp tóc bạn bền màu hơn.

Xem thêm: 9 cách làm đẹp bằng dầu dừa đơn giản và hiệu quả

6. Sử dụng kem chống nắng

Sử dụng kem chống nắng© weheartit

Bức xạ cực tím làm nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa khác của da xuất hiện sớm hơn. Thậm chí, nó có thể dẫn đến ung thư da, đặc biệt là những người có làn da sáng màu, người có da mặt mỏng có nguy cơ ảnh hưởng lớn hơn. Do đó, bạn nên sử dụng các sản phẩm chống nắng hay kem dưỡng da có chứa SPF quanh năm để giữ sự tươi trẻ cho da.

Xem thêm: Làm thế nào để bảo vệ làn da khỏi tia UV khi ở trong nhà?

7. Chú ý đến làn da

Chú ý đến làn da© paparazzi

Các chuyên gia mỹ phẩm cho rằng chúng ta không nên rửa mặt quá 2 lần trong ngày. Và sẽ tốt hơn nếu chúng ta chỉ rửa 1 lần trước khi đi ngủ. Vào buổi sáng, bạn có thể sử dụng sữa rửa mặt, kem dưỡng hay đơn giản là một cục nước đá. Điều quan trọng là không nên chà xát da mặt quá mạnh vì những quá trình đó có thể khiến da mặt bạn khó chịu.

Làm mặt nạ đắp mặt (ví dụ như mặt nạ làm từ đất sét trắng) 1 lần/tuần cũng là một cách rất hữu ích. Nếu da của bạn không quá nhạy cảm, bạn có thể tẩy da chết một cách nhẹ nhàng bằng việc sử dụng những miếng bọt xốp khác nhau chuyên dùng cho da mặt.

Muốn để mặt mộc mà vẫn xinh tươi thì da luôn phải mịn màng, căng bóng và muốn làn da đẹp như vậy thì kem dưỡng ẩm là điều quan trọng nhất. Hãy chọn loại kem có kết cấu mỏng nhẹ, dễ thẩm thấu, dùng được cho cả ngày và đêm. Trong suốt ngày dài, mỗi lúc thấy mặt hơi xuống sắc chỉ cần thoa một ít vào lòng bàn tay rồi vỗ nhẹ lên mặt là bạn lại xinh tươi lại ngay.

Xem thêm: Cách loại bỏ mụn trứng cá hiệu quả chỉ trong 1 ngày

8. Ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc© manners

Điều đầu tiên và quan trọng nhất để sở hữu vẻ đẹp tự nhiên mà không cần trang điểm là ngủ đủ giấc. Một giấc ngủ ngon kéo dài ít nhất 7-9 giờ đồng hồ, không bị thức giấc giữa chừng rất hiệu quả trong việc loại bỏ những quầng thâm cũng như bọng mắt, đem lại cho bạn đôi mắt sáng ngời. Hãy đi ngủ trước lúc 11 giờ tối bởi sau nửa đêm cơ thể bắt đầu sản sinh ra một trong những loại "kích thích tố làm đẹp" - melatonin. Cố gắng nằm ngửa để giảm sự xuất hiện của những căn bệnh tiềm ẩn.

9. Xem xét lại chế độ ăn uống hàng ngày

Xem xét lại chế độ ăn uống hàng ngày© pixy

Thực phẩm lành mạnh rất quan trọng không chỉ với vẻ đẹp của làn da, mà còn góp phần tăng cường sức khỏe của cơ thể. Nhiều nghiên cứu đã xác minh mối quan hệ giữa da và thực phẩm chúng ta ăn hàng ngày. Dầu cá biển, dầu thực vật, các thực phẩm về hạt và đậu là những thực phẩm quan trọng trong mối quan hệ này. Chúng là nguồn cung cấp các axit béo, vitamin E và Caroten; cũng chính là vũ khí mạnh mẽ chống lại các gốc tự do.

Bên cạnh đó, các sản phẩm từ sữa cũng có thể được liệt kê vào thực đơn ăn uống hàng ngày vì đó chính là chìa khóa để cơ thể tiếp cận với những vi khuẩn tiêu hóa có ích cho sức khỏe. Hãy chắc chắn rằng bạn ăn trái cây tươi và rau quả mỗi ngày, cũng như các chất béo và protein lành mạnh. Điều này vô cùng quan trọng.

Tất nhiên, người bạn tốt nhất của vẻ đẹp tự nhiên là nước! Hãy cố gắng uống khoảng 8 ly nước mỗi ngày, ngoài ra, bạn có thể thay đổi với một tách trà xanh, loại đồ uống chứa những chất chống oxy hóa và giúp cho làn da của bạn tươi tắn ngay cả khi không trang điểm.

Xem thêm: 12 thực phẩm tự nhiên giúp làn da của chị em luôn tươi trẻ

10. Hãy tìm màu sắc riêng cho bạn

Hãy tìm màu sắc riêng cho bạn© celebwp

Lựa chọn chính xác màu quần áo sẽ giúp da của bạn trông sáng hơn, che được những vết thô trên da và làm cho bạn trở nên bắt mắt hơn. Da không có lớp phấn nền trông sẽ "mờ nhạt" hơn, vì vậy không nên chọn màu tối hoặc màu lạnh để tránh làm mọi thứ trở nên tệ hơn. Màu trắng cũng không hẳn là sự lựa chọn tốt nhất. Sự lựa chọn tốt nhất chính là những màu thuần sáng như xanh biển, màu ngọc lam, màu xanh lục tươi, màu đào. Lý tưởng nhất, bạn cần phải quyết định tuýp màu của bạn và lựa chọn trang dựa theo một số quy tắc đặc biệt.

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Tư, 21/06/2017 14:31
4,220 👨 8.285
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Làm đẹp