9 cách làm đẹp bằng dầu dừa đơn giản và hiệu quả

Thời gian gần đây, dầu dừa nhanh chóng trở thành một loại dầu tự nhiên với rất nhiều công dụng tốt. Dầu dừa có chứa nhiều vitamin K, vitamin E và sắt. Bên cạnh đó, nó còn chứa axit lauric với các chất kháng khuẩn tự nhiên.

Được ví như một loại trái cây thần kỳ, dừa mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, giúp tăng cường sự trao đổi chất, điều chỉnh nồng độ cholesterol và giảm tác hại của các bệnh khác như bệnh tiểu đường.

Thêm vào đó, dầu dừa còn có rất nhiều công dụng khác giúp bạn có một thói quen làm đẹp khỏe mạnh. Dưới đây là 9 cách sử dụng dầu dừa phù hợp với chế độ làm đẹp của bạn:

1. Làm dầu xả

Phụ nữ thời xưa thường dùng dầu dừa để dưỡng tóc. Dầu dừa được biết đến như một bí quyết để có một mái tóc dài, dày và sáng bóng. Thậm chí, hầu hết những loại dầu gội đầu ngày nay cũng sử dụng dầu dừa như một trong những thành phần nguyên liệu. Dầu dừa cung cấp độ ẩm cho tóc, trị gàu và giúp cho da đầu khỏe mạnh.

Dầu dừa sử dụng làm dầu xả cho tóc rất hiệu quảNguồn ảnh: Susy Morris qua Flickr

Dùng dầu dừa làm dầu xả cho tóc rất đơn giản, bạn chỉ cần làm nóng dầu dừa lên ở nhiệt độ hơi ấm trước khi chải lên tóc. Sau đó, dùng khăn mặt hoặc mũ tắm để quấn tóc lại trong vài giờ hoặc để đến sáng hôm sau rồi xả lại bằng nước.

Nếu tóc làm xoăn và trở nên khô cứng, bạn có thể dùng dầu dừa để cải thiện nó. Chỉ cần xoa một ít dầu dừa vào tay, rồi dùng ngón tay vuốt nhẹ lên tóc cho dầu dừa thấm đều. Mát xoa da đầu từ tận chân tóc và bôi lên chúng một lượng vừa đủ.

2. Dưỡng môi

Dầu dừa có thể dùng làm son dưỡng môi rất tuyệt vời. Bởi nó giàu dưỡng chất, giữ ẩm và có mùi dừa tự nhiên rất thơm. Nó có thể làm giảm tình trạng nứt nẻ trên môi, mang lại cho bạn đôi môi mềm mại và khỏe mạnh.

Dùng cho môi khô nẻ: trộn dầu dừa ấm với đường và một ít mật ong. Sau đó, dùng hỗn hợp này nhẹ nhàng tẩy tế bào chết ở môi và loại bỏ phần da bị khô bằng những chuyển động tròn nhẹ của ngón tay. Hỗn hợp này giúp đôi môi của bạn đáng yêu và gợi cảm hơn.

3. Làm trắng răng

Dầu dừa có đặc tính kháng khuẩn và kháng nấm rất tốt, được dùng để xử lí vi khuẩn răng miệng và loại bỏ các mảng bám. Đây là một cách giữ răng trắng sáng và hơi thở thơm tho. Dầu dừa cũng làm nướu răng khỏe hơn và giảm nguy cơ sâu răng.

Dùng dầu dừa để làm trắng răngNguồn ảnh: Phu Thinh Co qua Flickr

Theo cách thực hành truyền thống Ayurveda, làm trắng răng bằng cách ngậm 1 muỗng dầu dừa trong miệng khoảng 20 phút hoặc lâu hơn.

4. Tẩy trang

Dầu dừa là một loại tẩy trang tuyệt vời vì nó hòa tan các chất chống thấm nước có trong mỹ phẩm trang điểm như mascara và phấn mắt. Ngoài ra, dầu dừa còn giúp làn da mịn màng, giảm nếp nhăn và để lại độ ẩm trên da.

Để tẩy sạch lớp trang điểm, bạn chỉ cần nhúng bông tẩy trang vào dầu dừa, rồi lau lớp trang điểm đi là được. Dầu dừa cũng rất tốt để tẩy bỏ lớp kẻ mắt và mascara. Thêm vào đó, dầu dừa sẽ thấm vào lông mi giúp dưỡng và làm dài mi. Dầu dừa còn làm tăng sắc tố lông mi, có thể giúp các sợi lông mày lộn xộn vào nếp.

5. Kem dưỡng thể

Sử dụng dầu dừa như một laoij kem dưỡng da

Dầu dừa có thể dùng như kem dưỡng thể hoặc trộn cùng với kem dưỡng thể bạn đang dùng hiện tại. Dầu dừa có chứa các chất chống oxy hóa, giúp làm giảm quá trình lão hóa bằng cách chống lại các gốc tự do (free-radicals). Ngoài ra, dầu dừa còn có thể trị mụn và bệnh chàm.

Thoa một muỗng canh dầu dừa hoặc trộn dầu dừa với sữa dưỡng thể bạn đang dùng. Tốt nhất, nên dùng sau khi tắm vì dầu dừa sẽ khóa độ ẩm vào da bạn. Dầu dừa giúp làm dịu kích ứng da, chữa lành vết thương do côn trùng cắn và vết trầy xước, giúp cho làn da mềm mại và mịn màng.

6. Kem cạo lông

Dầu dừa có thể được sử dụng như kem cạo lông, giữ ẩm cho da và ngăn các vết bỏng do dao cạo gây ra. Khi dùng dầu dừa với nha đam, sẽ giúp làm mềm da, giảm nốt mần đỏ và kích ứng da.

Dầu dừa làm sáp để cạo lôngNguồn ảnh: Sunny mama qua Flickr

Dùng một muỗng dầu dừa bôi lên chân sau khi tắm, sử dụng chúng như một loại kem cạo lông. Dầu dừa giúp ngăn ma sát từ dao cạo, cũng như làm mềm lông để có thể cạo dễ dàng hơn. Bạn không cần lo lắng về việc sử dụng quá nhiều dầu dừa hoặc phần dầu thừa còn lại sau khi cạo, vì bạn có thể dùng nó như kem dưỡng ẩm sau khi cạo râu!

7. Chăm sóc móng tay

Dầu dừa như lớp biểu bì móng tay giúp móng khỏe mạnh, thậm chí còn có thể chống lại các dấu hiệu lão hóa cho bàn tay, do bởi các chất chống oxy hóa trong dầu dừa sẽ làm giảm sự xuất hiện của các vết đồi mồi và nếp nhăn.

Sử dụng dầu dừa hoặc trộn dầu dừa với kem dưỡng da tay, rồi thoa đều lên tay. Mát xa dầu dừa trong lòng bàn tay và đặc biệt chú ý đến lớp biểu bì và móng tay.

8. Tẩy tế bào chết

Rất hiệu quả trong việc tẩy tế bào chết

Dầu dừa cũng là một loại tẩy tế bào chết tuyệt vời cho cơ thể, giúp dưỡng ẩm và mang lại cho làn da cảm giác trẻ trung và tươi mới.

Trộn dầu dừa với một ít đường hoặc muối biển, hoặc cả đường và muối biển đều được. Bạn cũng có thể cho thêm nước chanh và mật ong hay bất kì loại dầu nguyên chất nào khác để hỗn hợp tẩy tế bào chết có mùi thơm, dưỡng ẩm và làm sáng da. Ngoài ra, bạn cũng có thể cho thêm hoa oải hương đã nghiền sẵn, dầu olive hoặc tinh chất vanilla.

9. Tẩy tế bào chết ở chân

Ngoài ra, bạn còn có thể dùng dầu dừa để tẩy tế bào chết ở chân. Đặc tính chống khuẩn và chống nấm của dầu dừa sẽ loại bỏ các loại nấm trên chân của bạn. Ngoài ra, dầu dừa còn trị chứng nứt gót chân khô.

Bôi đều dầu dừa lên bàn chân và giữa các ngón chân, bạn có thể dùng cách này để điều trị da chân cho các vận động viên. Các chuyên gia khuyên rằng bạn nên tẩy tế bào chết ở chân ít nhất 1 lần 1 tuần.

Tinh chất dầu dừa rõ ràng có thể làm được mọi thứ. Từ dưỡng da, dưỡng ẩm đến việc giúp bàn chân mềm mại: dầu dừa đúng là người bạn tốt của phái đẹp. Hãy thêm nguyên liệu dầu dừa vào chế độ làm đẹp của bạn mỗi ngày, vì dầu dừa không chỉ rẻ mà còn là một sự lựa chọn thông minh nữa.

Chủ Nhật, 16/10/2016 11:57
51 👨 1.403
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Làm đẹp