Cuộc đời Paul Allen, người lôi kéo Bill Gates bỏ Havard sáng lập Microsoft

Khi nhắc tới người đồng sáng lập của Microsoft, mọi người đều nghĩ ngay tới Bill Gates, người giàu thứ hai trên thế giới, còn Paul Allen, một người cũng có vai trò quan trọng trong quá trình thành lập công ty Microsoft cùng Bill Gates lại ít khi được nhắc tới. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu về cuộc đời phi thường của nhà đồng sáng lập của Microsoft này nhé.

Paul Allen sinh năm 1953. Ông và Bill Gates từng học cấp 2 cùng nhau tại Lakeside School. Tại đây, cả hai đã hack máy tính của trường học để đăng ký cho Gates vào những lớp toàn con gái.

Ông và Bill Gates từng học cấp 2 cùng nhau

Năm 1975, Paul Allen đã mang cho Bill Gates, khi đó đang theo học tại Harvard, cuốn tạp chí Popular Electronics với chiếc máy tính ALTAIR 8800 trên trang bìa. Và cũng chính năm đó, Allen đã thuyết phục Gates bỏ Harvard để thành lập công ty. Chính Allen là người đầu tiên đề xuất cái tên Micro-Soft, sau này đổi thành Microsoft.

11 thành viên đầu tiên của công ty, Allen là người ở góc dưới bên phải

Đây là 11 thành viên đầu tiên của công ty, Allen là người ở góc dưới bên phải.

Microsoft từng cung cấp hệ điều hành chạy trên đĩa (DOS) cho dòng máy tính IBM PC

Trước khi hệ điều hành nổi tiếng Windows ra đời vào năm 1993, Microsoft từng cung cấp hệ điều hành chạy trên đĩa (DOS) cho dòng máy tính IBM PC.

Paul Allen đã rời khỏi vị trí lãnh đạo Microsoft

Năm 1983, Paul Allen đã rời khỏi vị trí lãnh đạo Microsoft do nảy sinh nhiều mâu thuẫn với Bill Gates. Tới năm 2014, Allen bán một lượng lớn cổ phần của mình trong công ty.

Allen khẳng định mình và Bill Gates vẫn là bạn tốt

Trong hồi ký, Allen khẳng định mình và Bill Gates vẫn là bạn tốt.

Allen kể lại rằng, trong 8 năm đầu tiên, ông là người đưa ra những ý tưởng quan trọng

Allen kể lại rằng, trong 8 năm đầu tiên, ông là người đưa ra những ý tưởng quan trọng và Bill Gates là người kiểm chứng xem ý tưởng nào dùng được.

Sau khi bán cổ phần Microsoft, Allen trở thành một trong những người giàu nhất thế giới

Paul Allen cho biết, khi ông muốn bán cổ phần của mình tại Microsoft, Bill Gates đã muốn mua lại chúng với giá 5 USD (116.500 đồng) cho mỗi cổ phiếu. Nhưng Allen muốn giá 10 USD (233.000 đồng), Gates từ chối. Sau khi bán cổ phần Microsoft, Allen trở thành một trong những người giàu nhất thế giới.

Allen thành lập công ty đầu tư của riêng mình mang tên Vulcan Capital

Năm 2003, Allen thành lập công ty đầu tư của riêng mình mang tên Vulcan Capital. Công ty này hoạt động trong nhiều lĩnh vực từ bất động sản, công nghệ đến thể thao.

Năm 1988, Paul Allen mua lại đội bóng chày Portland Trail Blazers

Năm 1988, Paul Allen mua lại đội bóng chày Portland Trail Blazers. Năm 1997, ông mua đội bóng bầu dục Seattle Seahawks.

Paul Allen đang nâng chiếc cúp của Seattle Seahawks đoạt được vào năm 2014

Trong ảnh, Paul Allen đang nâng chiếc cúp của Seattle Seahawks đoạt được vào năm 2014.

Ngoài ra, ông còn sở hữu nhiều bất động sản

Ngoài ra, ông còn sở hữu nhiều bất động sản trong đó có cả một hòn đảo riêng, 2 du thuyền cỡ lớn và một bảo tàng chuyên về tiểu thuyết khoa học viễn tưởng.

Đến tháng 10/2018, Allen đã tặng tổng cộng hơn 2 tỷ cho từ thiện

Paul Allen rất tích cực tham gia các hoạt động từ thiện. Đến tháng 10/2018, Allen đã tặng tổng cộng hơn 2 tỷ cho từ thiện.

Ngày 15/10/2018, Paul Allen qua đời ở tuổi 65

Năm 1980, Paul Allen bị phát hiện mắc ung thư hạch và ông đã vượt qua nó. Nhưng tới năm 2009, căn bệnh quái ác này lại quay lại, Allen đã phải điều trị trong một thời gian dài. Và đến ngày 15/10/2018, Paul Allen qua đời ở tuổi 65.

Gates cho biết, nếu không có Paul Allen, điện toán cá nhân sẽ không thể tồn tại

Khi biết tin, Bill Gates nói rằng tim ông tan nát vì người bạn thân của mình đã qua đời. Gates cho biết, nếu không có Paul Allen, điện toán cá nhân sẽ không thể tồn tại.

Trước khi qua đời Paul Allen lọt danh sách 50 người giàu nhất thế giới với tài sản khoảng 20,2 tỷ USD.

Theo Hollywood Life, trước khi qua đời Paul Allen lọt danh sách 50 người giàu nhất thế giới với tài sản khoảng 20,2 tỷ USD.

Xem thêm:

Thứ Ba, 29/10/2019 14:00
52 👨 667
0 Bình luận
Sắp xếp theo