Yammer là gì?

Yammer là một nền tảng mạng xã hội được thiết kế để giao tiếp và cộng tác trong các tổ chức.

Ban đầu ra mắt vào năm 2008 và được Microsoft mua lại vào năm 2012, Yammer hiện là một phần của bộ Microsoft 365 dành cho doanh nghiệp.

Bởi vì Yammer là một nền tảng đóng - chỉ nhân viên trong domain công ty mới có quyền truy cập - nó chỉ dành riêng cho người dùng doanh nghiệp nằm trong gói Microsoft 365 Enterprise.

Yammer làm nhiệm vụ gì?

Yammer thường được mô tả là Facebook dành cho doanh nghiệp. Nó có sẵn thông qua một trình duyệt hoặc dưới dạng một ứng dụng di động độc lập và có các tính năng thường thấy ở mạng xã hội.

Ví dụ, có một nguồn cấp tin tức, hiển thị các bài đăng mới nhất của đồng nghiệp và những phòng ban trong công ty. Có những nhóm cho phép nhân viên theo dõi các chủ đề cụ thể trong công ty, đăng nhận xét và câu hỏi để có phản hồi nhanh chóng. Ngoài ra còn có một công cụ nhắn tin tức thì để liên lạc trực tiếp với đồng nghiệp.

Yammer quen thuộc với bất kỳ ai đã sử dụng Facebook hoặc các nền tảng mạng xã hội tương tự
Yammer quen thuộc với bất kỳ ai đã sử dụng Facebook hoặc các nền tảng mạng xã hội tương tự

Ưu điểm của Yammer

Dưới đây là một số cách Yammer có thể được sử dụng:

- Một tổ chức có thể sử dụng Yammer để cung cấp tin tức, thông báo, chính sách và thủ tục trực tiếp cho nhân viên.

- Nhân viên có thể nhận được câu trả lời cho các câu hỏi bằng cách truy vấn nhóm Yammer mà không cần biết chính xác ai đã trả lời.

- Yammer tích hợp với các công cụ Microsoft 365 khác. Ví dụ, nguồn cấp Yammer có thể được thêm vào các trang SharePoint. Nó cũng hoạt động với Salesforce, cho phép các tổ chức cung cấp hoạt động CRM của Salesforce cho Yammer trong thời gian thực. Ngoài ra; Yammer cũng có thể được truy cập từ trong Microsoft Teams và một loạt các ứng dụng khác mà nhân viên cần tìm và sử dụng nó.

- Các nhà quản lý và nhân viên có thể ăn mừng những thành công và ghi nhận thành tích đạt được trong một môi trường giống như Facebook.

- Nội dung media (bao gồm ảnh và video) có thể được chia sẻ với đồng nghiệp và nhóm.

- Yammer cho phép các tổ chức thực hiện những cuộc thăm dò và khảo sát.

Làm thế nào để có được Yammer?

Yammer có trong bất kỳ gói Microsoft 365 Enterprise nào. Nghĩa là chỉ cần sở hữu 1 gói Office 365 Enterprise đó là bạn có thể sử dụng Yammer (ngoại trừ Microsoft 365 Apps dành cho doanh nghiệp).

Office 365 E1 có sẵn với giá $8/người dùng/tháng. Tùy thuộc vào các tính năng mà tổ chức của bạn yêu cầu, bạn cũng có thể chọn Office 365 E3 ($20/người dùng/tháng) hoặc Office 365 E5 ($35/người dùng/tháng).

Thứ Bảy, 01/05/2021 17:52
3,76 👨 3.193
0 Bình luận
Sắp xếp theo