Cách xóa tùy chọn CRC SHA khỏi menu ngữ cảnh trong Windows 10

Nếu bạn đang sử dụng 7-Zip để mở và tạo file ZIP, bạn có thể thấy một tùy chọn mới có tên "CRC SHA" trong menu ngữ cảnh khi nhấp chuột phải. Nếu bạn không thích nó, hãy làm theo các bước dưới đây để xóa CRC SHA khỏi menu ngữ cảnh trong Windows 10.

CRC SHA là gì?

CRC SHA (Cyclic Redundancy Check, Secure Hash Algorithm) thường được sử dụng để kiểm tra tính toàn vẹn của file. Ví dụ, nếu bạn đã tải xuống một file từ Internet, bạn có thể sử dụng tính năng CRC SHA để tạo hash code cho file đó. Sau đó, bạn có thể so sánh hash code từ nhà phát triển với hash được tạo bởi 7-Zip. Nếu cả hai hash code đều giống nhau thì file không được sửa đổi.

Nếu nội dung file bị sửa đổi theo bất kỳ cách nào, ngay cả khi đó là một thay đổi nhỏ, hash code cũng sẽ tự động thay đổi. Khi hash code không khớp, bạn có thể chắc chắn rằng file bị giả mạo.

Điểm hay của tính năng này là nếu bạn đang gửi các file bí mật thì việc tạo và thêm hash code khá hữu ích. Sau khi nhận được file, bên kia có thể dễ dàng kiểm tra chéo hash code để xác minh tính toàn vẹn của file.

Xóa CRC SHA khỏi menu ngữ cảnh

Rất may, bạn không phải chỉnh sửa registry hoặc thay đổi file hệ thống. 7-Zip cung cấp cho bạn các tùy chọn để chọn những tùy chọn mình thấy trong menu ngữ cảnh. Vì vậy, thật dễ dàng để loại bỏ CRC SHA khỏi menu ngữ cảnh.

1. Đầu tiên, mở 7-ZIP bằng cách tìm kiếm "7-Zip File Manager" trong menu Start.

Mở 7-ZIP
Mở 7-ZIP

2. Trong cửa sổ 7-Zip, chọn tùy chọn Tools > Options. Đây là nơi lưu trữ tất cả các cài đặt 7-Zip.

Chọn tùy chọn Tools > Options
Chọn tùy chọn Tools > Options

3. Ngay sau khi cửa sổ Options được mở, hãy chuyển đến tab "7-Zip". Tại đây, bỏ chọn hộp kiểm CRC SHA và nhấp vào nút Apply > OK để lưu các thay đổi.

Bỏ chọn hộp kiểm CRC SHA
Bỏ chọn hộp kiểm CRC SHA

Thế là xong! Không cần khởi động lại. Tùy chọn CRC SHA đã bị xóa. Nếu bạn nhấp chuột phải vào bất kỳ thư mục hoặc file nào, bạn sẽ không còn thấy tùy chọn CRC SHA nữa.

Tùy chọn CRC SHA đã bị xóa
Tùy chọn CRC SHA đã bị xóa

Nếu bạn muốn kích hoạt lại tùy chọn, chỉ cần chọn hộp kiểm CRC SHA ở bước 3 là xong.

Thứ Ba, 28/07/2020 08:12
51 👨 980
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10