Wordle là gì? Cách chơi Wordle

Wordle là gì?

Wordle đang là một trò chơi xuất hiện nhiều trên các trang mạng và mạng xã hội hiện nay. Đây là một trò chơi đơn giản với những hàng chữ giống như các trò chơi xếp chữ.

Bạn sẽ có 6 hàng chữ để đoán đúng từ của ngày hôm đó, nếu bạn điền một từ mà thấy có một chữ chuyển sang màu xanh thì đó là chữ đúng. Còn nếu có chữ chuyển sang màu vàng thì đó cũng là chữ nằm trong từ cần đoán nhưng sai vị trí.

Sau mỗi lần đoán, màu sắc của các ô chữ sẽ thay đổi dần để cho bạn biết mức độ gần đúng của bạn với từ đó.

Trò chơi này gần giống với trò chơi loại trừ các con số trong dãy số có sẵn để tìm đáp án cuối cùng. Chỉ khác ở chỗ bạn phải loại bỏ các chữ cái trong sự ràng buộc của các từ chỉ có năm chữ cái.

Cách chơi Wordle

Đầu tiên bạn chỉ cần truy cập vào trò chơi theo link ở dưới đây, bạn không cần phải có PlayStation 5, hoặc thậm chí là smartphone để chơi. Và cũng không có phiên bản ứng dụng nào của Wordle hoặc bất kỳ phần mềm nào để tải xuống. Nó chỉ là một trò chơi trên nền tảng web.

Truy cập vào Wordle

wordle la gi

Và sau đó bạn có thể nhập tổng cộng 6 từ, có nghĩa là 5 từ đầu tiên bạn có thể sử dụng để tìm ra các gợi ý về chữ cái và vị trí của chúng. Sau đó, bạn sẽ có một cơ hội cuối cùng để đoán ra từ cuối cùng với toàn bộ là ô xanh. Hoặc bạn có thể thử may mắn và đoán từ chính xác trong ngày trong 2 hay 3, hoặc thậm chí là ngay ở lượt đầu tiên.

Những khối đầy màu sắc là một bản đồ các dự đoán của người chơi và "tham chiếu" đến số lần thử để giải được trò chơi. Con số còn lại lên đến hàng trăm, tương ứng với các câu đố Wordle đã được giải.

wordle la gi

Wordle đã xuất hiện từ tháng 11, nhưng bắt đầu thu hút được sự chú ý thông qua việc "truyền miệng kỹ thuật số" vào cuối năm 2021. Nhưng nó bắt đầu phổ biến ở khoảng thời gian đầu tháng 1 năm 2022 đến mức đã có nhiều ứng dụng sao chép cách chơi của Wordle trên App Store. Thậm chí có nhiều app sử dụng trực tiếp tên Wordle của game.

Mẹo chơi Wordle

Nếu bạn đã từng chơi qua các trò chơi thuộc thể loại chơi chữ, bạn có thể muốn tránh những mẹo sau và hoàn toàn dựa vào bản năng của mình. Đối với những người khác không muốn nhìn thấy nhiều ô màu xám thì dưới đây là một số mẹo có thể hữu ích khi bạn chơi Wordle.

Chọn từ đầu tiên của bạn: Từ đầu tiên có thể cho là quan trọng nhất. Bạn có thể chọn từ có ba nguyên âm và cả 5 chữ cái khác nhau để mở rộng phạm vi ra. Ví dụ như media, ratio, radio...

cách chơi wordle

Tránh lặp lại các ô màu xám: Bảng chữ ở cuối bảng Wordle hiển thị những chữ cái có màu xanh lục, vàng và xám. Bạn nên tránh sử dụng lại những chữ cái đã chuyển sang màu xám. Điều này là hiển nhiên khi hàng tiếp theo của bạn nên là một từ gồm năm chữ cái không sử dụng các chữ mà bạn đã thử trước đó.

Các chữ cái có thể xuất hiện hai lần: Điều này khiến vấn đề của bạn trở nên phức tạp, đặc biệt là khi bạn sắp hết chữ cái để thử từ hàng 4 hoặc 5. Một số từ có thể bị lặp lại như chill, berry, press, coffe...

Các điểm đặc biệt của Wordle

  • Chỉ có một câu đố mỗi ngày: Điều này tạo ra một sự thú vị trong trò chơi, bạn chỉ có được một lần chơi duy nhất tại Wordle. Nếu sai, bạn phải chờ đến ngày mai để có được một câu đố mới.
  • Toàn bộ kết quả chia sẻ ngay trên Wordle sẽ bị ẩn đi: Khi bạn đã đoán đúng từ hoặc không đoán đứng từ. Bạn sẽ được lời mời chia sẻ kết quả của mình trong ngày. Những hình ảnh chia sẻ được sẽ ẩn hết các từ, chỉ có ô xanh và ô vàng mà thôi.
  • Tất cả mọi người sẽ giải cùng một đáp án: Việc chia sẻ kết quả nhưng không hiện đáp án hoàn toàn phù hợp với việc mà mọi người cùng giải một đáp án. Chẳng may nếu bạn nhìn thấy ai đó spoiler đáp án thì việc giải đố chắc chắn sẽ mất đi sự hấp dẫn.

wordle

Nếu bạn có được đáp án của mình nhờ may mắn ngay ở hàng đầu tiên hoặc đoán trong lượt 2 lượt 3. Bạn có thể chia sẻ đến bạn bè của mình và những người theo dõi bạn sẽ thấy bạn thông minh như thế nào.

Xem thêm:

Chủ Nhật, 23/01/2022 08:39
56 👨 3.689
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Game Online