Hướng dẫn Babble Royale, tựa game "chơi chữ" sinh tồn độc lạ

Scrabble là một trò chơi phổ biến ở một số quốc gia như Hoa Kỳ và Anh. Người chơi sẽ sử dụng các miếng có ghi chữ cái đặt lên một bàn ô vuông với kích thước 15x15 để tạo ra các từ có nghĩa theo hàng ngang và hàng dọc. Và phải tuân theo quy luật thứ tự từ trái sang phải theo hàng ngang và từ trên xuống dưới theo hàng dọc.

Mọi người đã tưởng tượng rằng nếu một tựa game như thế này mà chơi theo kiểu Battle Royale thì sẽ như thế nào chưa?

Babble Royale sẽ là tựa game cho phép người chơi trải nghiệm cảm giác vừa "chơi chữ" mà vừa phải tìm cách trở thành người sống sót cuối cùng. Vậy cách chơi Babble Royale như thế nào, bạn đọc có thể tìm hiểu qua hướng dẫn dưới đây.

Cách chơi Babble Royale cho người mới

Người chơi bắt đầu nhảy dù xuống khu vực sàn đấu 15x15 của mình với 15 người chơi khác và một chữ cái trong tay. Giành lấy một vị trí để bắt đầu ghép các từ (giống như trong Scrabble hoặc Bananagrams) để mở rộng dần khu vực của mình ra bên ngoài và loại bỏ những người chơi khác.

Bạn sẽ nhận được ngẫu nhiên từng chữ cho đến khi nào chật hàng chữ cuả mình, khi mở rộng lãnh địa, bạn có thể đặt thử các chữ của mình lên các ô để tạo ra từ và nhận thêm kinh nghiệm để lên cấp. Rồi từ việc lên cấp bạn sẽ có thêm tiền và mở rộng thêm ô chữ bằng tiền kiếm được để ghép thêm được nhiều từ. Theo thời gian, một vòng bo sẽ xuất hiện và từ từ thu lại giống như trong những tựa game Battle Royale.

Sẽ có hai vòng bo là màu đỏ và màu trắng, vòng bo trắng hiển thị khu vực mà vòng bo màu đỏ sẽ tiến đến. Còn vòng bo đỏ sẽ gây sát thương và sẽ loại bỏ bất kỳ người chơi nào không ghép đủ từ để có thể tiến vào khu vực an toàn.

Babble Royale

Ngoài ra, với tiền kiếm được bạn cũng có thể sử dụng để mua các công cụ hỗ trợ như bom, đổi chữ khác... Những công cụ hỗ trợ này cũng có thể loot được trên bản đồ nếu như bạn đi hàng chữ của bạn vào đúng ô của công cụ đó.

Đến khi hàng chữ của bạn bị một ai đó đè lên thì coi như bạn đã bị loại. Và sau đó bạn có thể theo dõi những người chơi khác đoạt TOP 1 trên sàn đấu.

cách chơi babble royale

Trong Babble Royale, bạn sẽ không chết bởi súng, đạn hoặc những vũ khí gây sát thương mà sẽ chết bởi hàng chữ của những người chơi khác. Rõ ràng cách kết hợp giữa chơi ghép từ và battle royale này rất độc đáo và yêu cầu người chơi phải có vốn từ lớn, khả năng nhanh nhạy, phán đoán tốt tình huống mới có thể sống sót đến cuối cùng.

cách chơi babble royale

Nên dù là một game thiên về trí tuệ nhưng Babble Royale vẫn rất dữ dội và khốc liệt. Nếu Scrabble là một trò chơi với chiến lược chính thì Babble Royale lại đưa nó lên một cấp độ hoàn toàn khác. Babble Royale hiện đang được cung cấp miễn phí trên nền tảng Steam.

Xem thêm:

Thứ Hai, 20/12/2021 09:09
53 👨 315
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Game PC